ส่งความสุขปีใหม่ด้วยอาหารไทยรสกลมกล่อม iPick ชวนอิ่มอร่อยกับร้านอาหารไทยสไตล์โดดเด่น ในบรรยากาศสุดชิล

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๙
ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว หลายคนเริ่มค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารอร่อย เพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ จากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่า จะมีเม็ดเงินสะพัดสูงกว่า 125,014.94 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้จ่ายเพื่อเลี้ยงสังสรรค์ถึง 9,012.34 ล้านบาท สำหรับชาวไทยที่มีไลฟ์สไตล์อินเทรนด์ ชื่นชอบการกิน-ดื่ม-เที่ยวนอกบ้าน มักค้นหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่มีบรรยากาศสุดชิลล์ เพื่อชวนเพื่อนๆ และครอบครัวไปสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า ก่อนร่วมงานเคาท์ดาวน์ตามสถานที่สุดฮิต iPick โซเชียลแอปพลิเคชั่นแนวไลฟ์สไตล์ ขอแนะนำ 5 ร้านอาหารไทยสุดกลมกล่อมสำหรับคนที่พิถีพิถันในเรื่องรสชาติของอาหารเช่นคุณ พบกับเมนูอาหารที่โดดเด่นด้วยรสชาติแบบไทยแท้ หรือเมนูไทยประยุกต์ที่มีเอกลักษณ์ รับรองความอร่อยไม่แพ้อาหารชาติอื่นๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ให้คุณได้พาครอบครัวและเพื่อนๆ ไปลิ้มลองความอร่อย และสร้างความประทับใจกันแบบข้ามปี

สุพรรณิการ์

ร้านอาหารไทยตกแต่งแบบโมเดิร์นที่มีลูกเล่นของความเป็นอีสานพื้นบ้าน เลือกใช้โทนสีเหลืองของดอกสุพรรณิการ์ พร้อมบริการอาหารไทยที่มีกลิ่นอายของความเป็นอีสานและตะวันออกเล็ก ๆ ผสมผสานกัน โดยครอบครัวของคุณเอ้ ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ เป็นชาวขอนแก่น และมีห้องอาหารที่ชื่อว่า 'ครัวสุพรรณิการ์' โดยคุณยายอยู่ที่นั่นด้วย จึงไม่แปลกที่ห้องอาหารแห่งนี้จึงมีส่วนคล้ายกับครัวสุพรรณิการ์ สำหรับห้องอาหารแห่งนี้มีพื้นที่ให้บริการทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นสามนั้นสามารถเหมาจัดเป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็น Private Party สำหรับใครที่มีครอบครัวใหญ่ อย่าพลาดเมนูแนะนำอย่าง ม้าฮ่อ (90 บาท) หมูสับผัดกับถั่วลิสงเสิร์ฟบนกลีบส้มสด และหมูชะมวง (170 บาท) ใบชะมวงเคี่ยวกับหมูสันคอเสิร์ฟในแกงขลุกขลิก

ซอยสุขุมวิท 55 (ระหว่างซอยทองหล่อ 6 และ 8) เปิดบริการทุกวัน 11:30-14:30 น. และ 17:30-22:30 น. สอบถามโทร. 02-714-7508

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000855

Simmer by Praha

ร้านนี้เกิดจากความรักที่มีต่ออาหารไทยของคุณปราคาร จันทนโพธิ์กุล นักออกแบบภายในที่โตมากับการทำอาหารและเรียนรู้การทำอาหารไทยจาก 'ทอรุ้ง' ป้าของเขาซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหนังสือทำอาหารไทยสำคัญๆ หลายเล่มของสำนักพิมพ์เพกาพับบลิชชิ่ง และตามชื่อของร้าน การทำอาหารแบบ Slow Cooking ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ร้านให้ความสำคัญ อาหารส่วนมากในเมนูเป็นอาหารไทยแบบดั้งเดิมโดยมีการปรับแต่งเล็กน้อยแต่ยังคงความเป็นไทยอยู่ จานเด่นของร้านคือ แกงมอญที่ใส่หมูย่างนุ่มๆ พร้อมรสเข้มข้น (140 บาท) ปลาทูต้มเค็ม (140 บาท) หรือแกงเหลืองปลาสำลีญี่ปุ่น และอย่าลืมสั่งขนมไทยหายากอย่าง ส้มฉุน (60 บาท) ที่มีเงาะ ส้ม มะกรูดเชื่อม ในน้ำเชื่อมมะลิ โรยหน้าด้วยขิงและมะม่วงซอยกับหอมเจียว ที่เติมความสดชื่นปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างดี

ชั้น G อาคารสินทร ถนนวิทยุ เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ 11:00-17:00 น. สอบถามโทร. 062-471-9966

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30007475

The Local

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากทายาทรุ่นที่สองของร้านอาหารไทยชื่อดัง 'นาจ' ที่สีลม ตั้งอยู่ในบ้านเก่าอายุกว่าศตวรรษกลางอโศกที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ย้อนยุคเสมือนสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในบ้านมีห้องทานอาหารส่วนตัวหลายห้องที่มีธีมและของเก่าที่แตกต่างกันไป ซึ่งห้องอาหารกลางที่เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดนั้นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายด้วยการตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย และสามารถเห็นโต๊ะต่างๆ ที่มีลูกค้าทั้งไทยและเทศที่ต่างมาเพราะสิ่งเดียวกัน นั่นคืออาหารไทยที่ทำแบบดั้งเดิมตามสูตรอายุหลายสิบปีไปจนถึงร้อยปี รวมไปถึงอาหารหายากของแต่ละภาค จานแนะนำเป็นแกงไตปลาออมทอง กุ้งผัดซอสมะขาม (520 บาท) และแกงหายากอย่างแกงรัญจวน (240 บาท) ซึ่งจะเห็นได้ชัดในแต่ละจานว่า The Local ทำอาหารไทยที่ใครก็สามารถทานได้โดยไม่ต้องมีการปรับรสให้เป็นแบบตะวันตกหรือเข้ากับรสลิ้นของใคร

