อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ใส่บังเหียนอัจฉริยภาพทางวิศวกรรมเพื่อรองรับแผนการเติบโตในเอเชีย วิศวกรที่ชาญฉลาดที่สุด 37 คนได้รับเลือกให้เข้าโครงการทดลองสร้างอัจฉริยะ

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๖
อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของอิเมอร์สัน (NYSE:EMR) และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญชั้นนำของโลกได้สนับสนุนแผนการเติบโตทางธุรกิจให้เข้มแข็งในเอเชียด้วยโครงการสร้างอัจฉริยะ โครงการนี้ได้รวบรวมอัจฉริยะด้านวิศวกรรมที่ฉลาดที่สุด 37 คนจากประเทศออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์และไทยในโครงการฝึกอบรมที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการขาย พัฒนาบริการลูกค้าและกระตุ้นนวัตกรรม

"อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์เชื่ออยู่เสมอในการลงทุนด้านทรัพยากรบุคคลและมองว่านวัตกรรมและความฉลาดของบุคลากรเป็นแรงผลักดันสู่ความสำเร็จของบริษัท เมื่อความต้องการโซลูชั่นของเราในเอเชียมีเพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องสั่งสมกำลังด้วยเหล่าอัจฉริยะหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เพื่อสานต่อการสร้างโซลูชั่นสำหรับผู้ประกอบการเริ่มแรกไปพร้อมกับการขยายฟังค์ชั่นการขายและบริการของเราเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น" นายคริส แมนดาล รองประธาน ฝ่ายจัดการบริการและโครงการของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชียกล่าว

"ผู้ฝึกงานต้องผ่านการทดสอบที่เข้มงวดมากมายก่อนจะผ่านเข้าโครงการได้ เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีบุคลากรอัจฉริยะด้านวิศวกรรมที่เก่งที่สุดมาบริการลูกค้าของเรา ตั้งแต่การมอบโซลูชั่น คำแนะนำทางด้านเทคนิคเพื่อให้บริการลูค้า" อีวอน เตียว ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชียเสริม

ผู้ฝึกงานจะได้รับโอกาสพิเศษในการเรียนรู้จากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดการต่างๆทั่วเอเชียแปซิฟิก ผู้เข้าร่วมโครงการต้องเรียนด้านพลังงาน ความร้อน แอพพลิเคชั่นสังเกตการณ์สำหรับวิศวกรรมในชั้นเรียนฝึกอบรมต่างๆและช่วยวิศวกรอาวุโสและผู้จัดการต่างๆในการทำงานโครงการ อีกทั้งยังมีการประเมินอย่างเข้มงวดในแต่ละขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อจำลองธุรกิจในชีวิตจริงและความท้าทายด้านวิศวกรรมเพื่อผลักดันศักยภาพการเรีบนรู้ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการแต่ละคน

โครงการนี้เน้นสองสาขาคือ ฝึกงานด้านวิศวกรบัณฑิตและโครงการวิศวกรลูกค้าเพื่อเป็นการเพิ่มการเรียนรู้ให้มากที่สุดและเน้นความเข้มแข็งของแกนธุรกิจ วิศวกรบัณฑิตเน้นการขายโซลูชั่นและให้คำปรึกษาด้านเทคนิค และไปที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์และกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซียเป็นเวลา 8 สัปดาห์เพื่อเข้าฝึกงานจากผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น พวกเขายังไปเยี่ยมศูนย์อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ สมาร์ท โซลูชั่นและโรงงานในเสิ่นเจิ้น ประเทศจียเพื่ออบรมด้านการใช้งานผลิตภัณฑ์และการบริการเบื้องต้น

วิศวกรรมลูกค้าได้ผ่านการฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์ที่ฟิลิปปินส์ และเตรียมพร้อมที่จะไปฝึกอบรมต่อที่ประเทศไทย สิงคโปร์และออสเตรเลีย โครงการนี้ยังเปิดประตูสำหรับวิศวกรลูกค้าในออสเตรเลีย ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ไปร่วมโครงการฝึกงานอันมีเกียรติ ณ ที่ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ วิคตอเรียและควีนสแลนด์ พร้อมกับการฝึกงานกับอิเมอร์สัน

"การเข้าร่วมโครงการวิศวกรบัณฑิตทำให้ผมโอกาสที่ดีมาก ได้รับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมและได้ความรู้เยอะแยะที่ผมไม่คิดว่าจะได้รับจากองค์กรอื่นๆ โครงการนี้ทำให้ผมได้พัฒนาด้านนวัตกรรมและการคิดเชิงกลยุทธ์และผลักดันให้ผมใช้ทักษะการติดต่อสื่อสารมากขึ้น ธรรมชาติของโครงการที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นทำให้ผมได้เรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและประสบการณ์จากชีวิตจริงของเพื่อนร่วมชั้นและผู้แนะแนวที่มาจากภาคอื่นๆในเอเชียแปซิฟิก" นายจอห์น อิเมอร์สัน แมนกาลิลี วิศวกรบัณฑิตจากอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในฟิลิปปินส์กล่าว

โครงการวิศวกรบัณฑิตจะสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2558 และโครงการวิศวกรรมลูกค้าจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2560

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ได้ที่ www.EmersonNetworkPower.Asia.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้