WD รุกหนักตลาดเดสก์ท็อปฮาร์ดไดรฟ์ประสิทธิภาพสูง เปิดตัว “WD Black” ความจุสูงสุด 6 TB

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๘
WD® รุกหนักตลาดเดสก์ท็อปฮาร์ดไดรฟ์ประสิทธิภาพสูงเปิดตัว “WD Black” ความจุสูงสุด 6 TBมอบสมรรถนะขั้นเทพเอาใจคอเกม ผู้ใช้งานฮาร์ดคอร์ และครีเอทีฟมืออาชีพ

WD® บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล และผู้นำระดับโลกในธุรกิจฮาร์ดไดรฟ์ วันนี้ประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์ประสิทธิภาพสูงในตระกูล WD Black™ ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยเพิ่มความจุมหาศาลเป็น 6 TB พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ มาพร้อมความเร็วในการหมุน 7,200 รอบต่อนาที รับประกันถูกใจบรรดาเกมเมอร์ ครีเอทีฟ และมืออาชีพที่ต้องการใช้งานระบบเดสก์ท็อปและเวิร์คสเตชั่นประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Black มีความเร็วในการหมุน 7,200 รอบต่อนาที แคชขนาด 128 MB ใช้เทคโนโลยีแอคทูเอเตอร์แบบดูอัลสเตจ อินเทอร์เฟซ SATA 6 กิกะบิตต่อวินาที (Gb/s) และหน่วยประมวลผลคู่แบบอินทิเกรต เพื่อมอบประสิทธิภาพในระดับสูงภายในไดรฟ์หนึ่งตัวที่มีความจุสูงสุด โดย WD Black รุ่นความจุ 6 TB มีค่าความเร็วสูงสุดที่ข้อมูลวิ่งผ่านได้เหนือกว่า WD Black รุ่นก่อนหน้าที่มีความจุ 4 TB อยู่ที่ 29% และเร็วกว่า PCMark Vantage ในระดับ 10%

“เมื่อผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพสูงสุดของระบบเข้ากับความจุมหาศาล การขยายความจุของฮาร์ดไดรฟ์ WD Black รุ่นนี้เป็น 6 TB จึงช่วยให้คอเกมทั้งหลาย ผู้ใช้งานที่ต้องการความจุระดับสูง และบรรดาผู้ที่ทำงานด้านครีเอทีฟสามารถข้ามพ้นขอบเขตของการปรับรูปแบบการใช้งานตามความต้องการส่วนบุคคลได้โดยไม่มีข้อโต้แย้ง” ซินดิ เกรซ รองประธานอาวุโสของกลุ่มเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของ WD กล่าวและเสริมว่า “ด้วยการเลือกใช้ฮาร์ดไดรฟ์ WD Black ลูกค้ากลุ่มเดสก์ท็อปของ WD จะได้รับการผสมผสานที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ระหว่างความจุ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ เพื่อจัดการกับระบบคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่แข็งแกร่งได้อย่างง่ายดาย”

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Black ขนาดความจุ 6 TB โดดเด่นด้วยคุณสมบัติต่อไปนี้:

ความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้น – เทคโนโลยี StableTrac™ (รุ่นความจุ 2 TB ขึ้นไป) จะทำหน้าที่ยึดเพลาของมอเตอร์ภายในฮาร์ดไดรฟ์ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ และช่วยลดผลกระทบอันเนื่องมาจากการสั่นสะเทือนของระบบอันเกินจากส่วนประกอบอื่นๆ และด้วยการเสริมความมีเสถียรให้กับแผ่นจานแม่เหล็กที่อยู่ด้านใน จึงทำให้การติดตามข้อมูลในแต่ละเซ็กเตอร์ในระหว่างการอ่านและเขียนข้อมูลของฮาร์ดไดรฟ์ WD Black มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น จึงเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด

เพิ่มแคช DRAM – เทคโนโลยีแคชแบบไดนามิกทำหน้าที่ปรับปรุงอัลกอริธึมของการแคชในลักษณะเรียลไทม์ เพื่อจัดสรรและปรับปรุงแคชให้เหมาะสมระหว่างการอ่านและเขียน ซึ่งการเคลื่อนไหวของแคชสำหรับการอ่านข้อมูลจะช่วยลดความคับคั่งของตัวแคชเอง และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมได้

ขุมพลังในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอีกสองเท่าตัวที่มีประสิทธิภาพ – หน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเหมือนกับหน่วยประมวลผลแบบซิงเกิลคอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไดรฟ์ในระดับสูงสุดเพื่อมอบความเร็วในการอ่านและเขียนที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

การรับประกันตามเงื่อนไขเป็นเวลา 5 ปีระดับชั้นนำในวงการ – เมื่อเปรียบเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์มาตรฐานทั่วไป ฮาร์ดไดรฟ์ WD Black รุ่นนี้มีความทนทานต่อการทดสอบภายในแบบเชิงรุกที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น พร้อมมอบการรับประกันภายใต้เงื่อนไขเป็นเวลาถึง 5 ปี ซึ่งถือเป็นการรับประกันระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมฮาร์ดไดรฟ์

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดดิสก์ WD Black ใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยผ่านร้านค้าของตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งในเมืองไทย (EA Thailand, Synnex Thailand) สินค้ารับประกัน 5 ปีเต็ม ราคาขายปลีกแนะนำสำหรับผู้ผลิต (MSRP) ของ WD Black รุ่น 5 เทราไบต์ (model # WD5001FZWX) อยู่ที่ 10,990 บาท สำหรับรุ่น 6 เทราไบต์ (model # WD6001FZWX) ราคา 12,990 บาท ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม และเงื่อนไขด้านประกันสินค้า เชิญแวะที่นี่http://www.wd.com/en/products/products.aspx?id=760.

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.wd.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdthailand

Western Digital, WD, สัญลักษณ์ WD และ WD Black เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ StableTrac เป็นเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย อัตราหน่วยความจุ 1 เทราไบต์ (TB) = 1 ล้านล้านไบต์ ความจุทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน สำหรับอัตราการถ่ายโอนหรืออินเตอร์เฟซ, กิกะบิตต่อวินาที (Gb/s) = หนึ่งพันล้านบิตต่อวินาที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108 ext. 15

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้