“ZUK Z1” สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Cyanogen วางจำหน่ายในยุโรปแล้วทาง Amazon

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๐
หลังจากการประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Cyanogen เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา บัดนี้ ZUK ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Lenovo ได้เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน ZUK Z1 เวอร์ชั่นต่างประเทศในตลาดยุโรปแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม โดยวางจำหน่ายในสเปน อิตาลี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร และเยอรมนี ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของ Amazon ในราคาโปรโมชั่นสุดร้อนแรง 299.99 ยูโร และประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการขายแบบจำกัดเวลาบนเว็บไซต์ Amazon ในอิตาลีและเยอรมนี

ZUK Z1 ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการแบตเตอรี่พร้อมใช้ในทุกสถานการณ์ และมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Cyanogen 12.1 ที่ติดตั้งมากับเครื่อง นอกจากนั้นยังใช้ฮาร์ดแวร์ระดับไฮเอนด์ใหม่ล่าสุด พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 801, แรม 3GB และความจุ 64GB ในราคาไม่แรง จึงกล้าพูดเลยว่า ZUK Z1 จะขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงที่คุ้มราคาที่สุดในตลาด

ZUK Z1 ยังมีฟีเจอร์เด่นๆอีกมากมาย รวมถึง FPC1155 เทคโนโลยีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใหม่ล่าสุดจาก FPC ที่รองรับการหมุนของนิ้วมือ 360 องศาและตอบสนองอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ZUK Z1 ยังเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของโลกที่รองรับมาตรฐาน USB Type-C เวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งมาตรฐาน 3.0 นี้สามารถส่งข้อมูลด้วยความเร็วถึง 5Gbps หรือเร็วกว่า USB 2.0 ถึง 10 เท่า

ฟีเจอร์เด่นอื่นๆประกอบด้วย

- แบตเตอรี่ขนาด 4100mAh แบบ Stack & Folding ที่มีความหนาแน่นของพลังงานมากขึ้น

- ชาร์จไฟเร็ว รองรับ USB OTG และสามารถชาร์จไฟต่อให้โทรศัพท์เครื่องอื่นได้

- หน้าจอ IPS1080P พร้อมระบบสี NTSC ที่ให้ความอิ่มตัวของเม็ดสีสูงถึง 100% รับประกันสุดยอดประสบการณ์การรับชมภาพความคมชัดสูง

ในส่วนของกล้องนั้น ZUK Z1 มีกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล โดดเด่นด้วยเลนส์ Largent พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ OIS โดยหลังจากผ่านการปรับปรุงอย่างทรหดถึง 2,400 ชั่วโมง ในที่สุดกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็พร้อมสำหรับการจับภาพภายใน 0.5 วินาที ขณะที่กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมโปรแกรมแต่งภาพที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ก็สามารถบันดาลความสวยสุดๆได้ในทุกภาพถ่าย

ในเรื่องของเสียงนั้น ZUK Z1 มาพร้อมโซลูชั่นปรับแต่งเสียงใหม่ล่าสุดจาก Dirac ซึ่งเหมาะสำหรับลำโพงขนาดเล็ก ช่วยให้ทรานส์ดิวเซอร์ขนาดเล็กสามารถสร้างเสียงคุณภาพดีที่สุดและเสียงแตกน้อยที่สุด แม้เปิดเสียงดังสุดก็ตาม

สำหรับ ZUK สิ่งที่สำคัญที่สุดในการออกแบบคือ ความรู้สึกเมื่อผู้ใช้ถือสมาร์ทโฟนไว้ในมือ ดังนั้น กรอบของเครื่องจึงทำจากอลูมิเนียมอัลลอยที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน โดยใช้โปรแกรม CNC 16 โปรแกรม และกระบวนการต่างๆอีก 209 ขั้นตอนในการผลิต ขณะเดียวกันกระบวนการพ่นทรายที่มีความละเอียดซับซ้อนยังให้สัมผัสที่นุ่มนวลเมื่อถือโทรศัพท์ด้วย

ในด้านซอฟต์แวร์นั้น ระบบปฏิบัติการ Cyanogen นำเสนอฟีเจอร์ขั้นสูงในด้านกล้อง เสียง การโทร อีเมล และปฏิทิน สำหรับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน Cyanogen OS 12.1 คือ LiveDisplay ซึ่งสามารถปรับค่าความสว่างและความชัดของหน้าจอได้อย่างชาญฉลาด นอกจากนั้นยังมีเบราว์เซอร์ใหม่ที่ช่วยให้ค้นหาข้อมูลได้เร็วขึ้นและปลอดภัยมากกว่าเบราว์เซอร์ดังตัวอื่นๆ

นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ZUK ได้เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และตะวันออกกลาง โดยส่วนใหญ่จำหน่ายผ่านทางออนไลน์ หากประเมินจากการปรับตั้งค่า ประสิทธิภาพการทำงาน รูปลักษณ์ และราคาแล้ว มั่นใจได้เลยว่า ZUK Z1 เวอร์ชั่นต่างประเทศสามารถสู้กับสมาร์ทโฟนระดับเดียวกันในตลาดได้แบบไม่อายใคร

ติดต่อ: Elaine Du

โทร. +86-135-2087-8056

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital