หัวเว่ยคว้า 3 รางวัลจากงาน DatacenterDynamics Asia Pacific Awards 2015

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๙
หัวเว่ยได้รับเลือกให้เป็นผู้ได้รับรางวัล "ดาต้าเซ็นเตอร์องค์กรยอดเยี่ยม", "อินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ยอดเยี่ยม" และ "การติดตั้งใช้งานโมดูลยอดเยี่ยม" ในงานประกาศผลรางวัล DatacenterDynamics Asia Pacific Awards ประจำปี 2015 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ประเทศสิงคโปร์

โครงการที่คว้ารางวัลดาต้าเซ็นเตอร์องค์กรยอดเยี่ยม (The Enterprise Data Center Award) ได้แก่ โครงการหัวเว่ย หลางฝาง คลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ โดยโครงการนี้ได้ปรับอาคารโรงงานหลังเก่าในมณฑลเหอเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน และติดตั้งโมดูลดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับคลังสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด มีคุณสมบัติครอบคลุมเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน การติดตั้งใช้งานรวดเร็ว ผลตอบแทนการลงทุนสูง และมีการจ่ายไฟฟ้าและความเย็นประสิทธิภาพสูง

ส่วนรางวัลอินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ (Internet Data Center Award) ได้มาจากโครงการคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ ของไชน่า ยูนิคอม กวางตุ้ง ในเซิ่นเจิ้น เหยียนเถียน ซึ่งเป็นการปรับสร้างอาคารโรงงานเก่าและติดตั้งโมดูล Time-to-Market (TTM) ที่รวดเร็วขึ้น โดยตัวดาต้าเซ็นเตอร์ครอบคลุมพื้นที่ 21,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2,000 แร็ค หัวเว่ยได้ส่งมอบโครงการนี้ในฐานะระบบรวบรวมหลัก และรางวัลที่สามคือ การติดตั้งใช้งานโมดูล (The Modular Deployment

Award) โดยโครงการที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ โครงการโมดูลาร์ ดาต้าเซ็นเตอร์ กั๋วฝู ซึ่งหัวเว่ยช่วยให้การดำเนินการติดตั้งโครงการเฟสแรกของบริษัท เซี่ยงไฮ้ กั๋วฝู ดาต้า คลาวด์ คอมพิวติ้ง เทคโนโลยี จำกัด เสร็จสิ้นลงได้ภายในระยะเวลาสองเดือน หรือใช้เวลาน้อยกว่าการดำเนินการปกติถึงครึ่งหนึ่ง โซลูชั่นโมดูลาร์ ดาต้าเซ็นเตอร์ของหัวเว่ย สามารถทำงานได้ดีเกินคาด ด้วยโมดูลที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นนำมากมาย

ความสำเร็จของโครงการหัวเว่ย หลางฝาง คลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ โครงการไชน่า ยูนิคอม กวางตุ้ง คลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ ในเหยียนเถียน และโครงการกั๋วฝู เยว่ผู ดาต้าเซนเตอร์ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ในเอเชียแปซิฟิค ความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของตลาดดาต้าเซ็นเตอร์อย่างลึกซึ้ง รวมถึงความต้องการการอัพเกรดอุปกรณ์อย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทได้พัฒนาโซลูชั่นต่างๆ มากมาย อาทิ การประสานอุปกรณ์โมดูลาร์ ดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับคลังสินค้า และโซลูชั่นคอนเทนเนอร์ ดาต้าเซ็นเตอร์ โซลูชั่นเพื่อการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์อย่างรวดเร็วและประหยัดเหล่านี้ช่วยให้เกิดเทรนด์ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ในอุตสาหกรรม

ตั้งแต่ปี 2545 หัวเว่ยเริ่มจัดหาบริการและโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกิดการตัดสินใจที่จะออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ประหยัดพลังงาน มีความยืดหยุ่น และตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า ปัจจุบัน หัวเว่ยรองรับโครงการดาต้าเซ็นเตอร์กว่า 480 โครงการ รวมถึงโครงการดาต้าเซ็นเตอร์คลาวด์กว่า 160 โครงการ โครงการดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับโอเปอเรเตอร์ 100 โครงการ และยังครอบคลุมพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์กว่า 800,000 ตารางเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้