อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์เร่งเครื่องกลยุทธ์แบบแข็งกร้าวในอินโดจีน นายพิเชษฐ์ เกตุรวมกลับมาเป็นผู้จัดการประเทศ ครอบคลุมพื้นที่ประเทศไทย พม่า ลาวและกัมพูชา

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๔
วันนี้ อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของอิเมอร์สัน (NYSE:EMR) และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญชั้นนำระดับโลกในด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้ประกาศแผนเพิ่มการปรากฎตัวในภูมิภาคอินโดจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักสำหรับบริษัทในเอเชียแปซิฟิก ผู้นำปฏิบัติการนี้คือนายพิเชษฐ์ เกตุรวมซึ่งประจำตำแหน่งผู้จัดการประเทศในอินโดจีน นายพิเชษฐ์จะขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดและการเติบโตในภูมิภาคนี้

ในตำแหน่งผู้จัดการประเทศอินโดจีนนี้ นายพิเชษฐ์จะดูแลหน่วยธุรกิจในประเทศไทย พม่า ลาวและกัมพูชา โดยมุ่งไปที่การเสริมสร้างความเข้มแข็งของอิเมอร์สันในการเจาะตลาดอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น โทรคมนาคม โคโลเคชั่น สถานบริการด้านสุขภาพและธนาคาร นอกจากนี้นายพิเชษฐ์ยังจะมุ่งหน้าพัฒนาสมรรถภาพหลักขององค์กรในอินโดจีนทั้งหมด ใช้แนวปฏิบัติที่ดีมาเพิ่มทักษะความสามารถพิเศษของมนุษย์และพัฒนาสินค้าและบริการโดยรวมที่วางจำหน่ายในภูมิภาค

" อินโดจีนแสดงศักยภาพในการเติบโตอย่างสูงมาก โดยเฉพาะมีผลจากการพัฒนาด้านความมั่นคงทางการเมืองและเศรษฐกิจของภูมิภาคและการเปิดตลาดค้าขายระหว่างประเทศมากขึ้น การฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประเทศไทยทำให้การใช้จ่ายด้านไอทีเพิ่มขึ้น 10.6 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 13.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่มีผลผลักดันจากการใช้คลาวด์ การใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ สำหรับประเทศพม่าในอีกด้านหนึ่งยังประกอบด้วยโอกาสเติบโตแบบกรีนฟิลด์โดยมีค่าการเติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ต่อปีในอุตสาหกรรมไอทีและในตลาดที่คาดว่าจะสูงถึง 268.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯจากการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและการลงทุนในธุรกิจไอที" นายพิเชษฐ์กล่าว

"การพัฒนาอย่างรวดเร็วของภูมิภาคทำให้เกิดความท้าทายด้านไอทีที่ซับซ้อนและวิวัฒนาการมากขึ้น ในตำแหน่งใหม่ของผม ผมจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหน่วยการตลาดต่างๆให้กลายเป็นผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ มอบโซลูชั่นที่ดีที่สุดในระดับชั้น เพิ่มความเชื่อถือได้ให้มากที่สุดและให้บริการชั้นเลิศ" นายพิเชษฐ์เสริม

นายพิเชษฐ์จะมีผู้ใต้บังคับบัญชาสายตรงสองคนคือ นายประสิทธิ์ พัวภัทรกุล ผู้จัดการประเทศของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ประเทศไทยและนายทีฮา ทาน โซ ผู้จัดการด้านพัฒนาธุรกิจของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ประเทศพม่า นายพิเชษฐ์จะรายงานตรงต่อนายยีน เฮเดน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชีย

"เมื่อผู้ค้าด้านไอทีต่างเดินหน้าเข้าสู่ภูมิภาคนี้เพื่อตอบรับความต้องการ การเลือกพันธมิตรเทคโนโลยีเฉพาะผู้ที่สามารถมอบความสามารถในการมีพลังงานพร้อมใช้ ความยืดหยุ่นและความเชื่อถือได้นั้นกลายเป็นความจำเป็น พวกเราเล็งเห็นความจำเป็นนี้และได้สร้างความเปลี่ยนแปลงทางด้านองค์กรเพื่อให้บริการตลาดได้ดีขึ้น" นายยีนกล่าว

นายพิเชษฐ์เป็นผู้นำธุรกิจที่ครบเครื่องด้วยประสบการณ์ด้านการจัดการทั่วไปที่หลากหลาย ทั้งในภาคส่วนเทคโนโลยีและวิศวกรรม โดยเป็นผู้อำนวยการบริหารหน่วยการตลาดอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ตั้งแต่ปี 2548 ถึง 2552 เขาได้สร้างความเติบโตให้กับธุรกิจและองค์กรอย่างไม่มีใครเทียบได้ ก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ์เป็นผู้จัดการประเทศให้กับบริษัทอินเวนสิส ประเทศไทย ดูแลฝ่ายขายและปฏิบัติการของประเทศและทำงานกับฟิลิปส์ โมโตโรลาและซีเมนส์ก่อนกลับมาร่วมงานกับอิเมอร์สัน เขาจบปริญญาตรีด้านวิศวกรรมอิเลคทรอนิกส์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าและปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในประเทศไทย

ในขณะเดียวกัน นายจอห์น พารีกห์ ผู้อำนวยการบริหารอินโดจีนคนก่อนได้ย้ายตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการด้านวางแผนและการผลิตผลการขายของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในเอเชีย โดยในตำแหน่งนี้นายจอห์นจะมุ่งเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงการด้านการขายต่างๆของอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ในภูมิภาค

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ได้ที่ www.EmersonNetworkPower.Asia.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน