ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ส่งกลยุทธ์แบรนด์ Life Is On’ ดึงความสามารถด้านการเชื่อมต่อ สร้าง ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย ที่ยั่งยืน ให้ลูกค้า

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๖
เสริมแกร่ง ระบบการดำเนินงานด้าน IoT อย่างชาญฉลาด ประกาศเป็นพันธมิตรกับ สมาคมอินเตอร์เน็ตเพื่ออุตสาหกรรม หวังสร้างความล้ำหน้าด้านโซลูชัน IoT และการใช้งาน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระบบบริหารจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น เผยกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ทั่วโลกในช่วงที่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม ที่ภาพรวมของธุรกิจและสังคม กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงจากหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสู่สังคมเมือง การแปลงข้อมูลมาสู่ดิจิตอล และการปรับสู่ยุคเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ทั้งนี้กลยุทธ์แบรนด์ Life Is On ขับเคลื่อนโดยแนวทางการดำเนินงานด้าน IoT แบบชาญฉลาด (Operational Intelligence approach to IoT) โดยเป็นวิธีที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนวิถีการบริโภคพลังงานของผู้คนและองค์กร ไปสู่กระบวนการอุตสาหกรรมที่เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้น และนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพในเรื่องการตัดสินใจทางธุรกิจ พร้อมกับสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

กลยุทธ์แบรนด์ Life Is On ช่วยให้มองเห็นภาพชัดเจนถึงสิ่งที่ชไนเดอร์กำลังช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรากฐานสำคัญดังกล่าว โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในเรื่องของเทคโนโลยีด้านการปฏิบัติการ (OT – Operational Technology) ที่ใช้ควบคุมกระบวนการที่สำคัญที่สุดของสังคมและเชื่อมต่อเข้ากับเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยให้เราดำเนินชีวิตได้ง่ายขึ้นและช่วยให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น การดำเนินงานด้าน IoT แบบชาญฉลาดนี้ เกี่ยวข้องกับการควบคุมและการใช้ระบบออโตเมชั่นในทางที่เกิดประโยชน์สูงสุด ระบบการบริหารทางไกลขั้นสูง การบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้า การบริหารจัดการงานบริการ มีระบบวิเคราะห์ที่ล้ำหน้า และสร้างข้อมูลที่นำมาใช้งานได้ เพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจที่เฉียบขาดทางธุรกิจ ทั้งในเรื่องของที่พักอาศัย โรงงานผลิต ดาต้าเซ็นเตอร์ อาคาร และเมือง

"IoT กำลังเข้ามาปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมของประเทศไทย และด้วยระบบการดำเนินงาน IoT แบบชาญฉลาดนี้ จะช่วยให้ลูกค้าตระหนักถึงประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับจากการนำ IoT มาปรับใช้ การเปลี่ยนแปลงเกิดมากขึ้นในทุกย่างก้าว โดยผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อถึงกันจะยิ่งช่วยให้เราขยายฐานโซลูชันและการบริการของเราได้มากยิ่งขึ้น และลูกค้าของเรากำลังมองเห็นประโยชน์ที่ได้จากการใช้โซลูชันที่ช่วยให้กระบวนการทำงานต่างๆ ดำเนินไปได้แบบอัตโนมัติ และยังช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น" มร.มาร์ค เพลิทิเยร์ ประธานชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าว

"เราสร้างเทคโนโลยีระบบบริหารจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ ที่ช่วยให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินชีวิตได้ต่อเนื่องไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม สำหรับคนทุกคนและทุกช่วงเวลา เราคิดว่าเรื่องการเข้าถึงพลังงานเป็นสิทธิพื้นฐานสำหรับทุกๆ คนบนโลกและเราคิดค้นโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรและผู้คนใช้พลังงานได้อย่างปลอดภัย น่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อถึงกันและมีความยั่งยืน" ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานบริษัทและซีอีโอ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว

"เราลงทุนอย่างมากในการสร้างนวัตกรรม การเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์และระบบของเราผ่าน IoT เพื่อทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ ทำให้สามารถกระจายการใช้พลังงานและเชื่อมต่อกันได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โซลูชันของเรารองรับตลาดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ที่พักอาศัย อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ และเครือข่ายต่างๆ รวมถึงพลังงานและระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมทั่วโลก เรามุ่งมั่นอย่างจริงจังเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนโฉมองค์กรและธุรกิจมาสู่การเป็นองค์กรที่เชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบที่ให้ความฉลาดในการดำเนินงานในเชิงลึกแบบเรียลไทม์"

ความร่วมมือกับอุตสาหกรรม

เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ในการนำ IoT มาสร้างความฉลาดในการดำเนินงาน วันนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการกำกับและดูแลสมาคมอินเตอร์เน็ตเพื่ออุตสาหกรรม (Industrial Internet Consortium) ซึ่งจากการแต่งตั้งในครั้งนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จะมีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่ควบคู่ไปกับผู้นำเชิงความคิดจากองค์กรชั้นนำเช่น AT&T, Cisco, General Electric, IBM และ Intel ในการพัฒนาข้อเสนอแนะให้กับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ รวมถึงการพัฒนาโครงข่ายการทำงาน หรือ เฟรมเวิร์ก เพื่อเร่งให้มีการนำเทคโนโลยี IoT สำหรับอุตสาหกรรมมาใช้ในทั่วโลก ทั้งนี้คาดว่าตลาดที่ขับเคลื่อนด้วย IoT จะเติบโตถึง 10 ล้านล้านเหรียญ ในปี 2568 หรืออีกสิบปีข้างหน้า จากรายงานของ McKinsey เนื่องจาก IoT ให้ความสามารถในระดับสูง เรื่องกระบวนการในการทำงานร่วมกัน ช่วยเปลี่ยนแนวทางในการผลิตสินค้าและส่งผลต่อการทำงานที่ดีขึ้น

จอห์น ทัคซิลโล รองประธานอาวุโส ฝ่ายอุตสาหกรรมและรัฐกิจสัมพันธ์ (Industry and Government Affairs) จะเป็นตัวแทนชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในการเป็นกรรมการกำกับดูแลสมาคมอินเตอร์เน็ตเพื่ออุตสาหกรรม ดร. ริชาร์ด โซลีย์ กรรมการบริหารของสมาคมฯ กล่าวว่า "คลื่นลูกต่อไปของการเปลี่ยนโฉมโรงงานอุตสาหกรรมและโรงงานผลิต มาจากความสามารถในการเชื่อมต่อที่ให้ผลลัพธ์ด้านความฉลาดที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก และเป็นสิ่งที่ทำให้นวัตกรรมจากบริษัทเช่น ชไนเดอร์ อิเล็คทริคและสมาชิกรายอื่นๆ เข้ามามีบทบาทโดดเด่น เช่นเดียวกับสมาชิกอื่นๆ นวัตกรรมของชไนเดอร์ อิเล็คทริคในสายพลังงานและการให้ประสิทธิภาพด้านกระบวนการทำงานต่างๆ รวมถึงสายผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อ จะช่วยขับเคลื่อน IoT สู่การใช้งานในระดับที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต กระบวนการทำงาน รวมไปถึงซัพพลายเชนทั้งหมด"

นอกจากนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังได้ประกาศการก้าวสู่ความร่วมมือกับ กิจการค้าร่วมด้านพันธมิตรในการทำวิจัย ระหว่างสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซ็ทส์ และมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (Hong Kong University of Science and Technology-Massachusetts Institute of Technology (HKUST-MIT) Research Alliance Consortium) ในการทำให้โซลูชัน IoT และการใช้งานก้าวล้ำยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ http://hkust-mit.consortium.ust.hk/about-us/

เทคโนโลยี IoT เป็นพื้นฐานสำหรับภาคตลาดที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคมุ่งเน้นให้ความสำคัญ เช่น ทรัพยากรน้ำ น้ำมันและก๊าซ, ดาต้าเซ็นเตอร์, การทำเหมือง, สาธารณูปโภค, การดูแลสุขภาพ หรือ เฮล์ธแคร์, อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสมาร์ทซิตี้ เนื่องจากเป็นหนทางที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงให้ความยั่งยืนสำหรับลูกค้า ซึ่งในการเป็นพันธมิตร อย่างเช่นที่ได้มีการทำงานร่วมกับสมาคมอินเตอร์เน็ตเพื่ออุตสาหกรรม และ HKUST-MIT นั้น ชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้มุ่งเน้นที่การพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนในเรื่องของการดำเนินงาน iOT แบบชาญฉลาด ความมีประสิทธิภาพ และความสามารถในการเชื่อมต่อเพื่อช่วยให้ลูกค้าตอบโจทย์พร้อมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

องค์ประกอบอื่นๆ ของกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ Life Is On นี้ รวมถึงการนำเสนอโซลูชันและการบริการใหม่ที่ต่อยอดความมุ่งมั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริคในเรื่องของความสามารถในการเชื่อมต่อ ความยั่งยืน ความมีประสิทธิภาพ การน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ our Life Is On page

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4