เลือกซื้อสมาร์ทโฟนอย่างไรให้คุ้มค่า

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๑
ในปัจจุบันค่ายมือถือต่างๆหันมาใส่ใจกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภคกันมากขึ้น ส่งผลให้มีสมาร์ทโฟนในตลาดให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา และหลากดีไซน์ ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันมีทางเลือกมากมาย และสามารถเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อสรรหาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการใช้งานได้มากที่สุด แต่จะเลือกอย่างไรให้คุ้มกับเงินที่เสียไป วันนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ผู้ผลิตแอนดรอยด์ สมาร์ทโฟนอันดับสองของโลก มีคำแนะนำดีๆมาฝากกัน

หน้าจอ

เนื่องจากสมาร์ทโฟนกลายมาเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวัน โดยทำหน้าที่เป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจที่ต้องหยิบจับขึ้นมาใช้ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็น อ่านข่าว ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ รับส่งอีเมล์ ดังนั้น ขนาดของหน้าจอจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกสมาร์ทโฟนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งขนาดหน้าจอมีตั้งแต่ 4.7 นิ้วไปจนถึง 6.8 นิ้ว โดยในการเลือกซื้อก็ควรพิจารณาให้เหมาะสม โดยดูจากอัตราส่วนของหน้าจอและตัวเครื่อง หากคุณเป็นคนที่ชอบพิมพ์งาน หรือพูดคุยตอบโต้ผ่านโปรแกรมแชท ควรเลือกหน้าจอแบบกว้าง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบดูหนัง เล่นเกมส์ ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนของจอที่ยาว จึงจะเหมาะกับการใช้งานมากกว่า

ดีไซน์

ความสวยงามของดีไซน์เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนตัวตนและรสนิยมของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่เลือกใช้ งานประกอบที่ประณีต หรือแม้แต่การตกแต่งขอบของตัวเครื่อง สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับรสนิยมของผู้ใช้ที่แตกต่างกันไปตามวัยและจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นสำคัญ ในการเลือกซื้อควรคำนึงถึงวัสดุที่นำมาใช้ในการออกแบบตัวเครื่องเป็นหลัก ต้องมีความแข็งแรงคงทนเหมาะสมกับการใช้งาน โดยผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยมีหลากหลายรุ่นที่ใช้กระจกกันรอย คุณภาพพรีเมียมอย่าง Gorilla Glass เช่น หัวเว่ย พีแปด และออเนอร์ หกพลัส ที่แข็งแรงและทนทานต่อรอยขีดข่วนและแถมดีไซน์สวยล้ำสมัยอีกด้วย

สเปคตัวเครื่อง

หากต้องการสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองความต้องการใช้งานรวดเร็ว ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นอินเตอร์เน็ตไม่สะดุด เราควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีสเปคสูง โดยดูได้จาก RAM CPU และหน่วยประมวลผล ซึ่งมีมาให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Single Core, Dual Core, หรือ Quad Core โดยหน่วยประมวลผลดังกล่าว เปรียบเสมือนสมองของสมาร์ทโฟนที่ใช้ในการจัดการการทำงานของตัวเครื่องนั่นเอง

กล้อง

ปัจจัยสำคัญหนึ่งอย่างในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน คงหนีไม่พ้นในเรื่องคุณภาพของกล้อง ซึ่งในปัจจุบันถูกพัฒนาให้มีความละเอียดสูง แถมด้วยลูกเล่นที่ใช้ในการถ่ายภาพที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค อย่างสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่มีกล้องเลนส์คู่อย่าง ออเนอร์ หกพลัส สามารถประมวลผลภาพความคมชัดเทียบเท่าความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล หรือ หัวเว่ย พีแปด ที่มีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้ดีในที่แสงน้อย และเต็มไปด้วยลูกเล่นในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพวาดไฟที่สามารถแสดงผลได้แบบเรียลไทม์ การถ่ายภาพดาวตก และภาพสะท้อนจากผืนน้ำ เป็นต้น

ราคาและความคุ้มค่า

เมื่อเลือกดูสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนในการเปรียบเทียบราคาที่ต้องเหมาะสมกับสเปค และตอบโจทย์ในด้านการใช้งานให้มากที่สุด ซึ่งหากคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟน ราคาไม่ถึงหมื่น สเปคแรง ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน เราขอแนะนำ หัวเว่ย พีแปด ไลท์ ที่มีหน้าจอแบบ IPS Full HD กล้องหน้าความละเอียด 8 เมกะพิกเซล กล้องหลัง 13 เมกะพิกเซล หน่วยประมวลผล Octa-Core 2.0 RAM 3 GB แบตเตอรี่ความจุ 2680 mAh ในราคาเบาๆสมชื่อเพียง 7,990 บาทเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้