กระทรวงพาณิชย์จีนตัดสินยอมรับการผนวกรวมสัดส่วนใหญ่ของ HGST เข้ากับบ. สาขาของ WD

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๙
กระทรวงพาณิชย์จีนตัดสินยอมรับการผนวกรวมสัดส่วนใหญ่ของ HGST เข้ากับบ. สาขาของ WDปูทางการเร่งสรรสร้างนวัตกรรมและมอบการบริการที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) วันนี้ได้ประกาศคำตัดสินจากกระทรวงพาณิชย์ของจีน ("MOFCOM") ที่อนุญาตให้บริษัทสามารถรวมสัดส่วนขนาดใหญ่ของ HGST ของเวสเทิร์น ดิจิตอล และของบริษัทสาขาของ WD เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้ชื่อเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ("เวสเทิร์น ดิจิตอล") และผลจากการรวมตัวที่ก่อให้เกิดองค์กรหนึ่งเดียวนี้ จะช่วยขับเคลื่อนศักยภาพในอนาคตของเวสเทิร์น ดิจิตอล ทั้งในส่วนความสามารถด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุม สิทธิบัตรและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง รวมถึงทีมงานทั่วโลกที่มีความสามารถเป็นเลิศ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นผู้นำในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูล

คำตัดสินของกระทรวงพาณิชย์ของจีนในครั้งนี้เป็นผลต่อจากกรอบการเจรจาที่ดำเนินอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับข้อจำกัด "การถือครองแยกต่างหาก" ที่เกี่ยวข้องกับการที่เวสเทิร์น ดิจิตอลได้เข้าซื้อกิจการของฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (HGST) เมื่อเดือนมีนาคม 2012 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และเพื่อเพิ่มอำนาจให้กับการสืบทอดของอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูลที่เติบโตของทั้งสองแบรนด์ที่ยืนหยัดมายาวนาน เวสเทิร์น ดิจิตอลจะยังคงนำเสนอแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของทั้ง HGST และ WD ในตลาดต่อไป และคงทีมขายแยกต่างหากเช่นเดิมเป็นเวลาสองปี นับจากวันที่มีคำตัดสิน

มร. สตีฟ มิลลิแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวแสดงความเห็นในโอกาสนี้ว่า "คำตัดสินที่ได้ประกาศในวันนี้ทำให้เราอยู่ในสถานะที่จะเติบโตต่อไป และเป็นการสร้างคุณค่าในระยะยาว HGST และ WD คือการรวมตัวที่พิเศษสุด และเมื่อร่วมมือกันแล้ว เราจะปูทางเพื่อการสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูลที่มีการขับเคลื่อนและมีวิวัฒนาการตลอดเวลา"

ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมต่างๆ สำหรับการรวมกิจการในครั้งนี้จะเริ่มต้นทันที และคาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไปในอีก 24 เดือนข้างหน้า เวสเทิร์น ดิจิตอลคาดว่าการรวมบริษัทและฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ ที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงการวิจัยและการพัฒนา กิจการในส่วนหัวอ่านและสื่อ รวมถึงงานด้านวิศวกรรมและการผลิตจะส่งผลให้เกิดโอกาสที่สำคัญในการเติบโต การเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน และการประหยัดต้นทุนที่สอดคล้องกับระดับที่บริษัทได้วางโครงร่างไว้ก่อนหน้านี้

เวสเทิร์น ดิจิตอลยังได้ประกาศในวันเดียวกันนี้ว่า มร. ไมค์ คอร์ดาโน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานของบริษัทสาขาของ HGST ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการของบริษัทให้นั่งเก้าอี้ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของเวสเทิร์น ดิจิตอล โดยภายใต้บทบาทใหม่ที่ได้รับนี้ มร. คอร์ดาโน จะเป็นหัวหน้าทีมผู้นำธุรกิจ พร้อมด้วยตัวแทนของบรรดาผู้นำที่เหมาะสมที่ผ่านการพิสูจน์ฝีมือแล้วจากสองบริษัทสาขาในอดีตของเวสเทิร์น ดิจิตอล

ขณะที่ มร. จิม เมอร์ฟี ที่ก่อนหน้านี้เคยรั้งตำแหน่งประธานของบริษัทสาขาของ WD จะเป็นหัวหน้าหน่วยธุรกิจอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลิดสเตทไดรฟ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ขณะที่มร. จิม เวลช์ และมร. เดฟ ถังจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยธุรกิจคอนเทนต์ โซลูชั่นส์ และสตอเรจ โซลูชั่นส์ของเวสเทิร์น ดิจิตอลตามลำดับ

มร. สตีฟ มิลลิแกน จะยังคงรั้งตำแหน่งซีอีโอของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่นต่อไป และจะดูแลในส่วนฟังก์ชั่นต่างๆ ทั้งหมดของธุรกิจและของบริษัท รวมถึงองค์กร Advanced Technology ที่นำโดยมร. สตีฟ แคมป์เบลล์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ HGST โดยการแต่งตั้งทั้งหมดที่ประกาศในวันนี้จะมีผลบังคับใช้ในทันที

ขณะที่อุปกรณ์เคลื่อนที่และระบบคลาวด์ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วของข้อมูล ธุรกิจและผู้บริโภคต่างก็มองหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพและประหยัดในการจัดเก็บ จัดการ และเข้าถึงข้อมูล ตั้งแต่ธุรกิจที่เพิ่มอำนาจให้กับข้อมูลเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งสำหรับการตัดสินใจที่สำคัญๆ จนถึงผู้บริโภคที่มองหาที่ที่จะปกป้องความทรงจำที่ประเมินค่ามิได้ของพวกเขาให้ปลอดภัย และเวสเทิร์น ดิจิตอลก็พร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าเหล่านี้สามารถปลดล็อคและใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลได้

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนาน บริษัทตั้งอยู่ในเมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการสร้าง จัดการ สัมผัสประสบการณ์ และเก็บรักษาเนื้อหาดิจิตอล เวสเทิร์น ดิจิตอลตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์ตลาดโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล ที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจและมีคุณภาพสูง นำเสนอเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง มีความยืดหยุ่นและความเร็ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิต ตัวแทนจัดจำหน่าย ผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และผู้บริโภค ภายใต้แบรนด์ HGST และ WD สามารถอ่านรายละเอียดในส่วนของนักลงทุนได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ (www.wdc.com)

เฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทยของ WD คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand

Western Digital, WD และ สัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้า HGST ได้รับนุญาตให้ใช้เฉพาะประเทศและพื้นที่ที่ HGST ได้รับสิทธิการใช้ด้านการตลาดและการโฆษณาแบรนด์ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและ/หรือเครื่องหมายบริการที่ระบุทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108 ext. 15

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา