AMD และ Windows 10 ให้ประสบการณ์ประมวลผลรูปแบบใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ ให้คุณทำงานและผ่อนคลายอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๐
เมื่อวันที่ 29 ก.ค ที่ผ่านมา Microsoft ได้เผยโฉม Windows 10 ซึ่งเป็น Windows ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์อย่างส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ (user-interface (UI)) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเบราเซอร์ตัวใหม่อย่าง Edge ที่รองรับการประมวลผลด้านกราฟฟิกอย่างเต็มสมรรถภาพ นอกจากนี้ยังเพิ่มการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพและมัลติมีเดีย พร้อมให้คำมั่นสัญญาในการส่งมอบความสะดวกสบายในการใช้งานและเพิ่มสมรรถนะการประมวลผลให้ผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนทั่วโลก

ในแต่ละวัน ผู้คนกว่า 1.5 พันล้านคนใช้งาน Windows® จาก Microsoft® ในการทำงานและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม ด้านความบันเทิง และคอนเทนต์ไปพร้อมๆ กับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลก

ก้าวไปอีกขั้นกับเกมมิ่งและความบันเทิงระดับUltra HD

APU และเทคโนโลยีกราฟฟิกของ AMD รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นขุมพลังเพิ่มขีดความสามารถการใช้งาน Windows 10 เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ของการตอบสนองผู้ใช้งาน (user interactivity) การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนบุคคล (personal productivity) และประสบการณ์แสดงผลด้านกราฟฟิกคุณภาพเยี่ยม ซึ่งจะปฏิวัติวงการเกมมิ่ง และอุตสาหกรรมบันเทิงไปอย่างสิ้นเชิง

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลขุมพลัง AMD ที่มาพร้อมกับ Windows 10 ใช้เทคโนโลยีประเภทเดียวกับที่ใช้ใน Xbox One ที่ได้สร้างสรรค์เกมผ่าน DirectX® 12 จะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวได้ทั้งใน Xbox One และWindows 10 บนแพลตฟอร์มพีซี

คอมพิวเตอร์พีซีขุมพลัง AMD รองรับเทคโนโลยี video acceleration รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง H.264 นอกจากนี้หน่วยประมวลผล A-Series รุ่นที่ 6 ของ AMD ยังรองรับ H.265 (HEVC) ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานสามารถสตรีมคอนเทนต์ได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4Kหรือมากกว่าด้วยนวัตกรรมdecode การเข้ารหัสวิดีโอ HEVC

ไลน์ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกและ APU ของ AMD ปี 2015 สำหรับ Windows 10 นี้รองรับการใช้งาน DirectX® 12 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาเกมสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากกราฟฟิกการ์ด และนอกเหนือจากประสิทธิภาพ ด้านเกมมิ่งที่สูงขึ้นและคุณภาพการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกและ APU ของ AMD ซึ่งรองรับ Windows 10 นี้สามารถประมวลผลด้านกราฟฟิกและด้านอื่นๆ ได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ เทคโนโลยี asynchronous shader ซึ่งฝังตัวใน DirectX 12 อยู่ในสถาปัตยกรรมGCN ซึ่งจะทำให้สามารถเรนเดอร์กราฟฟิกแบบคู่ขนาน ให้รายละเอียดด้านกราฟฟิกในเกมสูงถึง 15x โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเฟรมเรทเทคโนโลยี asynchronous shader ใน DirectX 12 จะทำให้สามารถเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์พีซีได้ในคุณภาพสูงไม่ว่าจะเล่นที่เฟรมเรทใด นอกจากนี้ เทคโนโลยี FreeSync ของ AMD จะทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไร้ภาพขาดหรือกระตุก

สำหรับไดร์เวอร์ AMD Catalyst™15.7 สำหรับโซลูชั่น GCN ของ AMD จะทำให้ประมวลผลได้รวดเร็ว และทำงานได้อย่างคงที่และได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานในของเทคโนโลยีในอนาคตไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีการแสดงผล อุปกรณ์เฮดเซ็ทVR และอีกมากมาย

Windows 10 ส่งมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

AMD และ Windows 10 จะทำให้คุณสามารถทำได้มากกว่าและทำได้เร็วขึ้น ด้วยเวลาในการตอบสนองการ บูทเครื่องและเวลาการปลุกคอมพิวเตอร์ของคุณจากโหมดสลีปที่ลดลง จะทำให้ผู้ใช้งาน Windows 10 บนคอมพิวเตอร์พีซี ขุมพลัง AMD ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม เพื่อให้คุณได้มีเวลาในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้มากขึ้น และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยี Secure Processor ของ AMD จะทำให้คุณใช้งานอย่างไร้กังวล ซึ่งมีการรองรับ TPM 2.0 และ Drive Key Encryption ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลของคุณ

ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ล่าสุดที่อัดแน่นอยู่ใน Windows 10 จะให้คุณสัมผัสกับประสบการณ์การประมวลผลที่ก้าวไปอีกขั้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มอรรถรสทำให้การท่องอินเตอร์เน็ตด้วยบราวเซอร์ Windows 10 Edge ตั้งแต่เริ่มต้นบูทเครื่องไปจนถึงการชัตดาวน์ระบบ APU และกราฟฟิกการ์ดของ AMD จะส่งมอบประสบการณ์ที่ล้ำหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง

อัพเกรดโลกใบใหม่ของคุณ

ให้ AMD และ Windows 10 อัพเกรดการประมวลผล เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคุณ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง #UpgradeYourWorld เพื่อค้นหาว่า Windows 10 ขุมพลัง AMD เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ก้าวสู่การประมวลผลยุคใหม่ได้อย่างไร

เกี่ยวกับผู้เขียน Sasa Marinkovic ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายมาร์เก็ตติงผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แห่ง AMD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest