AIRA จับมือ AIFUL บุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทยร่วมกับ FIS

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๔๑
ข้อเท็จจริง

AIRA และ AIFUL (A&A) เปิดธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแห่งใหม่ล่าสุด โดยมี FIS เป็นเซอร์วิสโพรไวเดอร์ จัดหาและวางกลยุทธด้านเทคโนโลยีให้แก่บริษัทฯ (Strategic technology provider)

FIS จัดวางระบบให้กับ A&A อย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาโซลูชั่นการเข้าขอสินเชื่อของลูกค้าตลอดจนถึงขั้นตอนการชำระเงินรวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานในการจัดการข้อมูลผ่านทางโมเดลเอ้าท์ซอร์ส

ธนาคารชั้นนำ 11 แห่ง จาก 13 แห่งในประเทศไทย ใช้โซลูชั่นของ FIS

AIRA & AIFUL Public Company Limited (A&A) เปิดตัวธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแห่งใหม่ล่าสุดในประเทศไทย โดยเลือก FIS™ (NYSE: FIS) ให้เป็นเซอร์วิสโพรไวเดอร์ จัดหาและวางกลยุทธด้านเทคโนโลยีให้แก่บริษัทฯ

A&A เลือก FIS บริษัทข้ามชาติชั้นนำผู้ให้บริการเทคโนโลยีการธนาคารและระบบการชำระเงินรวมทั้งบริการให้คำปรึกษาและจัดหาโซลูชั่นจากภายนอก ให้เป็น เซอร์วิสโพรไวเดอร์ ในการวางกลยุทธด้านเทคโนโลยี จัดหาโซลูชั่นการขอสินเชื่อของลูกค้าตลอดจนถึงขั้นตอนการชำระเงินรวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานในการจัดการข้อมูลบนแพล็ตฟอร์มเอ้าท์ซอร์สเต็มรูปแบบซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจของ A&Aจากการเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินใหม่ล่าสุดของประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดทางการเงินที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง A&A จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมองหาเซอร์วิสโพไวเดอร์ที่มีความสามารถในการจัดหาเทคโนโลยีทางการเงินที่ดีที่สุดของธุรกิจ และจากความสามารถของ FIS ในการจัดหาโซลูชั่นให้แก่สถาบันการเงินเริ่มต้นและสถาบันการเงินหน้าใหม่ให้ประสบความสำเร็จ ทำให้ FIS เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดที่จะช่วยให้ A&A ก้าวสู่ความสำเร็จตามจุดมุ่งหมาย

FIS ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในการจัดหาโซลูชั่นให้กับธนาคารไทยมาตลอดกว่า 20 ปี โดยที่ ธนาคารชั้นนำ 11 แห่ง จาก 13 แห่งของประเทศเลือกใช้โซลูชั่นของ FIS

"A&A มองหาเซอร์วิสโพไวเดอร์ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของทั้งความเป็นผู้นำในตลาดและความสามารถในการปฏิบัติงานเอ้าท์ซอร์สได้อย่างครบวงจรตามกำหนดเวลาที่ท้าทาย" Raja Gopalakrishnan รองประธานผู้บริหาร ฝ่าย Global Financial Solutions ของ FIS กล่าว "จากประสบการณ์ความสำเร็จในการปฏิบัติงานทั่วทั้งภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก FIS คือ ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นเอ้าท์ซอร์สทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความสามารถ"

"เราชื่นชมกับประวัติความสำเร็จทั่วทั้งภูมิภาคของ FIS รวมทั้งความสามารถในการประหยัดต้นทุนจากขนาดของโครงสร้างพื้นฐานและการจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพของ FIS" Susumu Ito รองประธานอาวุโสของ A&A กล่าว

AIRA & AIFUL Public Company Limited (A&A) ร่วมก่อตั้งบริษัทเดือนธันวาคมปี 2557 ด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) แห่งประเทศไทย และ AIFUL Corporation หนึ่งในบริษัทธุรกิจทางการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น

ข้อมูล FIS

FIS บริษัทข้ามชาติชั้นนำที่ให้บริการเทคโนโลยีด้านการธนาคารและระบบการชำระเงินรวมทั้งบริการให้คำปรึกษาและจัดหาโซลูชั่นจากภายนอก ด้วยประวัติความเป็นมาอันยาวนานที่หยั่งรากลึกในด้านการบริการทางการเงิน FIS ให้บริการสถาบันการเงินกว่า 14,000 สถาบันในกว่า 130 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ใน แจ๊กสันวิลล์ ฟลอริด้า ทั้งนี้ FIS มีพนักงานในบริษัทกว่า 42,000 คนทั่วโลกและครองตำแหน่งผู้นำในด้านระบบการชำระเงินและโซลูชั่นการธนาคาร ให้บริการการจัดหาซอฟแวร์ การให้บริการ และการจัดหาเทคโนโลยีจากภายนอกเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถาบันการเงิน FIS เป็นหนึ่งในบริษัทของ Fortune 500 และเป็นสมาชิกของดัชนี S&P 500® รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.fisglobal.com

ติดตาม FIS ได้ที่เฟซบุ๊ก (facebook.com/FIStoday) และที่ทวิตเตอร์ (@FISGlobal).

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital