ซีเอ เทคโนโลยีซื้อกิจการบริษัท Xceedium ผนึกโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยไอดีแอดมินระบบไอที

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๘
เสริมทัพด้วยโซลูชั่นบริหารจัดการไอดีแอดมินระบบ รับมือการเจาะและโจมตีระบบในทุกสภาพแวดล้อมการใช้งานไอทีระดับเอนเทอร์ไพรซ์

ซีเอ เทคโนโลยีประกาศบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการบริษัท Xceedium, Inc. ซึ่งเป็นธุรกิจเอกชนผู้ให้บริการโซลูชั่นบริหารจัดการระบบไอดี ที่นำเสนอโซลูชั่นในรูปแบบการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโดยตรง ผ่านระบบคลาวด์ หรือการใช้งานแบบลูกผสม ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขข้อตกลงในรายละเอียดและคาดว่าการทำธุรกรรมนี้จะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสนี้

จากสถานการณ์ข่าวคราวการเจาะระบบครั้งใหญ่เมื่อเร็วๆ นี้ และเงื่อนไขการปฏิบัติตามการตรวจสอบระบบภาครัฐต่างๆ ทำให้มีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นในการควบคุมและจัดการสิทธิในการใช้ และกิจกรรมต่างๆ ของยูสเซอร์ผู้ได้รับสิทธิพิเศษและอิสระในการเข้าใช้ข้ามระบบสำคัญต่างๆ ที่จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลที่มีความสำคัญและละเอียดอ่อน ซึ่งการเข้าซื้อกิจการ Xceedium ในครั้งนี้จะช่วมเสริมชุดโซลูชั่นงานรักษาความปลอดภัยระบบของซีเอ เทคโนโลยีให้กว้างขวางครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ช่วยควบคุมและปกป้องแอคเคานท์ของแอดมินและผู้ใช้ที่ได้สิทธิพิเศษอื่นๆ จากการโจมตีจากภายนอก หรือเหตุความผิดพลาดจากภายใน และการใช้งานผิดวัตถุประสงค์ที่มีเจตนาร้ายต่างๆ ต่อตัวระบบ

“โลกดิจิตอลเปิดโอกาสมากมายให้บริษัทต่างๆ แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้ต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบภาครัฐต่างๆ มากมายตามติดมาด้วย รวมทั้งปัญหาความเสี่ยงจากผู้ไม่ประสงค์ดีเจาะระบบโดยการใช้สิทธิพิเศษที่ขโมยมา ที่จะเปิดกุญแจสู่ระบบไอทีทั้งหมดได้เช่นกัน’” สตีฟ ไฟร์สโตน รองประธานบริหารอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปด้านงานรักษาความปลอดภัยระบบ บริษัทซีเอ เทคโนโลยีกล่าว “การรวมกันของบริษัทซีเอ เทคโนโลยี และ Xceedium ในครั้งนี้จะช่วยเสริมฐานความเป็นผู้นำของเราในด้านงานบริหารไอดีของยูสเซอร์ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการใช้งาน และช่วยให้ลูกค้าของเรามีแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น ในการบริหารจัดการการปฏิบัติตามและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น”

