เคล็ดลับการโอนถ่ายข้อมูลจาก MacBook 2015 ใหม่ผ่าน USB Type-C

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๐
การมาของ New MacBook 2015 มีส่วนทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของพอร์ตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB Type-C มาในตัว และเป็นเพียงพอร์ตเดียวที่มีอยู่บน MacBook ใหม่รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นในตลาด เนื่องจากเป็นพอร์ตเดียวที่สามารถทำงานได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายโอนข้อมูล ใช้สำหรับชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟให้กับตัว MacBook เองด้วย จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจของพอร์ตที่เรียกว่า USB Type-C นี้

ดังนั้นในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง New MacBook 2015 กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ในปริมาณมากๆ ก็คงต้องอาศัยอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊กและสมาร์ทโฟน ซึ่งหมายถึงต้องมีพอร์ตที่สนับสนุนทั้งในแบบ USB Type-A และ Type-C อยู่ในตัว เพื่อการใช้งานร่วมกันได้ภายในตัวเดียว โดยไม่ต้องไปพักข้อมูลไว้ที่อื่นก่อน โดยในปัจจุบันเริ่มมีอุปกรณ์ในรูปแบบของ Flash Drive ที่มีพอร์ตทั้ง 2 รูปแบบมาในตัว เพื่อให้รองรับการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB Type-C และ Type-A ได้เชื่อมโยงข้อมูลถึงกันอย่างอิสระ

ตัวอย่างเช่น Kingston DataTraveler microDuo 3C ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับถ่ายโอนข้อมูลในรูปแบบ Flash Drive ที่มีอินเทอร์เฟสแบบ USB Type-A และ USB Type-C มาในตัว สำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โน๊ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์และ New MacBook 2015 รองรับการใช้งานร่วมกับ USB มาตรฐานก่อนหน้านี้ (3.1, 3.0 และ 2.0) และรองรับการใช้งานในอนาคต เพราะพอร์ต USB Type-C ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับ การถ่ายโอนข้อมูล ส่งสัญญาณวีดีโอและใช้ในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกอีกด้วย

Kingston DataTraveler microDuo 3C มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB และ 64GB สำหรับใช้ในการจัดเก็บข้อมูลภายนอกของอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตและคอมพิวเตอร์ ด้วยพอร์ต USB 3.1 ที่ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 100MB/s และเขียนข้อมูลได้ที่ 15MB/s พร้อมขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา พกพาสะดวก จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงถือว่าเป็น Flash Drive อีกรุ่นหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อใช้จัดเก็บข้อและโอนถ่ายข้อมูลร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พบกับ Kingston ได้ที่:

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