คอมเซเว่นฯ โชว์ยอดขาย iPhone 6sพุ่งสูงกว่า iPhone 6 ดันรายได้-กำไรครึ่งปีหลังอู้ฟู่ รักษาแชมป์ยอดขาย Apple อันดับ 1ไทย-อาเซียน

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๒๑
คอมเซเว่นฯ เผยยอดขาย iPhone 6s - iPhone 6s Plus พุ่งกระฉูด หลังเปิดขายวันแรก 30 ตุลาคมที่ผ่านมา สามารถขาย ทำลายสถิต iPhone6 "สุระ คณิตทวีกุล" บิ๊กบอส ยิ้มรับ iPhone 6s - iPhone 6s Plus สร้างยอดขายไปได้สวย แถมได้ iPad Pro- Apple TV ช่วยหนุนเพิ่ม หลังออก product ใหม่ส่งท้ายปีกระตุ้นยอดขายปี 2558 คาดโต 10%เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อน ส่วนกำไรโตในอัตราที่มากกว่า แย้มอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในประเทศ AEC เพิ่ม พร้อมมั่นใจปีนี้ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 Apple ในไทยและภูมิภาคอาเซียน

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและการค้าส่งสินค้าไอที รวมทั้งธุรกิจการค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore By Comseven โดยกลุ่มสินค้าที่บริษัทฯ ทำการจัดจำหน่าย ได้แก่ กลุ่มสินค้า Apple สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ้ค คอมโพเนนท์ (DIY) คอมพิวเตอร์ประกอบ แล็ปท็อป อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค และ แอสเซสซอรี่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดขาย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รุ่นหน้าจอใหญ่อีกรุ่นหนึ่ง อย่างเป็นทางการเมื่อวันทื่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีกระแสตอบรับล้นหลาม เพียงวันแรกวันเดียวสามารถทำยอดขายมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีการเปิดขาย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus วันแรก โดย COM7 ได้รับประโยชน์สูงสุดจากช่องทางในการจัดจำหน่ายที่มีกว่า 300 สาขา ผ่าน iStudio,iBeat by Comseven และ BaNANA IT ซึ่งมีสาขาครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในประเทศ และมั่นใจในปี 2558 จะสามารถรักษาแชมป์ยอดขาย Apple ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ Com7 เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา อีกทั้งยังเป็นผู้ประกอบการที่ความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีมากและไม่เพียงแค่ร้าน iStudio iBeat by com7 เท่านั้นที่จำหน่ายสินค้าของ Apple เพราะยังมีร้าน BaNANA IT จำนวนทั้งหมดกว่า 110 สาขาที่จำหน่ายสินค้า Apple ในต่างจังหวัดด้วยเช่นกัน จึงเชื่อว่าจากความแข็งแกร่งเรื่องช่องทางการขายและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุดรายหนึ่งในประเทศ จะสนับสนุนยอดขายในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคัก รับกระแสสินค้าใหม่ของ Apple ที่ออกมาได้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเข้าไปรุกตลาด SME ทั้งธุรกิจขนาดกลางและเล็ก รวมทั้ง หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ภายใต้แบรนด์ BaNANA Business เพื่อจำหน่ายสินค้าในทุกแบรนด์ที่มี รวมทั้ง สินค้า Apple ทั้ง iMac , Macbook , Ipad pro และอื่นๆ เพื่อเข้าครองส่วนแบ่งในตลาดนี้อย่างจริงจัง ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ในผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ของประเทศไทย พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังมีการศึกษาการลงทุนเพิ่มในภูมิภาคอาเซียน (AEC) ซึ่งเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเติบโต ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

"สำหรับสินค้าใหม่ของ Apple ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมากดังเช่นทุกครั้งที่ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา และยังคงมีความต้องการสูงต่อเนื่องไปยังปีหน้า แค่เปิดตัววันแรกของiPhone 6s สร้างยอดขายทำลายสถิติการเปิดขายวันแรกของ iPhone 6 และช่วงปลายปีนี้ รอยต่อปี2559 ได้แรงสนับสนุนจากการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีไปยุค 4G ด้วย แต่ COM7 มีภารกิจที่สำคัญคือการเพิ่มอัตรากำไรสุทธิ และรักษาแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ด้านยอดขายของตัวแทนการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ในประเทศไทยและในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างต่อเนื่อง โดย iPhone 6S ที่เปิดตัวในครั้งนี้มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ส่วน iPhone 6S Plus มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่น ดีไซน์จะยังคงคล้ายกับรุ่นก่อน แต่ได้มีการอัพเกรดในหลายๆ ด้าน และเพิ่มสีชมพู Rose Gold เข้ามาเอาใจสาวก Apple ส่วน iPad Pro หน้าจอ 12.9 นิ้ว หน้าจอใหญ่ที่สุดสำหรับอุปกรณ์ IOS CPU แรงและหน่วยความจำเยอะกว่าเดิม เพิ่มลำโพงเป็น 4 ตัว อยู่บริเวณมุมทั้ง 4 ด้าน มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม Smart Keyboard และ Apple Pencil สำหรับใช้งานคู่กับ iPad Pro นอกจากนี้ Apple TV ถูกยกเครื่องใหม่ให้ทันสมัยกว่าเดิม โดยเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการ TVOS กล้องรับสัญญาณใช้ชิพประมวลผล A8 รองรับ Bluetooth 4.0 เช่นเดียวกับรีโมตใหม่ เพิ่มขีดจำกัดในการใช้งาน และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง Apple TV เป็นสินค้าที่ขายผ่านตัวแทนจำหน่ายของ Apple เท่านั้น ส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะเบอร์ 1 ในประเทศไทยที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ให้รับรู้รายได้เต็มที่" นายสุระกล่าว

ปัจจุบัน คอมเซเว่นฯ จำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้แบรนด์ BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore By Comseven มีสาขาครอบคลุม 50 จังหวัด จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขารวมกันอยู่ทั้งสิ้นกว่า 300 สาขา และยังครองส่วนแบ่งในต่างจังหวัดสูงสุดราว 90% ของยอดขายสินค้า Appleในต่างจังหวัดทั้งหมด โดยในปีนี้ บริษัทฯ สามารถขยายสาขาภายใต้แบรนด์ BaNANA IT, BaNANA Mobile , iStudio, iBeat, uStore by Comseven จำนวน 40 สาขาและปรับปรุงสาขาเพื่อสร้างรูปโฉมใหม่อีก 10 สาขาได้ตามแผนที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4