ไบเทค ประกาศความร่วมมือพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ ทีโอที เปิดบริการฟรี Wi-Fi

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๔
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาการให้บริการเครือข่ายไร้สาย เพื่อให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย ครอบคลุมทั่วพื้นที่ศูนย์ฯไบเทค สร้างประสบการณ์แก่ผู้จัดงานและผู้เข้าชมงานเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพ

นางดวงใจ ธรรมโชติโก รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายภาคเอกชน บมจ.ทีโอที “กล่าวว่า ทีโอที ขอขอบคุณศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ให้ความไว้วางใจ ทีโอที ในการพัฒนาเครือข่ายไร้สาย TOT WiFi ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริการบรอดแบนด์ที่ ทีโอที เป็นผู้ให้บริการในระดับต้น ๆ ทั้งนี้ เพื่อให้บริการกับลูกค้าของไบเทค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างประสบการณ์ความทันสมัยและสะดวกสบายในการเชื่อมต่อการติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลากับทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อตอบสนองรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ทั้งกลุ่มลูกค้า Consumer ในประเทศและต่างประเทศที่ได้เข้าร่วมการประชุมสัมมนาหรือชมนิทรรศการ กลุ่มออร์การไนเซอร์ผู้จัดนิทรรศการ หรือรวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการที่ให้บริการภายในไบเทค ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันระบบอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่มีความจำเป็นเหมือนกับความต้องการระบบไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้ ทั้งนี้จากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2558 พบว่า การใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยในทุกช่วงระยะเวลาการทำงานสูงมากกว่าปี 2557 โดยสมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุด สำหรับกิจกรรมยอดนิยมในการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่คือ การใช้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ค ร้อยละ 82.7 การสืบค้นข้อมูลร้อยละ 56.6 การติดตามข่าวสารร้อยละ 52.2”

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำศักยภาพของทั้งไบเทค ซึ่งเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมระดับชั้นนำของประเทศ และของ ทีโอที ซึ่งมีศักยภาพด้านโทรคมนาคมระดับประเทศ โดยการพัฒนาสร้างโมเดลใหม่ในการให้บริการโทรคมนาคมภายในไบเทค เพื่อรองรับกับความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของทุกกลุ่มลูกค้าของไบเทคให้สามารถใช้งานเครือข่ายไร้สาย (Wi-Fi) ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทางด้านนาย อภิรักษ์ ปรีชญสมบูรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักพัฒนาโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำศักยภาพของทั้งไบเทค ซึ่งเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมระดับชั้นนำของประเทศ และของ ทีโอที ซึ่งมีศักยภาพด้านโทรคมนาคมระดับประเทศ โดยการพัฒนาสร้างโมเดลใหม่ในการให้บริการโทรคมนาคมภายใน ไบเทค เพื่อรองรับกับความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของทุกกลุ่มลูกค้าของไบเทค ทั้งนี้ ในความร่วมมือครั้งนี้ ไบเทค ได้ให้ความไว้วางใจ ทีโอที ให้เป็นผู้ดำเนินการรายเดียวในการติดตั้งและให้บริการเครือข่ายไร้สาย TOT Wi-Fi ตลอดจนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับปริมาณลูกค้าและครอบคลุมพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกของไบเทค โดยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ลงทุนงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่จะครอบคลุมทั่วพื้นที่ไบเทคกว่า 38,000 ตารางเมตร โดยการติดตั้งพร้อมบริการ 327 จุด เชื่อมต่อ (APs) ภายใต้สัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี การติดตั้งระบบคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2558”

นอกจากนี้ ไบเทคยังได้ให้ความไว้วางใจ ทีโอที ให้เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่จะได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้ขยายระบบเครือข่ายไร้สาย (Wi-Fi) เพิ่มเติม เมื่อมีการขยายพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อให้ลูกค้าของไบเทค สามารถใช้งานเครือข่ายไร้สาย (Wi-Fi) ได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า “ทางไบเทคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในเครือข่ายระบบไร้สาย มาร่วมติดตั้งระบบและให้บริการเครือข่ายไร้สาย (TOT Wi-Fi) ผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัย เป็นการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและอำนวยความสะดวกรวดเร็วด้านการติดต่อสื่อสารแก่ลูกค้าของไบเทค นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) คุณภาพสูง โดยมีค่าบริการในการกำหนดการตั้งค่าสัญญาณ (SSID) นับเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับงานอีเว้นท์นั้นๆ และสร้างโอกาสใหม่ๆให้แก่ผู้จัดแสดงงานในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านระบบ WiFi อีกด้วย

จากความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายรายย่อยอื่นๆได้มาเช่าเครือข่าย ทำให้ผู้ใช้งานเครือข่ายรายย่อยได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพรวมถึงอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าชมงานในพื้นที่ศูนย์ฯไบเทคให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆโดยการเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียและช่องทางออนไลน์อื่นๆผ่านทางโทรศัพท์มือได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการให้บริการเครือข่ายในครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ไบเทคเป็นหนึ่งในสถานที่จัดแสดงนิทรรศการและการประชุมชั้นนำในเอเชียและไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพการบริการให้ได้มาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา