อินโฟซิส (NYSE: INFY) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558

อังคาร ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๐
รายได้ในไตรมาส 2 โต 6.0% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 6.9% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่ ทำสถิติขยายตัวสูงสุดในรอบ 16 ไตรมาส*

รายได้ในไตรมาส 2 ขยายตัว 14.2% เทียบรายปี ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ในไตรมาส 2 โดยมี TCV มูลค่า 983 ล้านดอลลาร์

เงินปันผลระหว่างกาลที่ 10 รูปีต่อหุ้น (ประมาณ 0.15 ดอลลาร์ต่อ ADS)

คาดการณ์อัตราการขยายตัวของรายได้ในปีงบการเงิน 2559 ไว้ที่ 10-12% ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เพิ่มขึ้น 6.4-8.4% ในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

* ไม่รวมการซื้อกิจการ

ประเด็นเด่นทางการเงิน

ผลประกอบการรวมตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (International Financial Reporting Standards: IFRS) สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558

รายไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558

- รายได้ 2,392 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558

เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 6.0% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 6.9% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 8.7% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 14.2% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

- กำไรสุทธิ 519 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558

เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 9.1%

เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 1.6%

- กำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 0.23 ดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558

เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 9.1%

เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 1.6%

- สินทรัพย์สภาพคล่อง ซึ่งรวมถึงเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด สินทรัพย์ทางการเงินที่พร้อมจำหน่าย และพันธบัตรรัฐบาล อยู่ที่ 4,894 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 เทียบกับ 4,750 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558

- คณะกรรมการบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 10 รูปีต่อหุ้น (ประมาณ 0.15 ดอลลาร์ต่อ ADS ที่อัตราแลกเปลี่ยน 65.59 รูปี) โดยกำหนดวันชำระเงินปันผลวันที่ 19 ตุลาคม 2558

- อินโฟซิสใช้เงินไป 9 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 เพื่อดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ผ่านทาง Infosys Foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการกุศลของบริษัท Infosys Foundation ดำเนินโครงการต่างๆที่มีจุดประสงค์เพื่อบรรเทาความหิวโหย ส่งเสริมการศึกษา สนับสนุนการรู้หนังสือ สร้างเสริมสุขภาพ ช่วยพัฒนาชนบท ส่งเสริมศิลปะ และช่วยเหลือผู้ยากไร้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130122/589162)

ประเด็นเด่นด้านอื่นๆ

- รายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น 2.6% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 3.4% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

- ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ 5 รายการ โดยมี TCV มูลค่า 983 ล้านดอลลาร์

- มีลูกค้าเพิ่ม 82 ราย ส่งผลให้มีลูกค้ารวมผ่านหลัก 1,000 ราย

"เรากำลังเผชิญกับโอกาสที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในยุคนี้ ที่บริษัทผู้ให้บริการรายหนึ่งจะสามารถช่วยให้ภาคธุรกิจยกระดับศักยภาพของตนด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบอัตโนมัติและ AI ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและรองรับขอบข่ายการดำเนินงานเดิม เช่นเดียวกับการวางระบบอัจฉริยะ ที่ช่วยในการแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ไปจนถึงการให้ความรู้และการออกแบบ ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่สำหรับมนุษย์ พร้อมเปิดขอบเขตความรู้ใหม่ที่มีความสำคัญยิ่ง ทั้งหมดนี้ทำให้องค์กรผู้ให้บริการชั้นแนวหน้าสามารถจับมือเป็นพันธมิตรและเสริมสร้างธุรกิจได้อย่างแท้จริง" Dr. Vishal Sikka ซีอีโอและเอ็มดี กล่าว "ที่อินโฟซิส เรากำลังเดินหน้าเพื่อก้าวขึ้นป็นองค์กรผู้ให้บริการที่มีความเป็นเลิศ และผมมีความยินดีอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าของเรา ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาสใดไตรมาสหนึ่งนั้นเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งของเส้นทางอันยาวไกล เราได้ทุ่มเทให้กับการดำเนินกลยุทธ์ของเรา ซึ่งเริ่มก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจแก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และชาว Infoscion"

"เรามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งรอบด้านในไตรมาสนี้ ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากโครงการที่ริเริ่มขึ้นไม่นานมานี้เพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างอย่างเหนือกว่า ประกอบกับความก้าวหน้าในการชนะใจลูกค้า และความมุ่งมั่นในการคว้าสัญญาขนาดใหญ่" Mr. U. B. Pravin Rao ซีโอโอ กล่าว "ความสามารถในการสร้างรายได้นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การเติบโตในแง่ของปริมาณก็มีความแข็งแกร่ง ส่วนมาตรวัดลูกค้าและการใช้ประโยชน์ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลดจำนวนพนักงานยังคงทรงตัว"

"ความมุ่งมั่นอันไม่ลดละของเราในการยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานนั้น ได้ส่งผลให้อัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้รายการใช้จ่ายที่มีความผันแปรปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม" Rajiv Bansal ซีเอฟโอ กล่าว "โครงการป้องกันความเสี่ยงเชิงรุกของทางบริษัท สามารถช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของค่าเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

แนวโน้ม*

แนวโน้มของบริษัท (รวมบริษัทในเครือ) สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ภายใต้มาตรฐาน IFRS มีดังนี้:

- คาดว่ารายได้จะขยายตัว 10%-12% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

- คาดว่ารายได้จะขยายตัว 6.4%-8.4% ในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

*อัตราแลกเปลี่ยน: AUD/USD - 0.70; Euro/USD - 1.12; GBP/USD - 1.52 สำหรับช่วงที่เหลือของปีงบการเงิน 2559

ประเด็นเด่นด้านธุรกิจ

เรายังคงเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงตามกลยุทธ์แบบ renew-new โดยมุ่งเน้นที่การยกระดับการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า คุณภาพของสิ่งนำเสนอ เช่นเดียวกับระเบียบด้านข้อตกลงขนาดใหญ่ ขณะที่ประสิทธิภาพในการผลิตและดำเนินงานก็มีส่วนช่วยเช่นกัน ในขณะเดียวกัน เราพร้อมเดินหน้าร่วมกับลูกค้าของเราเพื่อใช้ประโยชน์จากบริการอันล้ำยุค ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม และระบบ ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ใช้งาน

การทำข้อตกลงกับลูกค้า

- เราได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลาสามปีร่วมกับ TOMS Shoes เพื่อเป็นหุ้นส่วนระดับโลกในการรักษาและพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิตอลของแบรนด์ ข้อตกลงดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ TOMS สามารถปรับปรุงกระบวนการบริหารจัดการทรัพย์สินบนเว็บของตน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีอัตโนมัติเพื่อลดต้นทุนด้านการสนับสนุนและพัฒนาโดยรวม

- ABB (ASEA Brown Boveri) บริษัทข้ามชาติด้านวิศวกรรมไฮเทคจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านวิทยาการหุ่นยนต์ พลังงาน และระบบอัตโนมัติเป็นหลักนั้น ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับเรา เพื่อดำเนินการติดตั้งโปรแกรมตรวจสอบการปฏิบัติตามของผลิตภัณฑ์ทั่วโลกในผลิตภัณฑ์ตระกูล Low Voltage Products (LP) ของ ABB เอง โดยข้อตกลงนี้ระบุว่า เราจะเป็นผู้วางระบบบริหารจัดการ ดำเนินงาน นำเสนอ และสนับสนุนโซลูชั่นตรวจสอบผลิตภัณฑ์ เพื่อควบคุมดูแลการปฏิบัติตามข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ตระกูล LP

- ในอินเดีย Goods and Services Tax Network (GSTN) ซึ่งเป็นบริษัทภาคเอกชนแบบไม่แสวงผลกำไรและอยู่นอกภาครัฐ ได้ตกลงทำสัญญาร่วมกับอินโฟซิสเป็นมูลค่า 13.8 หมื่นล้านรูปี (ราว 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างและบำรุงรักษาระบบของ GSTN เป็นเวลาห้าปี

- เครือร้านค้าปลีกสุดหรูสัญชาติอเมริกันอย่าง Saks Fifth Avenue ซึ่งมี Hudson's Bay Company ผู้ค้าปลีกจากแคนาดาเป็นเจ้าของนั้น ได้เลือกให้เราเข้าไปดำเนินการติดตั้งโซลูชั่นแบบ omni-channel ซึ่งจะช่วยยกระดับธุรกิจการค้าบนระบบดิจิตอลของบริษัท

- เราได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ ATP เพื่อใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในเรื่องของระบบโมบิลิตี้ คลาวด์ และระบบวิเคราะห์ ซึ่งขับเคลื่อนโดย Infosys Information Platform เพื่อเปลี่ยนประสบการณ์การรับชมการแข่งขันของบรรดาแฟนเทนนิสและนักเทนนิสทั่วโลก ทั้งนี้เราเป็น Global Technology Services Partner และ Platinum Sponsor ประจำการแข่งขัน ATP World Tour เช่นเดียวกับการแข่งขัน Barclays ATP World Tour Finals ที่กำลังจะจบฤดูกาลนี้ โดยจะเป็นผู้สนับสนุนตลอดสามปีข้างหน้า

- ผู้ให้บริการด้านอาหารระดับโลกรายหนึ่งได้เลือกให้เราเป็นพันธมิตรรายสำคัญที่สุดด้านการให้บริการบนระบบคลาวด์และโครงสร้างพื้นฐาน โซลูชั่นของเราจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า บริหารจัดการเครือข่าย multi-vendor ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม พร้อมนำเสนอโมเดลการใช้ระบบไอทีที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งรองรับโดยระบบการจัดการระดับโลกที่มากด้วยประสิทธิภาพและคุณสมบัติ ข้อตกลงนี้ถือเป็นการเปิดบัญชีใหม่ และยังเป็นการคว้าสัญญาครั้งใหญ่รายการหนึ่งของเรา

- บริษัทด้านเทคโนโลยีชำระเงินรายหนึ่งได้เลือกเราเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพียงรายเดียวของบริษัทสำหรับธุรกิจโปรแกรมประมวลรายการผู้ออกบัตร (issuer) โดยเราจะเป็นผู้ให้บริการและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำของทางบริษัท ในการพัฒนาและจำหน่ายโซลูชั่นแบบ go-to-market ที่พัฒนาร่วมกัน ซึ่งใช้ประโยชน์จากบริการของเราใน Finacle, Edge และ IIP นอกจากนี้ เรายังรับหน้าที่วางระบบสำหรับผลิตภัณฑ์ของลูกค้า และจะมีการประสานงานเพื่อติดตั้งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ตามธนาคารและสถาบันการเงินทั่วโลก

- ผู้บริหารจัดการสวัสดิการชั้นนำรายหนึ่งที่เป็นผู้ดำเนินโครงการดูแลพนักงานของรัฐบาลสหรัฐในระยะยาวนั้น ได้เลือกให้เราเป็นผู้พัฒนาระบบขึ้นทะเบียนสมาชิกที่มีโครงสร้างรองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ประเภทต่างๆ (responsive web-design) ซึ่งมอบประสบการณ์การใช้งานในรูปแบบใหม่ให้กับเหล่าลูกจ้างของรัฐ โดยโครงสร้างดังกล่าวจะรองรับการบริการจัดการโปรแกรมใหม่ รวมถึงโครงการ Supplemental Health Benefits Program ให้กับหน่วยงานรัฐบาลกลาง

Zero Distance

โครงการ Zero Distance ของเรากำลังเดินหน้าไปด้วยดี โดยโครงการริเริ่มนี้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการนำเอานวัตกรรมและมูลค่ามาสู่โครงการและลูกค้าแต่ละราย มีโครงการต่างๆมากกว่า 5,600 โครงการภายใต้ Zero Distance และได้มีการนำนวัตกรรมเหล่านี้ไปหารือร่วมกับลูกค้าแล้วกว่า 1,700 รายการ

นำเสนอบริการที่ดีขึ้น: เปิดตัว AiKiDo

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เราได้เปิดตัว AiKiDo ซึ่งประกอบไปด้วยบริการสามด้านที่ได้รับการปรับปรุงให้ขึ้น ได้แก่ Knowledge-Based IT (KBIT), Platforms และ Design Thinking

Ki หรือ Knowledge-Based IT เป็นการปรับภูมิทัศน์ในปัจจุบันด้วยการเก็บเกี่ยวความรู้และโนว์-ฮาวในองค์กร และนำมาซึ่งเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ ได้แก่ AI, devops, API, คลาวด์, ระบบอัตโนมัติ มาสู่การดำเนินงานดั้งเดิมของเราในด้านการบำรุงรักษาแอปพลิเคชั่น การทดสอบ และ BPO http://www.infosys.com/services/aikido/

บริษัทเครื่องจักรเทอร์โบขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของยุโรปได้มอบหมายให้เราดำเนินการในโครงการเรขาคณิตเชิงคำนวณที่มีความซับซ้อนและต้องอาศัยความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับเทคนิคซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องจักรเทอร์โบ เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่สำคัญสำหรับการออกแบบ การแสดงผล และการจัดทำข้อมูลการผลิต เพื่อลดวงจรการทำงานลง 40% รวมทั้งลดข้อผิดพลาดต่างๆ

เราดำเนินโครงการปฏิรูปให้กับบริษัทน้ำมันและก๊าซขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของแคนาดา เพื่อออกแบบระบบสำหรับการมอบหมายงานให้กับผู้ขนส่งน้ำมันไปยังเส้นทางต่างๆบนเครือข่ายของลูกค้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้เชิงลึกและโมเดลทางคณิตศาสตร์ รวมทั้งเทคนิควิจัยการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน การขนส่งที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรวัดปริมาณ ซึ่งส่งผลให้สามารถลดต้นทุนลงได้ 20% และเพิ่มประสิทธิภาพด้านเวลาโดยรวม

Ai เพิ่มแฟลตฟอร์มต่างๆและแฟลตฟอร์มที่ให้บริการ - เพิ่มความสามารถให้กับผู้คนด้วยซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม และบริการที่เน้นไปที่เทคโนโลยีแบบโอเพนซอร์สสำหรับ AI, บิ๊กดาต้า และระบบอัตโนมัติ

Infosys Information Platform (IIP) ถูกนำไปใช้งานแล้วกว่า 160 รายการจนถึงปัจจุบัน และอยู่ในระหว่างการผลิตเกือบ 20 รายการ เราเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถต่างๆ เช่น Natural Language Processing to IIP โดย IIP ได้ช่วยให้ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำแห่งหนึ่งของออสเตรเลียเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจที่สำคัญในเชิงลึก เช่น ผลิตภัณฑ์ 10 ประเภทที่มีกำไรและยอดขายสูงสุด แนวโน้มยอดขายรายชั่วโมง ผลต่างของยอดขายและกำไรตามประเภท และผลต่างของยอดขายและกำไรตามทำเลที่ตั้งภายในไม่ถึงสี่สัปดาห์ นอกจากนี้ IIP ยังช่วยให้ร้านขนมชั้นนำแห่งหนึ่งสามารถคาดการณ์รายการสินค้าที่คาดว่าจะหมดสต็อกในแบบเรียลไทม์ภายในไม่ถึงสามสัปดาห์

เราได้เห็นการนำเอาระบบอัตโนมัติไปใช้อย่างกว้างขวางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายในการดำเนินงาน และฟื้นฟูเทคโนโลยีในส่วนของบริการการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน และกลุ่มบริการอื่นๆ เช่น Application Development and Maintenance, Independent Validation Services (IVS) เราใช้ระบบอัตโนมัติ, Artificial Intelligence (AI) และการเรียนรู้ของเครื่องจักร ซึ่งอาศัย Infosys Automation Platform (IAP) และเครื่องมือที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา เราเริ่มเห็นถึงผลิตภาพที่เพิ่มขึ้นในองค์กรของเรา โดยช่วยลดการดำเนินงานลงได้ 17-50%

Baxters Food Group บริษัทอาหารระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ใน Foshabers ของสกอตแลนด์ เลือกเราเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการอัปเกรดซอฟต์แวร์ Oracle eBusiness สำหรับการเงิน ห่วงโซ่อุปทาน และการผลิต โดยใช้แพลตฟอร์ม Panaya

เรามองเห็นแนวโน้มที่แข็งแกร่งของ Skava ด้วยลูกค้าที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยการย้ายลูกค้าซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่สองรายไปสู่แพลตฟอร์ม Skava เวอร์ชั่นล่าสุด ได้นำไปสู่ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นและอัตราการแปลงลูกค้าเป็นรายได้ที่สูงขึ้น

ในไตรมาสที่ผ่านมา EdgeVerve Systems สามารถรักษาสถานะอันแข็งแกร่ง โดยได้เริ่มให้บริการทั้งโซลูชั่น Finacle และ Edge แล้ว 23 ราย และทำสัญญาใหม่ได้อีก 39 ราย ขณะที่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เช่น โซลูชั่น Finacle Assure, Finacle Payments Bank และ Finacle Small Finance Bank ก็มีแนวโน้มที่ดีในกลุ่มลูกค้าของเรา

Do or Design Thinking - เรามีลูกค้าที่ใช้บริการ Design Thinking มากกว่า 117 ราย และพนักงานกว่า 54,000 คนที่อินโฟซิสได้รับการฝึกอบรมในเชิงลึกเกี่ยวกับ Design Thinking

ธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งได้มอบหมายให้เราช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในการซื้อบ้าน หลังพบว่าบ่อยครั้งที่ลูกค้ากลุ่มนี้มีความตึงเครียด การใช้ Design Thinking ทำให้เราสามารถมุ่งความสนใจไปที่ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าสินเชื่อบ้าน เราได้สร้างต้นแบบแอปพลิเคชั่นหลายช่องทางอย่างรวดเร็ว และได้รับอนุมัติสำหรับการพัฒนา ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 3 สัปดาห์

พันธมิตรและลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำแห่งหนึ่งได้มอบหมายให้เราช่วยพัฒนากรอบความคิดและวัฒนธรรมด้าน Design Thinking ให้ออกมาเป็นฟังก์ชั้นธุรกิจที่สำคัญของบริษัท เราได้จัดเวิร์กช็อป Design Thinking ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสร้างคำศัพท์ที่เป็นนวัตกรรมร่วมกันสำหรับผู้จัดการและพนักงาน พัฒนาเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมของบริษัทเอง และเร่งความสามารถในการประยุกต์ใช้หลักการ Design Thinking ในโครงการและความท้าทายที่สำคัญที่สุดของบริษัท

พันธมิตรและระบบนิเวศ

เราเดินหน้าเสริมสร้างความสัมพันธ์แข็งแกร่งกับพันธมิตรในปัจจุบันของเรา เช่น Microsoft, SAP, Oracle, AWS, EMC, Huawei และ Tableau เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังบรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรรายใหม่อย่าง Apigie, Software AG และ NetSuite ขณะเดียวกันเราได้ขยายความร่วมมือด้านการวิจัยอย่างต่อเนื่องกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่น Stanford, Cornell University และ Emory University ในสาขาวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และความมั่นคงปลอดภัย

การเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร

Mr. Rajiv Bansal ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของอินโฟซิสมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 ได้แจ้งบริษัทถึงความประสงค์ที่จะลาออก โดย M.D. Ranganath จะเข้ามารับตำแหน่งแทนเมื่อสิ้นสุดวันทำการในวันที่ 12 ตุลาคม 2558

Ranganath ดำรงตำแหน่งระดับผู้บริหารมาหลายตำแหน่งในช่วงระยะเวลาเกือบ 15 ปีที่อินโฟซิส ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรับผิดชอบในด้านการวางแผนกลยุทธ์ การบริหารความเสี่ยง การควบรวมกิจการ และการตลาดองค์กร สำหรับบทบาทก่อนหน้านี้ Ranganath เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเสี่ยงเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยดูแลด้านการติดตั้งและใช้งานโปรแกรมบริหารจัดการความเสี่ยงองค์กร (Enterprise Risk Management Program) และเป็นผู้นำโครงการริเริ่มด้านการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนในตำแหน่งรองประธานอาวุโสในสำนักงานประธานกรรมการ ก่อนมาร่วมงานกับอินโฟซิส Ranganath เป็นผู้นำที่รับผิดชอบในด้านการเงิน การวางแผน และสินเชื่อของ ICICI Limited เขาสำเร็จการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (PGDM) จากสถาบัน Indian Institute of Management ในเมืองอาห์เมดาบัด และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาเทคโนโลยีจากสถาบัน Indian Institute of Technology ในเมืองมัทราส และเป็นสมาชิกสมทบ (Associate Member) ของ CPA ประเทศออสเตรเลีย

Dr. Vishal Sikka ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งว่า "ในช่วง 16 เดือนที่ผ่านมา ผมได้รู้จักกับ Ranga ในฐานะผู้นำที่มีความกระตือรือร้นและมีความสมดุล พร้อมด้วยความรู้ ความสามารถมากมาย ตลอดจนความซื่อตรง เรายินดีต้อนรับเขาในฐานะซีเอฟโอของเรา"

Vishal Sikka ซีอีโอแสดงความคิดเห็นว่า "ผมขอขอบคณ Rajiv สำหรับการเป็นกำลังสำคัญของบริษัทและเป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมตลอด 16 เดือนที่ผ่านมา ในฐานะซีเอฟโอของอินโฟซิส Rajiv เป็นผู้ขับเคลื่อนกลยุทธ์การเงินของเราและมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เราเดินทางมาถึงจุดนี้บนเส้นทางการพลิกโฉมธุรกิจ เขาคือซีเอฟโอผู้ปราดเปรื่อง เราเคารพการตัดสินใจของ Rajiv เราจะคิดถึงและขอให้เขาประสบความสำเร็จต่อไปในสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจในอนาคต"

ขณะที่ Rajiv กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติสูงสุดและเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ผมได้ทำงานที่อินโฟซิส และถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าที่สุด ผมภูมิใจกับผลสำเร็จที่เราได้ทำร่วมกันมา และแน่ใจว่าอินโฟซิส ภายใต้การนำของ Vishal จะไปถึงจุดสูงสุดขั้นใหม่ในภายภาคหน้า"

ทั้งนี้ Rajiv จะยังคงเป็นที่ปรึกษาซีอีโอและสมาชิกคณะกรรมการ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เพื่อให้การถ่ายโอนตำแหน่งเป็นไปอย่างราบรื่น

แผน RSU

คณะกรรมการได้อนุมัติแผน 2015 Incentive Compensation Plan ซึ่งเป็นการปรับปรุงแผน 2011 RSU Plan ซึ่งใช้อยู่ในปัจจุบัน สำหรับแผน 2011 RSU นั้นได้รับการแก้ไขให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ SEBI (ผลประโยชน์พนักงานโดยอิงตามสัดส่วน) ของปี 2014 และจะออกเป็นแผน 2015 Incentive Compensation Plan โดยผลประโยชน์ที่ทำขึ้นภายใต้แผน 2011 RSU นั้นจะยังคงได้รับการบริหารจัดการและดำเนินการผ่านทาง 2015 Incentive Compensation Plan โดยแผนนี้จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ถือหุ้นก่อน

