ฟูจิตสึเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการให้บริการจับมือเรดแฮทพัฒนาคลาวด์และโซลูชั่น

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๔๗
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศว่า บริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการเป็นผู้ให้บริการคลาวด์และโซลูชันของเรดแฮทหรือ Red Hat Certified Cloud and Solution Provider ในประเทศไทยแล้ว ถือเป็นการขยายความร่วมมือทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องระหว่างฟูจิตสึกับเรดแฮท ซึ่งมาตรฐานการให้บริการคลาวด์จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถโอนถ่ายระบบและแอพพลิเคชันยูนิกซ์ของตนเองมาสู่Red Hat Enterprise Linux บนคลาวด์แพลตฟอร์มของฟูจิตสึได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นคลาวด์ที่ให้บริการผ่านศูนย์ข้อมูลในประเทศไทย

ทั้งนี้ใบรับรองมาตรฐานผู้ให้บริการคลาวด์และโซลูชันของเรดแฮท เป็นใบรับรองที่มอบให้กับพันธมิตรของเรดแฮทที่สามารถผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยเรดแฮทได้มอบให้ผู้ให้บริการจะต้องผ่านการทดสอบและแสดงให้ตามข้อกำหนดมาตรฐาน เพื่อรับรองว่าผู้ให้บริการจะสามารถส่งมอบคลาวด์ระดับองค์กรภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย รองรับการขยายตัวและสอดคล้องกับผู้ใช้งานได้จริง โครงการตรวจสอบรับรองมาตรฐานผู้ให้บริการคลาวด์และโซลูชันของเรดแฮทจัดตั้งขึ้นเพื่อลูกค้า ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์อิสระและพันธมิตรได้มีความเชื่อมั่นว่าผู้ผ่านการรับรองจะมีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ของเรดแฮทอย่างเข้าใจ สามารถอิมพลีเมนต์ได้ตั้งแต่การวางระบบรากฐานตั้งแต่เริ่มต้น

มร.แอลฟี ลี มุน ชุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการและโซลูชัน บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฟูจิตสึประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับเรดแฮทในภูมิภาคนี้มาอย่างยาวนาน เรดแฮท เอนเตอร์ไพรส์ ลินุกซ์ ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูงในการให้บริการแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์ ด้วยความพร้อมทั้งชุมชนนักพัฒนาและส่วนเสริมแอพพลิเคชั่นมากมายที่ผ่านการรับรองจึงช่วยเสริมความยืดหยุ่น ความคล่องตัวและรองรับการขยายระบบเมื่อนำไปใช้งาน”

ฟูจิตสึและเรดแฮทยังร่วมกันพัฒนาความสามารถใหม่ๆ ที่ช่วยเสริมบริการด้านการโอนถ่ายระบบยูนิกซ์มาสู่เรดแฮท เอนเตอร์ไพรส์ ลินุกซ์ ตามจำนวนของแพลตฟอร์ม รวมถึงฟูจิตสึคลาวด์ด้วย ด้วยความร่วมมือนี้จึงช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถโอนถ่ายบางส่วนหรือทั้งหมดของแอพพลิเคชันยูนิกซ์จากฮาร์ดแวร์ระบบยูนิกซ์และระบบปฏิบัติการที่มีราคาสูง มาสู่ฮาร์ดแวร์ที่มีความพร้อมสูงกว่าและต้นทุนต่ำกว่าอย่างสถาปัตยกรรม x86 และทำงานบนระบบปฏิบัติการเรดแฮท เอนเตอร์ไพร์ส ลินุกซ์ ไม่ว่าจะรันภายใต้ศูนย์ข้อมูลของลูกค้าเองหรือบนคลาวด์หรือผ่านบริการของศูนย์ข้อมูลของฟูจิตสึ

“เรดแฮทมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรที่ได้รับการรับรองจากเรดแฮท ด้วยการผสานประสิทธิภาพของเรดแฮท เอนเตอร์ไพรส์ ลินุกซ์ ร่วมกับการให้บริการสนับสนุนระดับเอนเตอร์ไพรส์จากบริการคลาวด์ของฟูจิตสึด้วยแล้ว ช่วยให้บริษัทในประเทศไทยมีทิศทางที่ชัดเจนในการก้าวสู่การใช้งานคลาวด์แบบไฮบริด และเรดแฮทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานร่วมกับฟูจิตสึจะช่วยให้องค์กรในประเทศไทยสามารถโอนถ่ายสภาพแวดล้อมยูนิกส์แบบเดิมๆ มาสู่สภาพของเรดแฮทที่มีความคุ้มค่ามากกว่า ทันสมัยกว่าและเป็นแพลตฟอร์มระบบปฎิบัติการที่มีการสนับสนุนที่เข้มแข็งกว่า” แดเนียล หวอง ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นอาเซียน เรดแฮทกล่าว

บริษัท เรดแฮท และ เรดแฮท เอนเตอร์ไพรส์ ลินุกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ เรดแฮท อิงค์ จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ลินุกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของนายไลนัส ทอร์วัลด์ ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา