RWE ประกาศความร่วมมือกับ Gardena

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๑
- Gardena ใช้ Lemonbeat ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ จาก RWE

- ทำลายอุปสรรคทางการสื่อสารสำหรับ Internet of Things

- ระบบอัจฉริยะของ Gardena เชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยการใช้โปรโตคอลใหม่อย่าง Lemonbeat

- รายการโยง: สามารถดูรูปภาพได้ที่ AP Images ( http://www.apimages.com ) -

วันนี้ นักพัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์ที่รองรับอินเทอร์เน็ตสามารถใช้ภาษาโปรแกรมสากลแบบใหม่ในชื่อ Lemonbeat ซึ่งพัฒนาโดย RWE ทำให้ไม่ว่าอุปกรณ์ใดก็สามารถสื่อสารหรือทำงานร่วมกันได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในฐานะที่เป็นภาษามาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ Lemonbeat สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนา Internet of Things สำหรับ Gardena โดยบริษัทในเครือ Husqvarna Group แห่งนี้ซึ่งมีกิตติศัพท์ด้านเครื่องมือทำสวนและระบบรดน้ำเปี่ยมนวัตกรรม กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวหุ่นยนต์ตัดหญ้ารุ่นแรกซึ่ง "พูดภาษา" Lemonbeat ออกสู่ตลาดในปีหน้า

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151021/279148 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151021/279149 )

ในโลกของ "Internet of Things" นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อระหว่างกันได้ด้วยอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์จำนวนมากที่สามารถรับคำสั่งได้ด้วยวิธีนี้ ยกตัวอย่างเช่น การควบคุมผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการผลิตภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์นั้น ความก้าวหน้าด้านไมโครชิปและเทคโนโลยีการสื่อสารได้ทำให้ขั้นตอนการผลิตจำนวนมากง่ายขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น Internet of Things หรือเรียกย่อๆว่า IoT น่าจะเชื่อมต่อข้าวของเครื่องใช้ประจำวันกับอุปกรณ์อื่นๆและผู้ใช้จริงได้แล้ว แต่จนถึงปัจจุบัน การพัฒนาในเรื่องนี้ยังเผชิญอุปสรรค เนื่องจากยังขาดมาตรฐานการสื่อสารที่เป็นแบบแผนเดียวกันและมีความปลอดภัย นั่นก็คือภาษาสากลสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่ง Lemonbeat จาก RWE อาจเป็นทางออกของปัญหานี้

สำหรับการสื่อสารที่ไปไกลเกินกว่าระบบนั้น ส่วนที่ "ตัวแปลคำสั่ง" ถือเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอยู่เสมอเพื่อสร้างสภาพการทำงานร่วมกันได้กับวิธีส่งข้อมูลต่างๆ อาทิ WLAN, Bluetooth และ Ethernet แต่ภาษาสากลอย่าง Lemonbeat จะทำให้อินเทอร์เฟซเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกินความจำเป็น และจะเปิดทางให้การพัฒนาอุปกรณ์ IoT ได้อย่างรวดเร็วขึ้นในต้นทุนที่ต่ำลงเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ อุปกรณ์เหล่านี้อาจจะสามารถเชื่อมต่อไปยังอีกเครื่องได้ง่ายขึ้น โดยไม่เกี่ยงว่าเป็นของผู้ผลิตรายใด สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกในกลุ่มนี้ที่ RWE กำลังนำเสนอ ได้แก่ ชิปประมวลผลที่ผ่านการตั้งค่าและมีการใส่ภาษา Lemonbeat เข้ามาแล้ว และสามารถเลือกขอสิทธิ์ในส่วนของซอฟต์แวร์อย่างเดียวได้ด้วย

ผลจากความร่วมมือรูปแบบนี้ ทำให้ระบบอัจฉริยะแบบใหม่ของ Gardena สามารถเปิดตัวได้ในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า "ตัวเลือกอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นและความเรียบง่ายในการใช้งานทำให้เราเชื่อมั่น" โจอาคิม เฮปป์เลอร์ ผู้อำนวยการ Global Product Management Watering ของ Gardena กล่าว "อีกทั้งยังมีการประยุกต์ใช้แนวคิดด้านความปลอดภัยที่ละเอียดซับซ้อนกับ Lemonbeat ด้วย เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสื่อสารที่ไว้วางใจได้และมีความปลอดภัย" สำหรับตระกูลผลิตภัณฑ์ของ Gardena ประกอบด้วยหุ่นยนต์ตัดหญ้าสองรุ่น, Gardena Smart Sileno ซึ่งใช้ภาษา Lemonbeat ตลอดจนอุปกรณ์ควบคุมการรดน้ำ ขณะที่อุปกรณ์อื่นๆจาก Gardena ก็จะยึดมาตรฐานการสื่อสารนี้เช่นกัน ซึ่งจะนำไปสู่การทำสวนในแนวทางอันชาญฉลาดยิ่งกว่าที่เคย

บริษัท RWE Effizienz GmbH ช่วยให้ลูกค้าใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ในราคาประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากที่สุด RWE Effizienz กำลังสร้างมาตรฐานต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ทางนวัตกรรม อาทิ RWE SmartHome โซลูชั่นสำหรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือโซลูชั่นการเก็บสำรองไฟฟ้าอันล้ำสมัย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.rwe-effizienz.com , http://www.rwe-mobility.com , http://www.rwe-smarthome.de และ http://www.lemonbeat.net

สื่อมวลชนติดต่อ:

RWE Effizienz GmbH

Harald Fletcher

หัวหน้าฝ่ายการสื่อสาร

โทร +49-231-438-48-40

มือถือ +49-173-2904149

อีเมล [email protected]

Julika Gang

โทร: +49-231-438-22-48

มือถือ: +49-172-236-1312

อีเมล: [email protected]

ที่มา: RWE Effizienz GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้