โซลูชั่น Xsuite® คือระบบซอฟต์แวร์งานบริหารไอดีของยูสเซอร์ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการใช้งาน ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่นำเสนอโดยบริษัท Xceedium สำหรับการใช้งานในแบบลูกผสมข้ามระบบ บริหารดูแลไอดีได้อย่างรวมศูนย์ รองรับพร็อกซี่ นอกจากนี้ยังเป็นจุดรวมขอการตรวจสอบเข้าใช้งานระบบสำหรับผู้ดูแล จัดการสิทธิในารเข้าใช้ในแอคเคานท์แอดมินร่วมโดยไม่เปิดช่องให้มีความเสี่ยงจากการขโมย เจาะระบบ หรือการใช้งานในทางที่ผิด ระบบนี้สามารถติดตั้งใช้งานได้ทั้งในรูปแบบการติดตั้งโดยตรงในระบบ หรือการใช้งานแบบเวอร์ช่วล รวมทั้งการใช้งานแบบแมชชีนอิมเมจของ Amazon โดยโซลูชั่น Xsuite จะติดตั้งใช้งานได้สะดวก ปรับขยายระบบได้ง่าย รับมือกับปัญหาการรักษาความปลอดภัยและงานปฏิบัติตามกฏระเบียบภาครัฐ บริหารจัดการแอคเคานท์ที่แชร์ร่วมกันเพื่อระบุความรับผิดชอบในการใช้งานได้มากขึ้น บันทึการใช้งานเซสชั่นต่างๆ ไว้เพื่อการตรวจสอบและสืบสวนสาเหตุที่มาและต้นตอในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ละเมิดการรักษาความปลอดภัยระบบ และมีตัวกรองการใช้งานเพื่อจำกัดขอบเขตของกิจกรรมของแอดมินและการเข้าใช้ระบบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ระบบดังกล่าวจะช่วยเสริมทัพให้กับโซลูชั่น CA Privileged Identity Manager ของบริษัทซีเอ เทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมในการ ควบคุมการเข้าใช้งานทรัพยากรระบบและโฮสต์ ที่เน้นโฟกัสที่การควบคุมการเข้าใช้งานระบบปฏิบัติการของเซิร์ฟเวอร์ และจำกัดขอบเขตของงานแอดมินระบบ โดยเฉพาะซูเปอร์ยูสเซอร์ในการเข้าแก้ไขกระบวนการ แก้การตั้งค่าระบบไฟล์และรีจิสทรีย์ของระบบ โดยโซลลูชั่นจากซีเอ เทคโนโลยีจะช่วยหนุนเสริม การควบคุมการเข้าใช้งานแอดมินจากส่วนกลางด้วยการควบคุมและลดความเสี่ยงจากการที่ผู้ใช้งานที่ได้รับสิทธิพิเศษปล่อยมัลแวร์เข้าแพร่ระบาดในระบบ ซึ่งเป็นวิธีการโจมตีที่ทำกันในการเข้าเจาะระบบเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบชี้เป้า

ทั้งสองโซลูชั่นนี้เมื่อทำงานรวมกันจะช่วยให้ ปกป้องแอคเคานท์ที่มีสิทธิใช้งานพิเศษไม่ให้ถูกละเมิด ควบคุมการเข้าใช้งานระบบอย่างรัดกุม และช่วยเฝ้าติดตามการใช้งานข้ามระบบทั้งในแบบลูกผลมหรือเวอร์ช่วลเพื่อลดความเสี่ยงจกาการเจาะระบบให้ลดน้อยลงในที่สุด

“การปกป้องไอดีที่ได้รับสิทธิพิเศษในระบบจากการโจมตี คือเครื่องชี้เป็นชี้ตายว่าธุรกิจจะอยู่รอดหรือไป รวมทั้งยังเป็นประเด็นที่มีความสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยระดับชาติอีกด้วย จากผลของการโจมตีเจาะระบบโดยอาชญากรอินเทอร์เน็ต และการจารกรรมข้อมูลข้ามชาติที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น” เกล็น ฮาซาร์ด CEO. บริษัท Xceedium เผย และเสริมว่า “การขโมยสิทธิและใช้ประโยชน์จากไอดีใช้งานที่ได้รับสิทธิพิเศษคือกุญแจสำคัญในการปิดตายการโจมตีจากไซเบอร์ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าผู้เจาะระบบจะมาจากไหน อย่างไร เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานในอนาคตกับบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ที่จะนำเสนอชุดโซลูชั่นไอทีที่จะช่วยลดความเสี่ยงและรับมือกับปัญหาการเจาะระบบและการโจมตีเหล่านี้ทั้งหมด”

บริษัท Xceedium ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง เฮิร์นดอน รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ก่อตั้งในปี 2000 และมีสำนักงานสาขาในเจอร์ซี ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซี และเมืองออตตาวา ประเทศคานาดา บริษัทถือครองสิทธิบัตรสำคัญ 4 รายการในด้านการบริหารจัดการไอดีของไอดีที่ได้รับสิทธิพิเศษในระบบและมีลูกค้าผู้ใช้งานในหลายธุรกิจอาทิเช่น ภาคการเงิน ธุรกิจค้าปลีก อุตสาหกรรมการผลิต และตลอดจน หน่วยงานภาครัฐต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