G2A.COM เตรียมเปิดสวนสนุกเสมือนจริง G2A LAND ให้ดาวน์โหลดฟรีในไตรมาสแรกปีหน้า

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๐
G2A.COM ทุ่มเงินกว่า 20 ล้านยูโรในช่วงสองปีที่ผ่านมาเพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ๆ และในระหว่างที่มีการวิจัยโครงการความจริงเสมือน หรือ Virtual Reality (VR) บน G2A Land นั้น บริษัทได้นำร่องเทคนิคการออกแบบใหม่ๆในแง่ของ VR เป็นครั้งแรก โดยทีมงานด้าน VR ชั้นเซียนของ G2A.COM รวมถึงเหล่าศิลปินและนักประดิษฐ์ ได้สรรค์สร้าง G2A Land และพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากบล็อกเกอร์ VR จากทั่วทุกมุมโลก

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151206/293490 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151206/293491 )

ส่วนหนึ่งของเสียงตอบรับ ได้แก่

"นี่ถือเป็นผลงาน 3 มิติของ G2A ที่มีความสวยงามโดดเด่นด้วยเครื่องเล่นน่าดึงดูดใจมากมาย ผมหลุดเข้าไปเล่นอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมง ดูรายละเอียดของวัตถุที่ออกแบบด้วยมือแต่ละชิ้น พยายามทำคะแนนแซงสกอร์สูงสุดในสนามยิงปืน" (DNS) "การนั่งรถไฟตีลังกาใน G2A Land ให้ความรู้สึกที่ดีมาก ผมตกใจที่รู้สึกเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะตีลังกาจริงๆ บางขณะผมถึงกับรู้สึกกลัวความเร็วเลยทีเดียว นี่ถือเป็นเครื่องเล่นโปรดของผมที่ G2A Land ผมยังได้สวมบทมือปืน สัมผัสโลกภาพยนตร์ ซึ่งผมสนุกกับเกมนี้เช่นกัน" (KSS) วิดีโอ G2A Land บนยูทูบ

เมื่อไม่นานนี้ เฟซบุ๊กทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนา Oculus โครงการ Oculus Rift นี้สามารถระดมเงินได้มากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ผ่านทาง Kickstarter ซึ่งถือเป็นการอุปกรณ์เกมที่ได้รับการระดมเงินสูงสุดตลอดกาล สำหรับคำว่า Oculus นั้นมาจากภาษาละตินแปลว่า 'ตา' เมื่อสวมใส่แว่นตา Oculus ผู้เล่นจะถูกลวงตาและความนึกคิด ทำให้เชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นของจริง

ทีมงานได้เริ่มต้นโครงการนี้ในเดือนสิงหาคม 2557 โดยได้พัฒนาเทคนิคใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นครั้งแรกของโลกในแง่ของเทคโนโลยี Virtual Reality โดย G2A Land พยายามเข้าใกล้เทคโนโลยีต่างๆ ที่ตอบสนองคอเกมให้ได้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของสวนสนุกเสมือนที่เชื่อมต่อภายในแพลตฟอร์ม G2A เพื่อที่ว่าเมื่อมีการเปิดตัวอุปกรณ์ Oculus Rift ลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์ 3 มิตินี้ก็จะสามารถเข้าใจและสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยี Oculus ได้อย่างเต็มที่

G2A Land จะเปิดให้บุคคลทั่วไปดาวน์โหลดฟรีในช่วงเดียวกันกับที่มีการเปิดจำหน่าย Facebook Oculus Rift ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2559

VR คือระบบการแสดงสื่อผสมซึ่งมีการฝังตัว (Immersive Multimedia) หรือความจริงซึ่งเลียนแบบขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ โดยการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีการเลียนแบบสิ่งที่จับต้องได้ในโลกจริงหรือโลกในจินตนาการ เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถมีปฎิสัมพันธ์กับโลกแห่งความบรรเจิดนั้นได้ Virtual Reality สร้างสัมผัสการรับรู้เทียมขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วยการมองเห็น ได้ยิน สัมผัส และได้กลิ่น

Marcin Kryszpin หัวหน้า Oculus Team ที่ G2A.COM กล่าวว่า "VR ได้เพิ่มมิติใหม่เข้ามาในโลกแห่งเกมที่เรารู้จัก ซึ่งจะทำให้เราสัมผัสประสบการณ์จากการเล่นเกมบางเกมได้อย่างลึกล้ำมากขึ้น และแน่นอนว่ายังเปิดทางให้นักพัฒนาได้ใช้เครื่องมือใหม่ๆ เพื่อเปิดรับคอเกมในโลกของเกมอีกด้วย"

เยี่ยมชมเว็บไซต์ G2A Land ได้ที่ http://www.land.g2a.com/

ที่มา: G2A.COM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน