Kaidee เปิดบ้านหลังใหม่ มุ่งสร้างทีมงานพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของมือสองที่ดีที่สุด สำหรับคนไทย พร้อมเผยวัฒนธรรมองค์กรอันมีเอกลักษณ์

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๒
Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของมือสองออนไลน์ เปิดบ้านหลังใหม่เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของธุรกิจเทคโนโลยีแนวหน้าของเมืองไทย มุ่งสร้างทีมงานอันแข็งแกร่งและมากความสามารถเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของมือสองให้คนไทยใช้งานง่ายและได้ทุกที่ทุกเวลา ตามแนวคิดที่ว่า "ที่ Kaidee เราเชื่อว่าการซื้อ-ขายของมือสองช่วยทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น" พร้อมทั้งเผยวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทีมงานยึดมั่นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด

นายทิวา ยอร์ค เฮดโค้ชแห่ง Kaidee กล่าวถึงการย้ายสู่บ้านหลังใหม่ว่า "วันนี้ Kaidee ได้ย้ายเข้าสู่บ้านใหม่ที่ถูกออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิด Eat, Play, Work เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และการทำงานร่วมกันของพนักงานไม่ว่าจะมุมไหนๆ เพราะที่ผ่านมาเราได้มีการพัฒนาวัฒนธรรมขององค์กรในการทำงานมาโดยตลอด จนวัฒนธรรมนี้กลายมาเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะที่ทุกคนจะสัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาที่นี่"

ภายใต้การออกแบบตามแนวคิดนี้ พื้นที่ได้ถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ คือ โซน Eat โซน Play และโซน Work เพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงาน Kaidee ให้ได้มากที่สุด ดังนั้น เมื่อก้าวผ่านประตู Kaidee เข้ามา ผู้มาเยือนจะต้องทำการลงทะเบียนผ่านระบบก่อนพร้อมถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อเป็นการทักทายกันตั้งแต่แรก จากนั้นชาว Kaidee ก็จะออกไปต้อนรับพร้อมทั้งพาเที่ยวชมบ้านของเรา

เริ่มที่โซน Eat ที่จะเป็นที่นั่งชิลเอ้าท์ในช่วงพักระหว่างงาน ทุกเช้าจะมีกาแฟ นม และอาหารเช้ามื้อเบาๆ เตรียมพร้อมให้กับทุกคน หรือใครจะนำอาหารเช้ามารับประทานร่วมกันก็ได้ จากนั้นทุกเที่ยงเราจะมีบริการอาหารกลางวันให้กับทุกคน รวมไปถึงน้ำผลไม้ต่างๆ และไอศกรีมที่มีพร้อมอยู่เสมอ ที่โซน Play จะเป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปัน เพราะทุกๆ วันศุกร์ที่ Kaidee จะมีการพบปะกันระหว่างผู้บริหารและทีมงานที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ กันให้กับทีมงานทุกคน หรือเรียกว่า "ทาวน์ฮอลล์" (Townhall) ซึ่งพนักงาน Kaidee ทุกคนมีสิทธิ์แบ่งปันเรื่องราวที่ไปได้พบเห็นมา ไม่ใช่เพียงแค่ผู้บริหารเท่านั้นที่จะขึ้นมาพูดได้ และวันศุกร์นี้ก็จะเป็นวันที่พนักงานทุกคนจะได้ผ่อนคลายและร่วมสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ รวมถึงอาหารเมนูพิเศษที่สั่งตรงจากร้านดังต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และเครื่องดื่มต่างๆ ที่พิเศษที่สุดผนังของโซน Play นี้ จะสังเกตได้ว่าถูกตกแต่งด้วยข้าวของต่างๆ ซึ่งเป็นของมือสองที่ซื้อมาจากแพลตฟอร์มของเราเอง

ในโซน Work นั้น เป็นพื้นที่ที่จะสะท้อนถึงวัฒนธรรมการทำงานของเราได้เป็นอย่างดี เพราะถูกออกแบบให้เป็นแบบ Open space เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีการทำงานเปิดรับความเห็นและร่วมกันระหว่างทีม แม้แต่ผู้บริหารก็มีเพียงโต๊ะทำงานเท่านั้นไม่ได้ทำงานอยู่ในห้องส่วนตัวแต่อย่างใด

นายทิวา ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ทีม Kaidee นั้นมุ่งที่จะเป็นทีมที่มีการทำงานแบบ High-performance คือสามารถบริหารจัดการด้วยตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่เราเป็นแบบนี้ได้ก็เพราะทีมของเราถูกหล่อหลอมด้วยค่านิยมหลัก 8 ประการของเรา และทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้นให้เป็นทีมงานที่คับคั่งด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพแถวหน้าของเมืองไทย"

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมายอดหน้าเข้าชม (Pageview) ทะลุไปกว่า 1 พันล้านเพจวิวต่อเดือน (โดยเฉลี่ย 35 ล้านเพจวิวต่อวัน) มียอดผู้เข้าชมกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน มีจำนวนประกาศแสดงอยู่บนแพลตฟอร์มกว่า 1.3 ล้านประกาศ และภายในสิ้นปี 2558 นี้ Kaidee ตั้งเป้าว่าจะเติบโตขึ้นอีก 100% จากปีที่ผ่านมา

และเมื่อเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา ทาง Kaidee ได้เปิดตัว "เมนูพูดคุย" (Chat) ใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การซื้อ-ขายของมือสองที่ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะทุกคนสามารถพิมพ์สนทนาได้จากหน้าประกาศของสินค้าที่สนใจอยู่ ไม่ว่าจะให้งานจากช่องทางไหนก็ตาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้