คณะกรรมการยังอนุมัติการออกหุ้นใหม่โดยรวมกันแล้วจะต้องไม่เกิน 2%ของหุ้นในมือผู้ถือหุ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผลประโยชน์ซึ่งจัดทำขึ้นในช่วงเวลาภายใต้แผน 2015 Incentive Compensation Plan ทั้งนี้ การอนุญาตออกหุ้นดังกล่าวภายใต้ 2015 Incentive Compensation Plan นั้นจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ถือหุ้นก่อน

รางวัลและการยกย่อง

- Infosys Information Platform ได้รับการยกย่องในรายงาน September 2015 Magic Quadrant for Business Analytics Services Worldwide ของ Gartner

- Infosys Finacle ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ EdgeVerve Systems ได้รับตำแหน่ง Leader โดย Forrester Research, Inc. ในรายงาน Forrester Wave(TM): Omnichannel Banking Solutions ประจำไตรมาส 3 ปี 2015

- เราได้รับเลือกให้เป็น Leader และ Star Performer ใน 2015 Banking Application Outsourcing PEAK Matrix(TM) โดย Everest บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยแห่งนี้ยังมอบตำแหน่ง Leader in capital markets ให้เราติดต่อกันเป็นปีที่สองด้วย

- เราได้รับเลือกให้เป็น Leader ในรายงาน September 2015 Magic Quadrant for Oracle Application Management Services Worldwide ของ Gartner

- เราได้รับเลือกให้เป็น Leader ในรายงาน July 2015 Magic Quadrant for SAP Implementation Services Worldwide ของ Gartner

- เราได้รับเลือกให้อยู่ในกลุ่ม Winner's Circle ในรายงาน Application Testing Services HfS Blueprint ฉบับปฐมฤกษ์ โดย HfS Research ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นแนวหน้า

- เราได้รับตำแหน่ง Leader ในรายงาน Independent Testing Services - PEAK Matrix(TM) Assessment and Profile Compendium 2015 โดย Everest Group

*Gartner ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดหรือในอันดับอื่นๆ รายงานการวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของ Gartner ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง Gartner ปฏิเสธการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ ไม่ว่าจะโดยชัดเจนหรือโดยนัย ซึ่งรวมถึงไม่รับประกันว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นๆ ขายได้หรือตรงตามวัตถุประสงค์เฉพาะ

มากกว่าธุรกิจ

สำหรับปีงบการเงินนี้ อินโฟซิสได้ให้คำมั่นที่จะทุ่มเงิน 2.7 พันล้านรูปีในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ซึ่งดำเนินการผ่าน Infosys Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของบริษัทเป็นหลัก

นับจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 มูลนิธิอันโฟซิสได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 1.029 พันล้านรูปีในด้านการศึกษา สาธารณสุข การบรรเทาความยากจน และการพัฒนาชนบท สำหรับโครงการหลักที่ทำในช่วงไตรมาสนี้ ได้แก่ การบริจาคเงินให้มูลนิธิ Agastya International Foundation ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่ใช่ภาครัฐ และ Vivekananda Rock Memorial & Vivekananda Kendra แห่งละ 60 ล้านรูปี

ในไตรมาสที่แล้ว Infosys Foundation USA ได้เปิดตัวโครงการ Infy Maker Awards เป็นครั้งแรก โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ Infosys Foundation USA ได้ประกาศที่ทำเนียบขาวเมื่อช่วงต้นปีนี้ ในระหว่างสัปดาห์ National Week of Making เพื่อจุดประกายการลงมือทำผ่านการเรียนรู้ในแต่ละวัน โดยรางวัลนี้มีขึ้นเพื่อยกย่องนักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์และผู้ใหญ่ทั่วสหรัฐที่สามารถแสดงความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ Infosys Foundation USA จะมอบทุนการศึกษา Makerspace มูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นจำนวน 50 รางวัลให้แก่โรงเรียน ห้องสมุด และองค์กรชุมชนอื่นๆ โดยจะมอบในรูปเงินสดและสิ่งของ และจะต่อยอดทุน Makerspace ในแต่ละแห่งที่ได้รับทุน สำหรับสถานที่หรือองค์กรที่ได้รับทุนเหล่านี้จะได้รับการเสนอชื่อโดยนักเรียนที่เป็นผู้ชนะ Infosys Foundation USA หวังว่าการมอบทุนนี้จะส่งผลถึงนักสร้างสรรค์หลายพันคนในอนาคต http://www.infosys.org/infosys-foundation-usa/

