AMD ก้าวสู่ยุคใหม่แห่งพีซีเกมมิ่งด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ Radeon? R9 และ R7 300 ซึ่งรวมไปถึงกราฟฟิกการ์ดที่ได้รวมเทคโนโลยี HBM เข้าไว้ด้วยกันตัวแรกของโลก

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๔
AMD เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง High-Bandwidth Memory เกมมิ่งแบบ 4K โซลูชั่นเสมือนจริงตัวใหม่ และ DirectX® 12 สำหรับเกมมิ่ง

AMD (NASDAQ: AMD) เริ่มศักราชเกมออนไลน์ยุคใหม่ ด้วยการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ โดยออกอากาศสดผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ webcast ซึ่งจัดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส เปิดให้เกมเมอร์ทั่วโลกรับชมกันสดๆ ผ่านระบบ Webcast โดยได้รับความร่วมมือในการจัดงานจากยักษ์ใหญ่วงการไอทีอย่าง Microsoft®, EA และ Oculus. กราฟฟิกการ์ดที่เปิดตัวใหม่นี้นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญในตลาดเกมพีซี ที่จะส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับความละเอียดสูง (super high resolutions) ทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ พร้อมทั้งได้ภาพที่ลื่นไหล อีกทั้งรองรับ API อย่าง DirectX® 12 และ Vulkan™ และฟอร์มแฟคเตอร์แบบใหม่ ให้กับเกมเมอร์ผ่านไลน์กราฟฟิกการ์ดหลากหลายรุ่นหลากหลายราคาที่สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ทุกประเภท

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury series เราไม่ได้เพียงอัพเกรด แต่เรายกเครื่องใหม่หมด

- ยกเครื่องใหม่หมดทั้งภายในและรูปลักษณ์ภายนอก - กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะพลิกโฉมใหม่ทั้งหมดจากกราฟฟิการ์ดโค้ดเนม “Fiji” รุ่นก่อน

- นวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพิ่ม value ให้กับ memory – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X เป็นกราฟฟิกการ์ดที่มีเมมโมรี่แบนวิธสูงที่สุดเท่าที่มีในตลาด ซึ่งมาพร้อมกับ High-Bandwidth Memory (HBM) ฝังอยู่บนชิป มีเมมโมรี่แบนวิธเพิ่มขึ้น 60% กว่า GDDR5 และมาพร้อมกับเมมโมรี่อินเตอร์เฟส 4096-bit กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury X มีประสิทธิภาพต่อวัตต์ (performance per watt) ของ GDDR5 เพิ่มขึ้นสามเท่า แต่ใช้พื้นที่ PCB น้อยลงถึง 94% เรียกได้ว่าทำงานได้ยอดเยี่ยมในบอร์ดพื้นที่เพียง 19 ซม.

- ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม แวววาว บึกบึน กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X มาในดีไซน์แบบใหม่ อัน ล้ำสมัย รูปทรงคล้ายโครงกระดูกสีดำเงา มีแผ่นอลูมิเนียมอันน่าหลงใหล และ liquid cooling คุณภาพเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมี GPU Tach activity meter ที่จะคอยวัดการใช้งานของ GPU และความสว่างของ LED ที่ช่วยขับเน้นรายละเอียดของดีไซน์

- นิยามใหม่ของความเสมือนจริง - กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X เป็นโซลูชั่นประสบการณ์เสมือนจริงที่ได้รับความไว้วางใจและได้รับการออกแบบ เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมในเกมและแอพพลิเคชั่นเสมือนจริง โดยได้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD LiquidVR™ ที่จะทำให้สามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงได้สะดวกขึ้น และสามารถใช้ได้กับการแสดงผลชนิดติดบนศีรษะ head-mounted displays ได้หลายรุ่น

- ประสบการณ์เกมมิ่งความละเอียด 4K ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม - กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะยกระดับเกมมิ่งไปอีกขั้น ซึ่งได้เพิ่ม high-bandwidth memory interface ถึง 4096-bit ซึ่งเกินความต้องการสูงสุดสำหรับเกมระดับ 4K หรือเหนือกว่า ให้ความ น่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อเปิดการตั้งค่าคุณภาพของภาพไว้ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลด้วยเทคโนโลยี AMD FreeSync™ และพร้อมที่จะรองรับ API ในอนาคต ซึ่งรวมถึง DirectX® 12, OpenGL® 4.5, Vulkan™ และ AMD’s Mantle

- ฟอร์มแฟกเตอร์ของพีซีแบบใหม่ ที่มีขนาดเล็ก แต่คุณภาพเยี่ยม - ดีไซน์ขนาดกะทัดรัดของกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะสร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจให้ฟอร์มแฟกเตอร์ของพีซี ทำให้ประกอบเครื่องได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ห้องปฏิบัติการทางนวัตกรรมของ AMD ได้เผยพีซีแบบจำลอง Project Quantum ที่จะใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury X เพื่อการสร้างสรรค์การประมวลผลของพีซีสำหรับยุคความจริงเสมือน ซึ่งเป็นการใช้งานจากฟอร์มแฟกเตอร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 300 series ที่ได้รับการออกแบบเพื่อคุณโดยเฉพาะ

- แม่แบบของเกมมิ่งความละเอียด 4K - กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 300 series จะส่งมอบกราฟฟิกอันทรงพลัง คุณภาพเหนือชั้นความละเอียดระดับ 4K กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ Radeon™ R9 300 นับว่าเป็นโซลูชั่นสำหรับการเล่นเกมความละเอียดที่สูงกว่า HD พร้อมรองรับเทคโนโลยีเกมมิ่งล่าสุดอย่าง Virtual Super Resolution (VSR) สำหรับคุณภาพระดับ 4K บนจอความละเอียด 1080p และรองรับ AMD CrossFire™ และ APIs ไม่ว่าจะเป็น DirectX® 12, OpenGL® 4.5, และ Vulkan™

- เสมือนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง - กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ AMD Radeon™ R9 300 ได้รับการออกแบบสำหรับเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD LiquidVR™ ที่จะช่วยลด latency ของเกม ซึ่งใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกการ์ดหลายตัวเพื่อเพิ่มเฟรทเรทได้ให้มากที่สุด

- เล่นเกมได้ลื่นไหล ปราศจากภาพขาด - กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ AMD Radeon™ R9 300 ใช้เทคโนโลยี AMD FreeSync™ ที่จะช่วยลดการขาดและกระตุกของภาพเมื่อเล่นเกมโดยใช้หน้าจอเดี่ยว หรือใช้เทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพ Eyefinity

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R7 300 series พร้อมลุยตลาด

- กราฟฟิกการ์ดสำหรับ Online Gaming Supremacy โดยเฉพาะ – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R7 300 เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับออนไลน์เกมมิ่ง สามารถทำงานได้ไม่มีปัญหาใดๆที่ 60fps เมื่อใช้งาน ที่มีความละเอียดที่1080p หรือ 1440p เมื่อปรับค่าสูงสุด AMD Radeon™ R7 300 สามารถใช้กับเกมออนไลน์ยอดฮิต เกมเมอร์จะเพลิดเพลินไปกับการแสดงผลคุณภาพเยี่ยมผ่าน Virtual Super Resolution (VSR) สำหรับคุณภาพระดับ1440p บนจอความละเอียด 1080p และเพิ่มค่าขอบเขตการมองเห็น (Field of View) ของเกมมิ่งความละเอียด 1080p โดยเทคโนโลยี AMD Eyefinity

- พร้อมแล้วสำหรับ API รุ่นใหม่ - กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R7 300 series สามารถใช้งานได้กับ API รุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น DirectX® 12, OpenGL® 4.5 and Vulkan™ เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ที่ไม่มีใครเคยสัมผัสมาก่อน

- ประสิทธิภาพและความสามารถอันก้าวหน้า – เกมเมอร์จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์ล่าสุดและการปรับปรุงประสิทธิภาพของ AMD Catalyst™ drivers และ one-click game optimizations ใน AMD Gaming Evolved client นอกจากนี้ กราฟฟิกการ์ดสามารถรองรับ Microsoft® Windows® 10 อีกด้วย

“ผลิตภัณฑ์ไลน์ Radeon™ ที่เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ของเรานี้จะสรรค์สร้างนวัตกรรมอันหลากหลายที่ให้ประโยชน์กับเหล่าเกมเมอร์ ด้วยประสิทธิภาพอันเหนือชั่น นวัตกรรมแสดงผลเสมือนจริง (virtual Reality) ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ฟอร์มแฟคเตอร์ ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม และประสบการณ์ในระดับ 4K ต่างเสริมให้เราเป็นผู้นำด้านเกมมิ่งไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต ใช้ได้กับ API รุ่นล่าสุด เช่น DirectX line-up® 12 และ Vulkan™ ถือได้ว่าเป็นยุคใหม่ของพีซีเกมมิ่งอย่างแท้จริง ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เราพร้อมในการส่งมอบกราฟฟิกการ์ดให้กับเกมเมอร์ด้วยความภูมิใจ” แมท สกายเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ ส่วนธุรกิจ Computing and Graphics ของ AMD กล่าว

“DirectX® 12 คือตัวแทนของพีซีเกมมิ่งยุคใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และคุณภาพของภาพ” แคม เวดแบรด Group Program Manager, Graphics ของไมโครซอฟท์ กล่าว “วันนี้เรามาร่วมแสดงความยินดีกับ AMD ในการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ด Radeon™ R7 และ R9 300 series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 3 ที่ใช้ได้บน DirectX® 12 ที่จะมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม GCN”

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 300 series GPUs และ Radeon™ R7 series จะวางจำหน่ายที่ etailers ทั่วไป 18 มิถุนายนนี้ ส่วนกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน ภายใต้พันธมิตรผู้จำหน่าย add-in card ASUS, Gogabyte,MSI, Sapphire, XFX, PowerColor และ HIS

AMD Radeon™ R9 and R7 series GPU Model- SEP

AMD Radeon™ R9 FuryX - $649USD

AMD Radeon™ R9 390X - $429USD

AMD Radeon™ R9 390 - $329USD

AMD Radeon™ R9 380 - $199USD

AMD Radeon™ R7 370 - $149USD

AMD Radeon™ R7 360 - $109USD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้