ยูไอเอช ขยายเส้นทางไฟเบอร์ออฟติครับการเติบโตข้อมูล

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๓
บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ รุกหนักเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษซุปเปอร์คลัสเตอร์ โค้งสุดท้ายปลายปี รับการเติบโตข้อมูลตามการขยายตัวของภาคธุรกิจ ขยายเส้นทางไฟเบอร์ออฟติคสำรองเพิ่ม เสริมศักยภาพเครือข่าย

นายสันติ เมธาวิกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด ( ยูไอเอช) กล่าวว่า ยูไอเอช ได้ดำเนินการตามแผนงานติดตั้งระบบเครือข่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 โดยอยู่ในแผนการลงทุนทั้งปีตามงบประมาณที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายศักยภาพเครือข่าย บรอดแบนด์

ไฟเบอร์ออฟติคเส้นทางสำรอง (Redundant Fiber Optic) เพิ่มอีก 1 เส้นทาง จากเส้นทางสำรองเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยเส้นทางไฟเบอร์ ออฟติคที่เพิ่มขึ้นได้แก่ เส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จึงทำให้ในขณะนี้ ยูไอเอชมีเส้นทางไฟเบอร์ออฟติคทั้งเส้นทางหลัก และสำรองพร้อมในการให้บริการลูกค้าองค์กรได้ดียิ่งขึ้น

โดยลูกค้าองค์กรกลุ่ม การโรงแรม ธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก ที่มีการขยายข้อมูลการรับบริการของลูกค้าที่มาใช้บริการ ตลอดจนข้อมูลในการสื่อสารมีปริมาณสูงขึ้น จะมีความมั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยเป็นการป้องกันความเสี่ยงหากในอนาคต เกิดกรณีที่เส้นทางเครือข่ายหลักไม่สามารถรองรับปริมาณข้อมูลในขณะนั้นได้ ซึ่งเส้นทางสำรองใหม่นี้ได้ติดตั้งและพร้อมรองรับการให้บริการภายในสิ้นปี 2558

นอกจากนี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ยูไอเอช ได้ทำกิจกรรมการตลาดในต่างจังหวัด มุ่งเน้นจังหวัดและภูมิภาคที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยได้ขยายพันธมิตรทางธุรกิจในภูมิภาค "ซิสเต็มส์ อินทริเกรเตอร์" (System Integrator หรือ SI) ที่มีศักยภาพการเข้าถึงตลาดอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทั่วประเทศ และเสนอบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งยูไอเอชมีแนวทางการทำงานร่วมกับซิสเต็มส์ อินทริเกรเตอร์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ลูกค้าได้ผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีความเสถียรมากที่สุด

ทั้งนี้ซิสเต็มส์ อินทริเกรเตอร์ ในภาคใต้ ยูไอเอชให้บริการผ่าน บริษัท อินเตอร์คอนเน็ค โซลูชั่น จำกัด บริษัท ไอร์แลนด์ เทคโนโลยี จำกัด และ บริษัท เอ็กซเพรส ดาต้า จำกัด รวมถึงตัวแทนภาคใต้ รายอื่น เช่น บริษัท ปิรามิด โซลูชั่น จำกัด บริษัท เทลเลคอม แอดวานซ์ จำกัด และ บริษัท บลูชิป ไอที สมุย จำกัด

โดยในภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เช่นการจัดงานสัมมนา โรดโชว์ และกิจกรรมสานสัมพันธ์กับลูกค้า ผู้ใช้บริการในเมืองเศรษฐกิจ

นายสันติ กล่าวว่า การทำตลาดที่ภาคเหนือ มีซิสเต็ม อินทริเกรเตอร์ ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายทั้งภูมิภาค ได้แก่ บริษัท โมวาซี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการโทรคมนาคม และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจยูไอเอชในการให้บริการโทรคมนาคม บริษัท อะแวร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท อ็อกซิเจน อินเทลลิเจนท์ จำกัด บริษัท จี-เน็ท เน็ทเวิร์ค โซลูชั่น จำกัด และล่าสุด บริษัท เอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด

ส่วนตัวแทนจำหน่ายในภาคอื่นๆ เช่น ภาคตะวันออก หจก.สยามอีบิสซิเนส บริษัท ไทยซิสเต็ม อินทิเกชั่น จำกัด บริษัท อินเตอร์เน็ตอีสท์ จำกัด และบริษัท ไทโคเจแปน จำกัด

"เนื่องจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มีความชัดเจนเรื่องเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในรูปแบบคลัสเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มซุปเปอร์คลัสเตอร์ เช่น คลัสเตอร์ดิจิทัล และกลุ่มคลัสเตอร์เป้าหมาย ทำให้จังหวัดที่เป็นพื้นที่เป้าหมายของการพัฒนามีแนวโน้มกลับมาดีขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มีโอกาสเติบโตได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว เพราะความต้องการใช้เทคโนโลยี บรอดแบนด์จะมีสูงขึ้นทั้งในกลุ่มองค์กรจนถึงกลุ่ม SME " นายสันติ กล่าว

โดยยูไอเอช มีความพร้อมที่จะให้บริการบรอดแบรนด์ความเร็วสูงเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันมีจุดเชื่อมต่อเครือข่ายบรอดแบนด์ไว้ 7 แห่งภายในประเทศ ที่จังหวัด เชียงราย ตาก หนองคาย มุกดาหาร สระแก้ว และสงขลา ที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอด่านนอก เพื่อเชื่อมโยงกับประเทศ กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย ขณะวางจุดเชื่อมต่อ Point of Presence (PoP) ไว้ที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง ทำให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่าย บรอดแบนด์ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้