นอกจากนี้ Infosys Foundation USA จะเดินหน้ามอบเงินทุนเพื่อสร้างการศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์คุณภาพสูงที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่างง่ายดายเป็นวงกว้าง เมื่อเร็วๆนี้ ทางมูลนิธิยังได้จัดการประชุม CrossRoads เป็นครั้งแรก โดยมีบรรดาผู้นำทางความคิดสูงสุดและนักปฏิบัติในสาขานี้เข้าร่วมประชุม

เกี่ยวกับ อินโฟซิส จำกัด

อินโฟซิส เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการให้คำปรึกษา เทคโนโลยี เอาท์ซอร์ซ และบริการยุคหน้า เราช่วยให้ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศอยู่ในระดับแถวหน้าของแนวโน้มธุรกิจเกิดใหม่ และรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน เราช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงและเติบโตในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการร่วมกันสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทันสมัยซึ่งประกอบไปด้วยความรู้เชิงลึกในเรื่องกลยุทธ์ และความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.infosys.com เพื่อศึกษาว่าอินโฟซิส (NYSE: INFY) ซึ่งมีรายได้ 8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี และมีพนักงานกว่า187,000 คน สามารถช่วยให้องค์กรต่างๆฟื้นฟูตนเอง พร้อมกับสร้างสรรค์ลู่ทางใหม่ๆในการสร้างมูลค่า

ข้อยกเว้นความรับผิด

ข้อความบางข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ที่เกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวในอนาคตของอินโฟซิส ถือเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเกี่ยวกับธุรกิจในอนาคตของเรา ซึ่งถือว่าเข้าข่าย "ข้อยกเว้นความรับผิด" ภายใต้กฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงนั้นแตกต่างอย่างมากจากข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับข้อความเหล่านี้ประกอบไปด้วย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจากความผันผวนของผลประกอบการ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความสามารถของเราในการบริหารการเติบโต ความรุนแรงของการแข่งขันในการให้บริการด้านไอที ซึ่งรวมไปถึงปัจจัยต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อความได้เปรียบด้านต้นทุนของเรา การเพิ่มค่าแรงในอินเดีย ความสามารถของเราในการดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีทักษะความสามารถสูงไว้กับบริษัท ระยะเวลาและต้นทุนในการดำเนินการตามสัญญาที่กำหนดกรอบเวลาและราคาที่แน่นอน การให้ความสำคัญของลูกค้า การควบคุมเรื่องการย้ายถิ่นฐาน การให้ความสำคัญกับภาคอุตสาหกรรม ความสามารถของเราในการบริหารจัดการการดำเนินงานในต่างประเทศ ความต้องการที่ลดลงสำหรับเทคโนโลยีที่เราให้ความสำคัญ ภาวะติดขัดหรือความล้มเหลวของโครงข่ายโทรคมนาคม ความสามารถของเราในการเข้าซื้อและผนวกรวมธุรกิจใหม่ให้สำเร็จลุล่วง หนี้สินที่เกิดจากความเสียหายจากการให้บริการตามสัญญาของเรา ความสำเร็จของบริษัทต่างๆที่อินโฟซิสได้เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์ การยกเลิกหรือการหมดอายุของมาตรการสร้างแรงจูงใจทางการคลังของรัฐบาล ภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองและความขัดแย้งในภูมิภาค ข้อจำกัดทางกฎหมายในการเพิ่มทุนหรือการซื้อกิจการภายนอกประเทศอินเดีย และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของเราและภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไปที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมที่เราดำเนินงาน สำหรับความเสี่ยงเพิ่มเติมที่อาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของเรานั้น ได้มีการอธิบายอย่างละเอียดในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึง Annual Report ใน Form 20-F สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 สามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ที่ www.sec.gov อินโฟซิสอาจแก้ไขข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้เป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางวาจา ซึ่งรวมไปถึงข้อความที่ปรากฏอยู่ในเอกสารของบริษัทที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และในรายงานของเราต่อผู้ถือหุ้น โปรดทราบว่า วันที่ของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้คือวันที่ 12 ตุลาคม 2558 และข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งระบุถึงในที่นี้ เกิดจากสมมติฐานที่เราเชื่อว่าสมเหตุสมผล ณ วันที่ระบุ ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งอาจมีการจัดทำขึ้นเป็นครั้งคราว หรือในนามของบริษัท เว้นแต่กฎหมายกำหนด

ติดต่อ

นักลงทุนสัมพันธ์

Sandeep Mahindroo

+91 80 3980 1018

[email protected]

สื่อมวลชนสัมพันธ์

Sarah Vanita Gideon, India

+91 80 4156 3373

[email protected]

Cristin Balog

+1 650 320 4126

[email protected]

Infosys Limited and subsidiaries

Unaudited Condensed Consolidated Interim Balance Sheets as of

(Dollars in millions except equity share data)

September 30,

2015 March 31, 2015

ASSETS

Current assets

Cash and cash equivalents 4,566 4,859

Available-for-sale financial assets 89 140

Trade receivables 1,585 1,554

Unbilled revenue 524 455

Prepayments and other current assets 714 527

Derivative financial instruments 4 16

Total current assets 7,482 7,551

Non-current assets

Property, plant and equipment 1,477 1,460

Goodwill 559 495

Intangible assets 140 102

Investment in Associates 15 15

Available-for-sale financial assets 245 215

Deferred income tax assets 78 85

Income tax assets 715 654

Other non-current assets 99 38

Total non-current assets 3,328 3,064

Total assets 10,810 10,615

LIABILITIES AND EQUITY

Current liabilities

Trade payables 17 22

Derivative Financial Instruments 2 -

Current income tax liabilities 476 451

Client deposits 3 4

Unearned revenue 169 168

Employee benefit obligations 183 171

Provisions 66 77

Other current liabilities 1,090 927

Total current liabilities 2,006 1,820

Non-current liabilities

Deferred income tax liabilities 42 25

Other non-current liabilities 19 8

Total liabilities 2,067 1,853

Equity

Share capital- INR5 ($0.16) par value 2,400,000,000

(1,200,000,000) equity shares authorized, issued

and outstanding 2,285,619,380 (1,142,805,132), net

of 11,325,284 (5,667,200) treasury shares as of

September 30, 2015 (March 31, 2015), respectively 199 109

Share premium 569 659

Retained earnings 10,449 10,090

Other reserves - -

Other components of equity (2,474) (2,096)

Total equity attributable to equity holders of the

company 8,743 8,762

Non-controlling interests - -

Total equity 8,743 8,762

Total liabilities and equity 10,810 10,615

Infosys Limited and subsidiaries

Unaudited Condensed Consolidated Interim Statements of Comprehensive Income

(Dollars in millions except share and per equity share data)

Three months Three months Six months Six months

ended ended ended ended

September September September September

30, 2015 30, 2014 30, 2015 30, 2014

Revenues 2,392 2,201 4,647 4,334

Cost of sales 1,488 1,353 2,922 2,697

Gross profit 904 848 1,725 1,637

Operating expenses:

Selling and marketing expenses 129 127 258 238

Administrative expenses 165 146 316 288

Total operating expenses 294 273 574 526

Operating profit 610 575 1,151 1,111

Other income, net 121 144 240 283

Share in associate's profit /

(loss) - - - -

Profit before income taxes 731 719 1,391 1,394

Income tax expense 212 208 396 401

Net profit 519 511 995 993

Other comprehensive income

Items that will not be

reclassified to profit or loss:

Re-measurement of the net defined

benefit liability/(asset) (1) (1) (2) (4)

Items that may be reclassified

subsequently to profit or loss:

Fair value changes on

available-for-sale financial asset 5 5 3 8

Exchange differences on

translation of foreign operations (242) (223) (379) (259)

Total other comprehensive income,

net of tax (238) (219) (378) (255)

Total comprehensive income 281 292 617 738

Profit attributable to:

Owners of the company 519 511 995 993

Non-controlling interests - - - -

519 511 995 993

Total comprehensive income

attributable to:

Owners of the company 281 292 617 738

Non-controlling interests - - - -

281 292 617 738

Earnings per equity share

Basic ($) 0.23 0.22 0.44 0.43

Diluted ($) 0.23 0.22 0.44 0.43

Weighted average equity shares

used in computing earnings per

equity share

Basic 2,285,614,029 2,285,610,264 2,285,612,157 2,285,610,264

Diluted 2,285,713,042 2,285,616,112 2,285,696,678 2,285,613,188

หมายเหตุ:

1. งบดุล Condensed Consolidated interim Balance sheets และงบการเงินรวม Condensed Consolidated interim Statements of Comprehensive Income ที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบบัญชี ในงวด 3 เดือน และ 6 เดือน ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558 ได้มีการบันทึกไว้ในการประชุมคณะกรรมการที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2558

2. สามารถดาวน์โหลด Fact Sheet ซึ่งระบุถึงตัวชี้วัดการดำเนินงานของบริษัท ได้ที่ www.infosys.com

3. ข้อมูลหุ้นและกำไรต่อหุ้น (EPS) ในงวดก่อนถูกกล่าวซ้ำตามการออกหุ้นโบนัสในช่วงวันที่ 14 ธ.ค. และ 15 มิ.ย.

IFRS-INR Press Release: http://multivu.prnewswire.com/prnehost/IFRS-INR-Press-release.docx

Fact Sheet: http://multivu.prnewswire.com/prnehost/fact-sheet.docx

แหล่งข่าว: อินโฟซิส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest