ไพรซ์ซ่าตอกย้ำตำแหน่งเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาอันดับ 1

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๘:๐๑
ไพรซ์ซ่าตอกย้ำตำแหน่งเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาอันดับ 1 ทำแคมเปญ "อย่าใจร้อน" พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ตอบโจทย์พฤติกรรมช้อปปิ้งยุคใหม่

ไพรซ์ซ่า (Priceza) ผู้บริหารเว็บไซต์ Priceza.com เครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา (Price Comparison Shopping) อันดับ 1 ของประเทศไทย เผยภาพรวมผลงานดำเนินงานประจำปี 2557 ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มสินค้าที่หลากหลายพร้อมเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้วยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ "อย่าใจร้อน… ราคาดี เช็คได้ Priceza.com"

พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นตอบสนองต่อกระแสความนิยมในการช้อปปิ้งผ่านมือถือ

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด กล่าวว่า "ในปีนี้ เรามีการเติบโตของผู้ใช้บริการมากกว่า 100% จากปีก่อนหน้า รวมถึงจำนวนร้านค้าออนไลน์หน้าใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเป็นส่วนสำคัญที่กระตุ้นให้นักช้อปปิ้งออนไลน์ของไทยต้องการที่จะค้นหาและเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อมากยิ่งขึ้น"

"ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการไพรซ์ซ่าจากทุกประเทศที่เราให้บริการ เดือนละมากกว่า 7 ล้านคน ถ้านับเฉพาะตลาดประทเศไทย ไพรซ์ซ่าช่วยสนับสนุนให้เกิดการซื้อขายออนไลน์ ตีเป็นมูลค่าโดยประมาณมากกว่า500 ล้าน บาท/เดือน โดยสัดส่วนของผู้ที่เข้ามาใช้บริการของไพรซ์ซ่านั้นคิดเป็นผู้ชายร้อยละ 48 ผู้หญิงร้อยละ 52 กลุ่มอายุระหว่าง 18-34 ปี โดยสินค้าที่ผู้บริโภคผู้ชายมักจะค้นหาและเปรียบเทียบราคา ได้แก่สินค้า ไอที/อิเล็คทรอนิกส์ ในขณะที่ผู้หญิงมักจะสนใจสินค้าประเภทแฟชั่นและความงาม นอกจากนี้ จากการศึกษาวิจัยการตลาดของกูเกิ้ลกับนักช็อปออนไลน์ชาวไทย

พบว่า คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าสำหรับการเปรียบเทียบราคา/สินค้า/สเป็คมากที่สุด และจากการศึกษาของไพรซ์ซ่าพบว่า คนไทยเลือกซื้อสินค้าที่ราคาสมเหตุสมผล และความน่าเชื่อถือของร้านค้าเป็นปัจจัยที่สำคัญอันดับต้นๆ"

สำหรับในปี 2558 ไพรซ์ซ่ามุ่งสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วยกลยุทธ์การใช้สื่อออนไลน์ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างการรับรู้ผ่านทางโฆษณาวีดีโอและแบนเนอร์ ในเว็บไซต์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในช่องทางออนไลน์ต่างๆ เนื่องจากเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สามารถวัดผลได้ และคุ้มค่ากับการลงทุน เพิ่มเติมจากช่องทางเฟซบุ๊กเพจของไพรซ์ซ่าประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า 260,000 คน และฐานสมาชิกมากกว่า 500,000 ราย โดยกลยุทธ์การสื่อการตลาดผ่านทางสื่อออนไลน์ใหม่นี้จะใช้ข้อความที่สร้างกระแสและดึงดูดความสนใจในหมู่ผู้บริโภคให้จดจำไพรซ์ซ่าในฐานะเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาที่จะนำเสนอดีลสินค้าที่ดีที่สุด และเข้ามาใช้บริการไพรซ์ซ่ามากขึ้น ตามสโลแกนที่ว่า "ราคาดี เช็คได้"

นายธนาวัฒน์ กล่าวถึงกลยุทธ์การสื่อสารใหม่นี้ว่า "แม้จะมีนักช้อปสินค้าออนไลน์เข้าใช้บริการไพรซ์ซ่าเป็นจำนวนกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน แต่ยังมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับบริการของไพรซ์ซ่า เช่น เข้าใจว่าไพรซ์ซ่าเป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ เราจึงทำแคมเปญสื่อสารออกมาเพื่อตอกย้ำภาพของไพรซ์ซ่าให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งหวังว่าจากแคมเปญนี้จะทำให้มีจำนวนผู้เข้าใช้งานไพรซ์ซ่ามากขึ้นกว่า 100% ในปีหน้า และคาดว่าช่วยสนับสนุนให้เกิดการซื้อขายออนไลน์ในไทย ตีเป็นมูลค่าโดยประมาณมากกว่า 1,000 ล้าน บาท/เดือนในปีหน้า"

นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร การค้นหาข้อมูล และการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ไพรซ์ซ่ายังต่อยอดสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เป็นเลิศด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไพรซ์ซ่า ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบราคาสินค้าที่หลากหลายได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการทั้งนี้ ในปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไพรซ์ซ่ามากกว่า 150,000 ดาวน์โหลดแล้ว และคาดว่าจะถึง 1ล้าน ดาวน์โหลดในเวลาสิ้นปี

"จากความมุ่งมั่นของเราในการสร้างให้ไพรซ์ซ่ามีความหลากหลายของสินค้า รวมถึงความปลอดภัยและสะดวกสบายไม่ซับซ้อนในการใช้งาน จะทำให้ไพรซ์ซ่ายังคงรักษาตำแหน่งเว็บไซต์ค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาอันดับ 1 ของไทยได้อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น ผมเชื่อว่าไพรซ์ซ่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านค้าทำการตั้งราคาและนำเสนอโปรโมชั่นที่ดีให้กับผู้บริโภค เรากำลังสร้างระบบนิเวศน์ที่ผู้ซื้อมีพลังของข้อมูลอยู่ในมือ ไม่สามารถถูกผู้ขายเอาเปรียบได้ โดยไพรซ์ซ่าจะทำหน้าที่ "การันตี" ว่าจริงๆแล้วโปรโมชั่นที่ผู้ขายแต่ละเจ้านำเสนอนั้นคุ้มค่าคุ้มราคาจริงไหม และเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศน์นี้ต่อไปให้แข็งแกร่ง" นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณเหมือนฝัน ทองมี

เจ้าหน้าที่การตลาดและประชาสัมพันธ์

บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด

โทร +662-860-6125 อีเมล:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์