HellRaisers จากรัสเซีย คว้าชัยในศึก WGL Grand Finals พร้อมเงินรางวัลกว่า 5 ล้านบาท

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๕
HellRaisers ตัวแทนจากกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS) คว้าแชมป์การแข่งขัน WGL Grand Finals 2015 พร้อมเงินรางวัลกว่า 5 ล้านบาท ไปครอง ปิดฉากสงครามระดับโลกอย่างสวยงาม

การแข่งขัน WGL Grand Final 2015 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 – 26 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติ EXPO XXI กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันครั้งนี้มี 12 ทีมที่เข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันระดับโลก เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท หรือ 300,000 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ การแข่งขัน Grand Final 2015 เป็นงาน eSports ประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบริษัทวอร์เกมมิ่ง ซึ่งเป็นการรวมตัวแฟน ๆ และผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก

นายโมฮัมเมด ฟาด์ล หัวหน้า eSports ระดับโลกบริษัทวอร์เกมมิ่ง (Global Head of eSports at Wargaming) กล่าวว่า “งานครั้งนี้ ทำเอาเราพูดไม่ออก เราทราบดีว่า ทีมดังมีแฟนที่ติดตามจำนวนมาก แต่การเห็นแฟนๆ กว่าหมื่นคนเข้าร่วมงานครั้งนี้ ชมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ทำเอาเรารู้สึกทึ่งมากอย่างบอกไม่ถูก เราได้แชมป์โลกทีมใหม่ รวมถึงหลายสิ่งที่น่าประทับใจในการแข่งขันทั้ง 2 วันนี้ สำหรับพวกเรา นี่คือการเริ่มต้นของเส้นทางที่ยาวไกล และแทบจะรอไม่ไหวสำหรับการแข่งขัน Grand Finals ครั้งต่อไปที่จะต้องยิ่งใหญ่และเยี่ยมยอดกว่านี้”

สำหรับการแข่งขัน Grand Finals ในวันแรก สุดยอด 12 ทีมตัวแทนจากเกมสงครามรถถัง (World of Tanks) เข้าสู่การแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม และแพ้คัดออก โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

ทีม Na`Vi แชมป์เก่าจากปี 2014 เอาชนะ 2 คู่ต่อสู้ ทีม EL Gaming และ RG Razer ไปแบบขาดลอยด้วยคะแนน 5:0

ทีม Elevate ถูกโจมตีอย่างหนักหน่วงจากทีม Virtus.PRO และ Santa Clause and 6 Deers ด้วยคะแนน 5:1 และ 5:0 ตามลำดับ

ทีมตัวแทนจากอเมริกาเหนือ RUlette พ่ายแพ้ให้กับทีม Schoolbus ไปด้วยสกอร์ 5:0 และ YaTo Gaming 5:2 ทำให้ 4 ทีม ได้แก่ RG Razer, Elevate, RUlette and Arete หลุดออกจากรายชื่อ 8 ทีมที่จะเข้าสู่รอบต่อไป

ผลการแข่งขัน Grand Finals วันที่ 2 ทีมที่เป็นดาวจรัสแสงอย่าง Santa Clause and 6 Deers โดนทีม Elong ตัวแทนจากเอเชียคว่ำไปด้วยสกอร์ 5:2 ส่วนทีมที่เดินหน้าสู้ไม่ถอยอย่าง Schoolbus ต้องเผชิญหน้าคู่แค้น Kazna Kru จากยุโรป และพ่ายไปด้วยคะแนน 5:3

2 ทีมตัวแทนจากรัสเซีย Na`Vi และ HellRaisers เข้าสู่รอบ ก่อนชิงชนะเลิศ (Semi-Finals) หลังจากมีชัยเหนือทีม Virtus.PRO ด้วยคะแนน 5:3 และ YaTo 5:4 ยิ่งไปกว่านั้น ทีม Elong ตัวแทนจากเอเชียยังคงทำได้เหนือความคาดหมายและเอาชนะ Kazna Kru ไปอย่างตื่นเต้นด้วยคะแนน 5:3 นอกจากนั้น Na`Vi ยังพลาดท่าแพ้ HellRaiders ไป 2:5 ทำให้ทีมที่เข้าชิงที่ 3 กลายเป็นทีม Kazna Kru and Na`Vi ซึ่งทีม Kazna Kru ทำได้ดีที่สุดที่อันดับ 4 เท่านั้น จากชัยชนะที่ขาวสะอาดของ Na`Vi ด้วยคะแนน 5:0

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรกที่ทีมตัวแทนจากเอเชียได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แม้ว่าทีม Elong จะพ่ายแพ้ทีม HellRaisers ที่เล่นได้อย่างเฉียบขาดไปด้วยคะแนน 7:1 แต่ก็ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่พวกเขาสามารถฝ่าฟันทีมระดับโลกมาถึงอันดับ 2 ได้อย่างสวยงาม

“นี่เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ยอดเยี่ยม และน่าจดจำมากที่สุดสำหรับ HellRasiers การแข่งขันครั้งนี้ทั้งเคร่งเครียดและก็น่าดีใจไจไปพร้อมๆ กัน เราทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้! นอกจากนั้น การจัดการแข่งขันครั้งนี้ของบริษัทวอร์เกมมิ่ง ก็น่าประทับใจมาก และทัวร์นาเมนท์อย่าง Grand Finals จะช่วยผลักดันให้ eSports ก้าวไปข้างหน้า และทำให้กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมเข้าใกล้ผู้ชมและผู้เล่นมากยิ่งขึ้น และพวกเรารู้สึกยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติเทรนด์ของวงการครั้งนี้” ยูริ บูฮารอฟ ผู้จัดการทีม HellRaisers กล่าวหลังพาทีมคว้าชัยในศึกครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ Wargaming.net League ได้ที่นี่ http://asia.wgleague.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4