แซนดิสก์เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับมือถือ

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๘
เจษฎา ภวภูตานนท์ (ขวา) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยมาร์โค่ หว่องผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น ร่วมเปิดตัว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือใหม่ล่าสุด ได้แก่ การ์ดความจำ SanDisk microSD; แฟลชไดรฟ์รุ่น SanDisk iXpand; ผลิตภัณฑ์SanDisk Ultra® Dual USB Drive และ ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C Connector เพื่อให้ผู้บริโภคก้าวทันกับความต้องการของโลกที่มีมือถือเป็นศูนย์กลางในปัจจุบัน

แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: SNDK) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือใหม่ล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือใหม่หลากหลายรุ่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคก้าวทันกับความต้องการของโลกที่มีมือถือเป็นศูนย์กลางในปัจจุบัน

เนื่องจากผู้ใช้มือถือได้สรรค์สร้างข้อมูลได้มากขึ้นกว่าอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน พวกเขาจึงเริ่มมองหาโซลูชั่นเพื่อการถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวิธีการที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถแบ่งปันและจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้ผ่านอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการอันหลากหลายได้อย่างง่ายดาย

ตามรายงานล่าสุดจากบริษัท อินเทอร์เนชันแนล ดาตา คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา(IDC1) พบว่าในปีนี้ผู้คนจะถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายกันประมาณ 1.6 ล้านล้านภาพ และ 7 ใน 10 ของภาพเหล่านั้นจะถูกถ่ายโดยใช้มือถือและแท็บเล็ต แซนดิสก์ในฐานะผู้นำในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ จึงได้ริเริ่มขยายผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมนี้ให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือที่มีคุณภาพเชื่อถือออกมามากมาย จึงช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระ ที่จะถ่ายภาพ เก็บบันทึก หรือแบ่งปันได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด พร้อมประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากความเร็วที่สูงขึ้นในการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

เจษฎา ภวภูตานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช แซนดิสก์มีความพร้อมอย่างมากที่จะนำเสนอโซลูชั่นหน่วยความจำสำหรับโทรศัพท์มือถือที่สอดคล้องกับต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภค โดยเรามีโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากและยังคงนำเสนออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ให้อิสระแก่ผู้บริโภคในการถ่ายภาพ เก็บบันทึก หรือแบ่งปันได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประโยชน์จากระดับความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างฉับไว"

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับโทรศัพท์มือถือของแซนดิสก์ประกอบด้วยการ์ดความจำ SanDisk microSD; แฟลชไดรฟ์รุ่น SanDisk iXpand; ผลิตภัณฑ์SanDisk Ultra® Dual USB Drive และ ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C Connector

SanDisk microSD™ – ขยายความจุหน่วยความจำในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณได้สูงสุดถึง200GB*

การ์ดความจำ SanDisk microSD เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการอัพเกรดหน่วยความจำได้ทันที ซึ่งให้ทั้งความรวดเร็วและราบรื่น พร้อมความจุตั้งแต่ 4GB ไปจนถึง 200GB ทั้งนี้ SanDisk microSD ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยคุณสมบัติกันน้ำ ทนทานต่ออุณหภูมิ ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อรังสี X-ray และทนต่อแม่เหล็ก2

ล่าสุดภายในงาน 2015 Mobile World Congress แซนดิสก์ได้เปิดตัวการ์ดความจำ SanDisk Ultra®microSDXC™ UHS-I รุ่น Premium Edition ความจุขนาด 200GB ซึ่งเป็นการ์ดความจำ microSD สำหรับใช้ในโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่มีขนาดความจุสูงที่สุดในโลก โดยการ์ดความจำ microSDXC™ UHS-I ที่ได้รับรางวัลรุ่นนี้ช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอระดับ Full HD3 ได้นานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ก่อนจะถ่ายโอนไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และด้วยความเร็วในการถ่ายโอนอย่างฉับไวได้สูงสุดถึง 1200 ภาพ ต่อนาที4 นอกจากนี้ยังแซนดิสก์คว้ารางวัล "Best of Show" มาถึง 3 รางวัล ซึ่งยืนยันได้ว่าแซนดิสก์ได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอันดีเยี่ยมสำหรับการ์ดความจำรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจาก AndroidCentral, Ubergizmo และ Know Your Mobile ซึ่งแต่ละสถาบันจะพิจารณามอบรางวัลเพื่อยกย่องผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงานดังกล่าวเพียง 10ผลิตภัณฑ์เท่านั้น

ราคาและการจัดจำหน่าย

การ์ด SanDisk Ultra microSDXC UHS-I รุ่น Premium Edition ความจุขนาด 200 GB มาพร้อมการรับประกัน 10 ปี และจะวางจำหน่ายทั่วโลกในไตรมาสที่ 2

iXpand Flash Drive – การถ่ายโอนไฟล์ระหว่าง iPhone, iPad และคอมพิวเตอร์5 ที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

iXpand Flash Drive เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการถ่ายโอนภาพถ่ายและวิดีโอระหว่าง iPhone และ iPad ไปยังคอมพิวเตอร์ PC และ Mac โดยสามารถเพิ่มความจุหน่วยความจำบน iPhone หรือ iPad ได้อย่างรวดเร็ว และขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง 128GB ทั้งยังสามารถคัดลอกภาพถ่ายและวิดีโอโดยอัตโนมัติจากม้วนฟิล์ม (camera roll) ไปยังไดรฟ์ทันทีที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ สามารถเล่นไฟล์วิดีโอและไฟล์เพลงที่เป็นที่นิยมในทุกประเภทไฟล์ได้จากไดรฟ์ พร้อมสายเชื่อมต่อที่ทนทานและยืดหยุ่นจึงสามารถเสียบต่อกับเคสของ iPhone หรือiPad ได้อย่างง่ายดาย

ราคาและการจัดจำหน่าย

iXpand Flash Drive จะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 โดยมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB, 64GB จนถึง 128GB ราคาอยู่ที่ 2,590, 3,690, 5,290 และ 7,590 ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 -- ถ่ายโอนภาพถ่ายและวิดีโอระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android™ และคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย

สามารถถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่รองรับ OTG ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการAndroid ไปยังคอมพิวเตอร์แบบ PC และ Mac ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อต่อไดรฟ์เข้ากับพอร์ตmicro-USB ของอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นๆ เพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังไดรฟ์ได้สูงสุดถึง 64GBจากนั้นจึงถ่ายโอนไฟล์จากไดรฟ์ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 130MB/วินาที6 ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อความเร็วสูงของ USB 3.0 ทั้งนี้ SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 ยังทำให้เกิดความง่ายดายและรวดเร็วในการเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับภาพถ่ายวิดีโอ เพลง และอื่นๆ

ราคาและการจัดจำหน่าย

พร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB, 64GB ในราคา 380 บาท, 680 บาท และ 1,280 บาท ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C connector รุ่นแรกของแซนดิสก์

ผลิตภัณฑ์ Dual Flash Drive รุ่นแรกของแซนดิสก์มาพร้อม USB ประเภท Type-C connector และสามารถพลิกกลับอีกด้านเป็น USB 3.0 จึงช่วยให้ง่ายต่อการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์7 รุ่นใหม่ๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์แบบ PC และ Mac ทั้งนี้ SanDisk Dual USB Drive ยังให้ความจุสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นถึง 32GB จึงสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C connector ความจุขนาด 32GB มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี โดยจะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ในราคา 2,490 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4