ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล จับมือ SIPA จัดงานประชุมนานาชาติ FinTech ที่ จ.เชียงใหม่

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๒
ดอลลาร์สมาร์ท หนึ่งในบริษัทกลุ่มโกลบอล ฟินเทค สตาร์ทอัพ (FinTech Startup) จัดงานประชุมนานาชาติ FinTech 2015 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงาน ส่งเสริม อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA หน่วยงานภาครัฐที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม ดิจิตอล และซอฟต์แวร์ โดยมีแขกพิเศษ ผู้สนับสนุน และฟินเทค สตาร์ทอัพในประเทศต่างๆ เข้าร่วม อาทิ โทฟูเพล์ (Tofupay), ฟันด์ อินโนเวชั่น (Fund Innovation), เคอเรนซี่ (Currenxie), เครดิตเทเบิล (Creditable) และ ซูเปอร์ฟลูอิดส์ (Superfluids)

นายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล ผู้จัดการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) จังหวัดเชียงใหม่ให้การต้อนรับนายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และแขก ผู้มีเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI), สมาคมธุรกิจดิจิทัลภาคเหนือ (NDEA) และ วิทยาลัยศิลปะสื่อและเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CAMT) เพื่อเปิดงานประชุมนานาชาติอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมดาราเทวี เมื่อเร็วๆ นี้

"เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดงานประชุมนานาชาติ FinTech 2015 ในฐานะตัวแทน SIPA และชาวเชียงใหม่ ผมขอต้อนรับผู้ร่วมประชุมจากนานาประเทศ จังหวัดเชียงใหม่นั้น มีความพร้อมและศักยภาพที่จะรองรับการลงทุนของบริษัทด้านซอฟต์แวร์และฟินเทค เรามีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ระบบสาธาณูปโภคพื้นฐานที่สะดวกสบาย และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถรองรับความต้องการและการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย เรามุ่งมั่นที่ จะพัฒนาให้เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางแห่งเทคโนโลยีของประเทศไทย" นายพงศ์ศักดิ์ กล่าว

ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล นับเป็นบริษัทรายแรกๆ ที่สนับสนุนนโยบายของ SIPA ในการ ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล มีสำนักงานใหญ่และทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นศูนย์การในการบริหารงาน ร่วมกับสาขาต่างๆใน 35 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแบซิฟิค

"ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ได้ผสานความร่วมมือกับ SIPA ที่จะส่งเสริม ให้เชียงใหม่เป็นเมืองศูนย์กลางเทคโนโลยีของประเทศ" มร. ดไวท์ วิลลิส ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล กล่าว "ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอลให้บริการโอนเงิน ระหว่างประเทศ ผ่านระบบออนไลน์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาของลูกค้า ด้วยความพร้อมในด้านโครงสร้างระบบ และสาธาณูปโภคพื้นฐานที่ครบครันของเชียงใหม่ ทำให้เราสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ไลฟ์ไสต์ที่มีเสน่ห์ ทำให้เมืองเชียงใหม่ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับกลุ่ม สตาร์ทอัพ อีกด้วย"

ทั้งนี้ ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสิบของบริษัทสตาร์ทอัพ ในโครงการ DBS Accelerator ฮ่องกง ซึ่งเริ่มจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 โครงการ DBS Accelerator เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของธนาคาร DBS ฮ่องกงและเนสท์ (Nest) ผู้ให้การสนับสนุนและพัฒนา สตาร์ทอัพ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเปิดโอกาสให้ กับนักพัฒนาซอฟแวร์ รุ่นใหม่ทั่วเอเชียและทั่วโลกเพื่อ พัฒนา เทคโนโลยี ด้านการเงินและธนาคารในอนาคต ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ได้รับเลือกจากบรรดา ผู้เข้าสมัคร มากมาย และได้รับการแนะนำด้านการ พัฒนาธุรกิจและต่อยอดการเติบโต ด้วยการสนับสนุนจาก ธนาคาร DBS ฮ่องกงและเจ้าหน้าที่อาวุโสของ Nest รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย

เกี่ยวกับ ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล

www.dollarsmartglobal.com

ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล คือ ฟินเทค สตาร์ทอัพ (FinTech Startup) บริษัทที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี นำซอฟท์แวร์ ด้านการเงินทีมีศักยภาพรองรับการทำธุรกรรมทางเวปไซด์และมือถือ ซึ่งมี ความแม่นยำและสะดวกรวดเร็ว กว่า การทำธุรกรรมด้านการเงินทั่วไป โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม และไม่มีค่าบริการในการทำรายการ ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ริเริ่มธุรกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย โดยเริ่มดำเนินการเมื่อเดือนมิถุนายน 2557

ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล เป็นผู้พัฒนาระบบให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีอยู่ใน 35 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ได้ดำเนินกิจการโดยความร่วมมือของประเทศไทยและออสเตรเลีย ด้วยความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอลได้ใช้ระบบออนไลน์ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินไปยังประเทศต่างๆที่มีสาขาได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าธรรมเนียม

จากแผนการขยายธุรกิจ บริษัทเดินหน้าสร้าง เครือข่ายกับผู้ที่ได้รับใบ อนุญาตการ โอนเงินระหว่าง ประเทศทั้งในเอเชียแปซิฟิค ยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งมีโครงสร้าง พื้นฐานที่สามารถรับการเติบโตของระบบได้ นอกจากนี้ยังไม่มีคู่แข่งด้านราคาที่ชัดเจนอีกด้วย บริษัทได้สร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรในธุรกิจในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งจะใช้โมเดลธุรกิจ ที่เคยทำร่วมกับ ประเทศออสเตรเลีย ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยจะขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งล้วนเป็นประเทศที่มีแนวโน้มที่ดีในการทำการตลาดดิจิตอล นอกจากนี้ บริษัทยังได้วางโครงสร้างพื้นฐานและขอใบอนุญาตในประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น เช่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนนาดา สิงคโปร์ และมาเลเซีย เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

มร. ดไวร์ วิลลิส ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล มีประสบการณ์ ด้านการวางระบบ ธนาคารออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค มากกว่า 25 ปี โดยเคยดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แผนก Global head Technical Services,ที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ประเทศสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital