ดิทโต้ ผนึก สยาม ทีซี เทคโนโลยี ขยายไลน์ธุรกิจด้านเทคโนโลยี

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๔
บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำแห่ง Smart Solution และผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบบริหารจัดการงานเอกสารด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเลือกที่ทันสมัย เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจด้วยการเข้าถือหุ้น 100% ในบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัดซึ่งทั้งสองบริษัทจะใช้ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญมาต่อยอดงานธุรกิจของทั้งคู่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ลั่นเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการให้ทันสมัยช่วยให้การทำงานของลูกค้าง่ายขึ้นในทุกขั้นตอน

นายฐกร รัตนกมลพร CEO บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “ดิทโต้มีสถานภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้ามายาวนานและเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้นบริษัทได้ตัดสินใจควบรวมกิจการกับบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี เนื่องจากจุดเด่นของสยาม ทีซี คืองานด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ในลักษณะ turnkey project ที่สามารถนำไปต่อยอดโครงการอื่นๆ ได้มากมาย ซึ่งสยาม ทีซี มีหน้าที่รับผิดชอบในทุกด้านของโครงการในเชิงวิศวกรรมและในเชิงบริหาร ทำให้มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอยู่มากมายพร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้เหล่านี้มาที่ดิทโต้ และช่วยเพิ่มศักยภาพให้ดิทโต้มากขึ้นในแง่ของการทำงานโครงการ

“ทั้งนี้ ภายหลังการควบรวมกิจการแล้ว การทำงานหรือการบริหารงานภายในองค์กรยังคงรูปแบบเดิมเพื่อความต่อเนื่องโดยสยาม ทีซี จะยังคงเน้นการบริหารงานโครงการเป็นหลัก ในส่วนของดิทโต้เอง ปัจจุบันยังคงดำเนินงานปกติ แต่ก็มีการเตรียมพร้อมเพื่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการเพิ่มเติมให้หลากหลายขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังมีการเพิ่มเติมในส่วนของซอฟต์แวร์เพื่อตอบสนองการใช้งานในรูปแบบออนไลน์ให้มากขึ้น เหล่านี้มีผลทำให้องค์กรต้องปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินงาน และฟังก์ชันในการทำงานเพื่อให้สามารถรองรับโอกาสที่จะมาถึงในอนาคต” นายฐกร กล่าว

“หลังจากควบรวมกิจการแล้ว แน่นอนว่าดิทโต้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนจากงานโครงการต่างๆ ที่มีอยู่ในพอร์ตของสยาม ทีซี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการกับภาครัฐ ซึ่งมีรายได้ที่ชัดเจนแน่นอนในด้านของศักยภาพในการทำงานนั้น สยาม ทีซี มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทั้งในเชิงวิศวกรรมและในเชิงบริหาร ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่ใช้ร่วมกันได้ระหว่างทั้ง 2 บริษัท ดังนั้นดิทโต้จึงมีโอกาสในการทำงานในลักษณะโครงการมากขึ้นในอนาคต” นายฐกร กล่าวเสริม

นายฐกร กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการตลาดของดิทโต้หลังจากควบรวมกิจการแล้วนั้น เดิมทีดิทโต้เป็นผู้ให้บริการด้านเครื่องพิมพ์ โดยรายได้หลักมาจากค่าเช่าและค่าบริการรายเดือนจากลูกค้าที่ให้บริการเครื่องพิมพ์จากดิทโต้ ซึ่งในตลาดนี้ดิทโต้มีแผนที่จะขยายขีดความสามารถในการให้บริการออกไปยังทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสให้มากขึ้น และยังปรับปรุงการให้บริการของฝ่ายบริการเพื่อเพิ่มทั้ง ผลิตผลและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงส่งผลไปถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนี้ ดิทโต้จะเริ่มดำเนินงานในลักษณะโครงการให้มากขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากความรู้ความสามารถที่ได้รับมาจากสยาม ทีซี โดยงานโครงการที่เน้นจะเป็นงานด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการต่อยอดมาจากสยาม ทีซี

“จากการควบรวบกิจการครั้งนี้ ผู้บริโภคจะมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกจากดิทโต้ จะต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดเนื่องจากดิทโต้มีความตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าต่อไป อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความทันสมัยและทำให้การทำงานของลูกค้าง่ายขึ้นในทุกขั้นตอนอย่างแท้จริง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือดิทโต้มีบุคลากรที่พร้อมจะให้บริการและมีผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการในด้านต่างๆ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์” นายฐกร กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากจะเป็นผู้นำด้าน Smart Solution แล้วยังเป็น Smart Investment ที่ฉลาดเลือกในการลงทุนอย่างชาญฉลาด เพราะการควบรวมกิจการกับสยาม ทีซี นั้นส่งผลดีต่อทั้งสององค์กรให้มีความแข็งแกร่งและสามารถบริหารจัดการประสิทธิภาพของผลผลิตทางด้านเทคโนโลยีได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งยกระดับให้เป็น "ผู้นำด้านเทคโนโลยี" ที่ใหญ่ขึ้นทันตา

บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

พิมพกานต์ ไชยสังข์ [email protected]

ปัณณ์รภัส ศรีคิรินทร์ [email protected]

โทร. 0-2610-2382 โทรสาร 0-2610-2345

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