ดี สมาร์ท โชว์ แอพฯ สำหรับผู้ปกครอง

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๖
ดี สมาร์ท โซลูชั่น ออก แอพพลิเคชั่น สมาร์ท สคูล ( Smart School ) สำหรับผู้ปกครอง เป็นตัวช่วย ในการตรวจสอบเวลา เข้าออก โรงเรียนของลูกหลาน แบบเรียลไทม์ รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารจากโรงเรียนได้แบบ 2 ทาง มั่นใจระบบจะสามารถทำให้ครูและผู้ปกครอง รับมือกับเด็กยุคก้มหน้าได้เป็นอย่างดี

นายฐิติกร รักไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า สังคมปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่โซเซียลมีเดียต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก นักเรียนในยุคปัจจุบันก็ได้ก้าวไปไกลเกินกว่าผู้ปกครองจะตามทัน มีความจำเป็นที่ ผู้ปกครองต้องมีเครื่องมือในการรับมือกับบุตรหลานพอสมควร จึงเป็นที่มาของการคิดค้น แอพพลิเคชั่น สมาร์ท สคูล เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถรู้ได้ว่า บุตรหลานไปโรงเรียนตามที่ได้บอกไว้หรือไม่ รวมถึงสามารถรับทราบข้อมูลข่าวสารจากทางโรงเรียนได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลาผ่าน สมาร์ทโฟน

“ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก เราจะเน้นไปที่สถานการศึกษาที่ค่อนข้างมีความเสี่ยง อาทิ กลุ่มโรงเรียนระดับมัธยมต้นถึงปลาย กลุ่มโรงเรียนระดับ ปวช. ปวส. กลุ่มโรงเรียนพาณิชย์ ต่างๆ ซึ่ง ดี สมาร์ท โซลูชั่น จะเป็นผู้วางระบบและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบ สมาร์ท สคูล ให้กับโรงเรียนที่สนใจฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในอุปกรณ์ อาทิ เครื่องบันทึกเวลา ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบสแกนรายนิ้วมือ หรือ บัตรคลื่นความถี่พร้อมอุปกรณ์เสริมครบชุด รวมถึงการเชื่อมต่อผ่านระบบ 3G ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องในรูปแบบเว็บแอพพลิเคชั่น บน คราวน์ เซิร์ฟเวอร์ มาตรฐาน เป็นต้น โดยบริษัทจะมีรายได้จากการคิดค่าบริการเพียง 200 บาทต่อคนต่อปี ซึ่งจะมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในภายหลัง ปัจจุบันมีโรงเรียนต่างๆที่สนใจแล้วกว่า 200 โรง และอยู่ในระหว่างติดตั้งก่อนเปิดภาคเรียนนี้อีก 45 แห่ง ” นายฐิติกร กล่าว

ทั้งนี้ ดี สมาร์ท โซลูชั่น ก่อตั้งมากว่า 12 ปี เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบันทึกเวลาพร้อมการถ่ายภาพ นำเข้าระบบ Video Door Phone และระบบประตูอัตโนมัติ โดยเริ่มพัฒนาระบบลงเวลาสำหรับนักเรียน เพื่อส่ง SMS แจ้งให้กับผู้ปกครอง จนกลายมาเป็น แอพพลิเคชั่น สมาร์ท สคูล สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