ซอยสุขุมวิท 23 เปิดบริการทุกวัน 11:30-14:30 น. และ 17:30-23:00 น. สอบถามโทร. 02-664-0664

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000401

Issaya Siamese Club

เมื่อพูดถึงอาหารไทยประยุกต์คงหนีไม่พ้น Issaya Siamese Club ร้านอาหารไทยที่สร้างสรรค์โดยเชฟชื่อดังอย่าง 'เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย' ผู้ร่วมบุกเบิกร้านดังมากมายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดได้เป็นหนึ่งใน 50 ร้านที่ดีที่สุดในเอเชีย ของปี 2015 ด้วยอาหารไทยร่วมสมัยสีสันสวยงามที่ใช้ผัก ผลไม้ และสมุนไพรออร์แกนิกปลูกเองในสวนของร้าน รวมถึงกรรมวิธีการผสมผสานวัตถุดิบในรูปแบบและมุมมองใหม่ๆ ของเชฟเอียน นอกจากห้องอาหารชั้นล่าง ยังมีคอนเซ็ปต์ Lounge Bar ด้านบนและสวนหน้าบ้านที่รวมวัฒนธรรมตะวันตกและความเป็นไทยได้อย่างทันสมัยและมีเอกลักษณ์ เมนูซิกเนเจอร์ของเชฟเอียน ได้แก่ แกงมัสมั่นแกะ และขนมดอกมะลิ หรือเพิ่มอรรถรสด้วยประสบการณ์การกินขนมถังแตก กับรูปแบบการนำเสนอที่ถูกตีความจากชื่อขนมอย่างแท้จริง

ซอยศรีอักษร ถนนเชื้อเพลิง เปิดบริการทุกวัน 11:30-14:30 น. และ 18:00-23:00 น. สอบถามโทร. 02-672-9040

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006415

บ้าน

ร้านอาหารร้านที่สองของเซเลบริตี้เชฟ 'เชฟต้น-ธิธิต ทัศนาขจร' ด้วยคอนเซปต์ร้านอาหารไทยที่มีชั้นเชิงแต่มีความเป็นกันเองอยู่ และที่นี่ก็เป็นเสมือนบ้านอีกหลังของเชฟด้วยการที่มีเรื่องราวของเพื่อนและครอบครัวอยู่ที่นี่ คุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ล้วนมีเรื่องราวของที่มาและผู้ผลิตแต่ละที่ไม่ว่าจะเป็นหมูจากSlone's อาหารทะเลจากชาวประมงที่ทำการประมงอย่างยั่งยืน หรือแกะและเนื้อวัวจากบุชเชอร์แบรนด์ดังอย่าง Company B อาหารของที่นี่หลายจานเป็นจานที่ทุกคนคุ้นเคย เช่น ลาบทอด (180 บาท)ขนมจีนแกงเขียวหวาน (250 บาท) จานครีเอทีฟที่จับเอาพะโล้มาผสมกับต้มแซ่บ กลายเป็นพะโล้ต้มแซ่บรสจัดจ้าน (280 บาท) หรือผัดกะเพราที่ใช้เนื้อ Dry-aged (350 บาท) แม้ว่าการตกแต่งของร้านที่ออกไปในแนวทางโมเดิร์นผสมกับรูปทรงเรขาคณิตอาจจะดูแปลกไปสักนิด แต่ก็เก๋ไม่เบาหากพาครอบครัวไปทานอาหารของเชฟไทยที่กำลังขึ้นหม้อสุดๆ ในแวดวงอาหารไทยสมัยใหม่

ถนนวิทยุ เปิดบริการทุกวัน 11:00-14:30 น. และ 17:30-22:30 น. สอบถามโทร. 02-655-8995

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006998

อิ่มอร่อยกับรสชาติอาหารไทยสุดกลมกล่อมแล้วมาลองค้นหาร้านอาหารโปรด ในสไตล์ที่ใช่ของคุณไปกับ iPick ที่มีระบบค้นหาอัจฉริยะ ฟีเจอร์ "Smart Search" ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านอาหารได้ทั่วกรุงเทพฯ จากคีย์เวิร์ด หรือจากโลเคชั่นที่คุณอยู่ ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยระบบการแสดงคีย์เวิร์ดสำคัญ ที่ช่วยให้เจอร้านที่ชอบโดยไม่ต้องพิมพ์จนครบทั้งคำ มาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การทานอาหารให้อินเทรนด์ยิ่งขึ้น และสนุกกับการหาร้านแฮงก์เอาท์ให้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย แค่มี iPick เรื่องกิน-ดื่มก็ครบ จบในแอปเดียว ดาวน์โหลด iPick ฟรีที่ App Store และ Google Play พร้อมรองรับการใช้งานบนเครื่อง PC ที่www.ipick.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้