อิมแพ็ค คว้ารางวัล ดิจิตอล ไมซ์ อวอร์ด 2015

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๙
อิมแพ็ค เป็นปลื้มคว้ารางวัล ดิจิตอล ไมซ์ อวอร์ด 2015 โครงการนำเสนอแคมเปญสื่อสารการตลาดในยุคดิจิตอลของสสปน. โดยการคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกม Thailand MICE planet (The Land Beyond Dream) เชิญชวนทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงประชาชนทั่วไปได้ร่วมสนุก เรียนรู้ และเข้าใจถึงความสำคัญของธุรกิจไมซ์ผ่านเครื่องมือและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างง่ายดาย

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ได้จัดโครงการประกวดแคมเปญสื่อสารการตลาดในยุคดิจิตอล เพื่อส่งเสริมการตลาดและโปรโมทไมซ์ของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นแสดงความโดดเด่นด้านการใช้ดิจิตัล มาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) คัดเลือกผู้แข่งขันจากวงการธุรกิจไมซ์รับวางวัล ดิจิตัล ไมซ์ อวอร์ด 2015 หรือ Digital MICE Award 2015

อิมแพ็ค ถือเป็น 1 ในกว่า 30 ทีมที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ โดยการนำเสนอโครงการคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมในชื่อ Thailand MICE planet (The Land Beyond Dream) เชิญชวนทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมสนุก เรียนรู้ และเข้าใจถึงความสำคัญของธุรกิจไมซ์ของประเทส ผ่านเครื่องมือและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีแนวคิดจากปัจจุบันการติดต่อสื่อสารนั้นมีความสะดวกและรวดเร็ว เครื่องมือสื่อสารทั้งมือถือ แท็บเล็ต ฯลฯ เป็นอุปกรณ์ที่คนจำนวนมากใช้งานอยู่เป็นประจำ หากทำการตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้จะเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงได้จำนวนมาก

กอรปกับกระแสการเล่นเกมแอพพลิเคชั่นเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ในทุกเพศ ทุกวัย ทางอิมแพ็ค จึงมีการนำแนวคิดนี้มาประยุกต์ออกแบบในรูปของแอพพลิเคชั่นเกม Thailand MICE planet (The Land Beyond Dream) เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมสนุกและรับความรู้เรื่องไมซ์จากเกมดังกล่าวได้อย่างทั่วถึง พร้อมคาดหวังกับผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้นตามมาจะเป็นประโยชน์กับอุตสหกรรมไมซ์ของไทยเป็นอย่างดี อาทิ การเป็นหนึ่งในช่องทางสื่อสารที่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ได้อย่างง่ายและรวดเร็ว สร้างความสนุกสนานผ่านเกมแอพพลิเคชั่นที่แปลกใหม่และทันสมัยตามยุคดิจิตอลที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้หมด ส่งเสริมให้ธุรกิจไมซ์ของไทยมีการเติบโตในทางตรงและทางอ้อมในระดับประเทศ ภูมิภาคต่อไป สร้างความน่าสนใจในธุรกิจไมซ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนอายุน้อยได้มากขึ้น ผ่านการเล่นเกมแอพพลิเคชั่น กลุ่มเป้าหมายสามารถตระหนักถึงการมีส่วนร่วมและเป็นพลังในการขับเคลื่อนธุรกิจไมซ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนส่งผลงานเข้าเข้าประกวดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งอิมแพ็คได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้ายและได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ถือเป็นทีมชนะเลิศอันดับ 1 คว้ารางวัล Digital MICE Award 2015 ในปีนี้มาครอง รองลงมาอันดับ 2 ได้แก่ แคมเปญ Motor Expo Photo Contest 2015 ทีมจากสื่อสากล อันดับ 3 Make Your Creative Area ทีมจาก BU Assets ม.กรุงเทพ อันดับ 4 Davinci The Winner ทีมจากไร้ท์แมน อันดับ 5 Amazing Thailand Grand Sales Fair 2016 ทีมจากเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ นับเป็นความภาคภูมิใจของอิมแพ็คอีกครั้งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศ หวังอย่างยิ่งว่าเกมแอพพลิชั่นโดยการคิดค้นของอิมแพ็คจะได้รับการพัฒนาต่อยอดไปสู่การใช้งานจริงและได้รับการตอบรับที่ดีตามจุดประสงค์ของโครงการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้