แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ จับมือ โลจิเซียล ตอบรับตลาดอีคอมเมิร์ซไทยโต 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๙
แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ ประกาศแต่งตั้งโลจิเซียล คอนซัลท์ แอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้นำในการบริการให้คำปรึกษาด้านการจัดการซัพพลายเชนและระบบการจัดการศูนย์กระจายสินค้าขึ้นเป็นตัวแทนของ แมนฮัตตัน หรือ จีโอพาร์ทเนอร์ ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การรองรับการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนและธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึง โครงการของรัฐบาลในการสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิตอลในประเทศและการปรับปรุงระบบการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกให้ดีขึ้น ทางบริษัทฯ มีโอกาสทำงานร่วมกันในหลายๆโครงการ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 และถือได้ว่าโลจิเซียลฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในนามจีโอพาร์ทเนอร์ ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงความเชื่อมั่นที่แมนฮัตตันฯจะมอบหมายให้โลจิเซียลฯ ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าปัจจุบันและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆในประเทศไทยอีกด้วย โดย โลจิเซียลฯ จะเน้นการดูแลด้านการขาย การออกแบบและติดตั้งระบบ และสนับสนุนแมนฮัตตันฯ ในการให้บริการต่างๆ ของระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้าในตลาด

กัลยา ดอมดอม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โลจิเซียลฯ เปิดเผยว่า “ในปี พ.ศ. 2559 ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการประมาณการไว้ว่าจะสร้างมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านบาท หรือ 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เราเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้น ในกลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีกออน์ไลน์ และ ผู้จัดจำหน่าย ซึ่งจะมีความต้องการระบบการจัดการซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถตอบสนองกับความต้องการของธุรกิจออนไลน์และเติมเต็มการเชื่อมโยงความต้องการ ในช่องทางของการทำธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งการร่วมมือกันระหว่าง แมนฮัตตันฯ และ โลจิเซียลฯ นับเป็นการสร้างมูลค่าการเติบโตสำหรับหลายๆบริษัทในประเทศไทย จากการที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาด้านการบริการลูกค้า การจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธภาพ และมีเป้าหมายในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโต อีกทั้งเรายังมองถึงการขยายบทบาทของเรา เมื่อประเทศไทยมีการเริ่มใช้เศษฐกิจแบบดิจิตอลในอนาคตอันใกลนี้” มร.ริชาร์ด ไรท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ รับผิดชอบดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โลจิเซียลฯ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งและมีสถานะเป็น จีโอพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนหลักของ แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ ในประเทศไทย เป็นการแสดงถึงการเติบโตของแมนฮัตตันฯ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันในระดับภูมิภาค อีกทั้ง ระบบซัพพลายเชนคอมเมิร์ซ ของเรานั้น ยังมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจ และมุ่งมั่นที่จะให้การบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะส่งผลในการเพิ่มรายได้และกำไรในระยะยาวอีกด้วย"

กัลยา กล่าวเสริมว่า “จากการที่โลจิเซียลฯได้ร่วมมือกับผู้นำทางด้านระบบซัพพลายเชน คอมเมิร์ซ ระดับโลกนั้น ทำให้หลายส่วนได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยบริษัทฯ สามารถเสริมการทำงานของแมนฮัตตันฯในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำจุดยืนของเราในตลาด และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับลูกค้าในประเทศและบริษัทข้ามชาติที่เปิดทำการในประเทศไทย ที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการซัพพลายเชน คอมเมิร์ช”

ติดตามข่าวสารของ แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ ได้ที่ Twitter และ Facebook

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4