หัวเว่ย ส่งเสริมการพัฒนาสถาปัตยกรรมโอเพ่นแพลตฟอร์ม ในงาน Global Financial Services Industry Summit ครั้งที่ 3

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๖
- การเปลี่ยนแปลงไอทีในภาคบริการทางการเงิน เพื่อขับเคลื่อนการพลิกโฉมธุรกิจเพื่อลูกค้า

ในวันที่ 24 กรกฎาคม หัวเว่ย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Global Financial Services Industry (FSI) Summit ประจำปี ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อหลัก "Reshaping IT to Drive Business Transformation" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมีลูกค้าและพันธมิตรในแวดวงการเงินของหัวเว่ยเข้าร่วมงานกว่า 900 ราย

http://photos.prnasia.com/prnh/20150724/0861506724-a

http://photos.prnasia.com/prnh/20150724/0861506724-b

สำหรับประเด็นสำคัญๆที่มีการหารือในงานนี้ ได้แก่ การพลิกโฉมสถาบันการเงินด้วยดิจิตอล การเร่งสร้างข้อมูลสารสนเทศด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบแพลตฟอร์ม การใส่นวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ และการส่งมอบบริการให้เป็นระบบ

กระแสในอนาคต: การแปลงโฉมสถาปัตยกรรมไอที โอเพ่นแพลตฟอร์ม และคลาวด์ทางการเงิน

"การแปลงให้เป็นระบบดิจิตอล อินเทอร์เน็ตมือถือ และบริการการเงินครบวงจร ถือเป็นสามกระแสหลักที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมบริการทางการเงินในอนาคต" เอมมานูเอล ดาเนียล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดิ เอเชียน แบงเกอร์ เผยในระหว่างขึ้นกล่าวสุนทรพจน์

"หัวเว่ยมุ่งมั่นทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรในแวดวงการเงิน เพื่อเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมไอทีเฉพาะอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยเร่งการพลิกโฉมธุรกิจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด" เดวิด เหอ ประธาน Marketing and Solution Sales, Enterprise Business Group ของหัวเว่ย กล่าว

"หัวเว่ยมีหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดอยู่แล้วหลากหลายแนวทาง ไม่ว่าในด้านคลาวด์ บิ๊กดาตา และช่องทางบริการการเงินที่แปลกใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม เราจะยังคงเดินหน้าสร้างนวัตกรรมเพื่อมอบบริการแพลตฟอร์มไอทีที่เป็นระบบเปิด มีความยืดหยุ่น ปลอดภัย และคุ้มค่า ตลอดจนระบบข้อมูลอันชาญฉลาดและครบวงจร และช่องทางบริการที่รวดเร็วฉับไวให้แก่อุตสาหกรรมการเงินต่อไป" คุณเหอกล่าว

"ในขณะที่ธุรกิจยังไม่หยุดพัฒนา เราจึงพบปัญหาที่เกิดจากการสร้างระบบแบบ multi-center และสถาปัตยกรรมแบบองค์รวมบ่อยครั้งขึ้น อย่างไรก็ดี ด้วยสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (SOA) และด้วยการออกแบบเชิงลำดับชั้นโดยใช้คลาวด์คอมพิวติ้ง ทำให้โครงสร้างพื้นฐานล้ำสมัยที่ธนาคารไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงก์ พัฒนาขึ้นเองนั้น สามารถรองรับบริการที่มีความสามารถในการจัดการแบบองค์รวมได้" แพนชิ จิน ผู้จัดการทั่วไป แผนกการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ของไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงก์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว

ในรายงาน (White Paper) ชื่อ Transformation and Reconstruction of Banks in the Digital Era ซึ่งเผยแพร่ในที่ประชุม หัวเว่ยและดีลอยท์ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ธนาคารจะต้องดำเนินกลยุทธ์การสร้างระบบดิจิตอลที่เสริมสร้างโดยระบบที่มีประสิทธิภาพและเกื้อหนุนการทำงาน และการสร้างศักยภาพด้านไอที

รายงานระบุว่า องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ดังกล่าวคือ การเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมคลาวด์ กลยุทธ์บิ๊กดาตา และระบบที่หลอมรวมทุกช่องทางบริการให้เป็นหนึ่ง

หัวเว่ยนำเสนอชุดโซลูชั่นทางการเงินที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อมอบบริการไอซีทีแบบเบ็ดเสร็จ

ภายในงาน FSI 2015 หัวเว่ยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมการเงินภายใต้สามหัวข้อหลัก ได้แก่ "Open Platform Construction", "Financial Services Innovation" และ "Safe and Steady Operations" ซึ่งประกอบไปด้วยระบบคลาวด์ส่วนตัว, เครือข่าย agile, ศูนย์ข้อมูลเคลื่อนที่ บิ๊กดาต้าเพื่อการเงิน ระบบธนาคารครบวงจร รวมทั้งโซลูชั่น Active-Active Data Center และ Anti-DDoS-based Internet Finance Security เป็นต้น

ในการประชุมครั้งนี้ สถาบันการเงินที่มีชื่อเสียง 12 แห่งได้ยืนยันที่จะร่วมมือสร้างระบบนิเวศโอเพ่นแพลตฟอร์มสำหรับอุตสาหกรรมการเงิน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาโอเพ่นแพลตฟอร์มผ่านการบูรณาการเชิงลึกของโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่น

หัวเว่ยเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดการเงินโลก ปัจจุบันบริษัทให้บริการสถาบันการเงินกว่า 300 แห่งทั่วโลก ซึ่งกระจายอยู่ในยุโรป เอเชียแปซิฟิก และรัสเซีย ในจำนวนนี้มีธนาคารที่ติด 10 อันดับธนาคารที่ดีที่สุดในโลกถึงหกแห่ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม Global FSI Summit ครั้งที่ 3 สามารถเข้าชมได้ที่http://enterprise.huawei.com/topic/trade2015_en

เกี่ยวกับ หัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลก บริษัทได้สร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีครบวงจร ซึ่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในภาคองค์กรธุรกิจและโทรคมนาคม อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง ปัจจุบันมีการใช้งานโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการไอซีทีที่เปี่ยมนวัตกรรมของเราในกว่า 170 ประเทศและดินแดน

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150724/0861506724-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150724/0861506724-b

คำบรรยายภาพ - เดวิด เหอ ประธาน Marketing and Solution Sales, Enterprise Business Group ของหัวเว่ย กล่าวสุนทรพจน์ในงาน

คำบรรยายภาพ - โรเบิร์ต รูคส์, Banking & Securities Sector Leader จากดีลอยท์ ฮ่องกง นำเสนอรายงาน White Paper

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น