เตรียมพบเมนบอร์ดใหม่ 2 รุ่น ขุมพลังชิปเซ็ต Intel C232 จาก ASRock หลังคริสต์มาสนี้

พฤหัส ๐๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๙
ด้วยซีพียู Xeon E3-1200 ซีรีส์ของทาง Intel ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะประสิทธิภาพใกล้เคียงกับซีพียู Core i7 แต่มีราคาต่ำกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Intel ได้ตัดสินใจผลิตซีพียู Xeon E3-1200 v5 รุ่นใหม่ เฉพาะสำหรับแพลตฟอร์มของชิปเซ็ต C232 นั่นหมายความว่า จะไม่สามารถทำงานได้บนชิปเซ็ตเมนบอร์ด รุ่น Z170/H170/B150/H110 ทั่วไป มองในแง่ดีก็คือ ASRock จะปล่อยเมนบอร์ดชิปเซ็ต C232 สองรุ่นใหม่ ในช่วงหลังคริสต์มาสนี้ เพื่อให้ทำงานร่วมกับซีพียูได้คุ้มค่ามากที่สุด โดยที่ Intel's E3-1230 v5 เป็นตัวแรก และประกอบไปด้วยเมนบอร์ด ASRock Fatal1ty E3V5 Performance Gaming/OC สำหรับนักเล่นเกมส์ และตัวที่สองจะเป็นเมนบอร์ดเวิร์คสเตชั่น ASRock E3V5 WS.

การที่ขาดกราฟฟิกออนบอร์ดมาบนซีพีบยู แต่ไม่ส่งผลต่อผู้คลั่งไคล้ในการเล่นเกมที่มีกราฟฟิกการ์ดสุดหรูกันอยู่แล้ว ASRock Fatal1ty E3V5 Performance Gaming/OC เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเล่นเกมส์ เพราะมาพร้อม Gaming Armor, Super Alloy, ASRock Hyper BCLK Engine, และตัวทำลายข้อจำกัด DDR4 Non-Z OC ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของระบบโดยรวมได้ รองรับได้ทั้งโมดูลหน่วยความจำ DDR4 แบบปกติ และหน่วยความจำแบบ ECC DIMMS และแน่นอนที่สุด มีคุณสมบัติที่สำคัญๆ เช่น Key Master, ช่องเสียบเมาส์ Fatal1ty และ F-Stream มาให้ครบครัน

ในขณะเดียวกัน ASRock E3V5 WS เป็นเมนบอร์ดเวิร์คสเตชั่น ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับเหล่าผู้สร้างคอนเทนต์ แม้จะคล้ายคลึงกับอุปกรณ์ที่ใกล้เคียงจุดประสงค์เพื่อการเล่นเกมส์ แต่ไม่สนับสนุนกราฟฟิกที่มาบนซีพียู แต่ให้การสนับสนุนทั้ง โมดูลหน่วยความจำ DDR4 ปกติ, หน่วยความจำ ECC DIMMs, AMD FirePro และ กราฟฟิกการ์ดระดับไฮเอนด์ NVIDIA Quadro ยิ่งไปกว่านั้นชิป Intel I219LM LAN ที่มาบนเมนบอร์ด ยังมาสนับสนุนการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตในระดับเซิร์ฟเวอร์ และยังช่วยให้เมนบอร์ดเวิร์คสเตชั่นนี้ สามารถรองรับระบบปฏิบัติการของเซิร์ฟเวอร์ได้ด้วย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนบอร์ด สามารถดูได้ที่

http://www.asrock.com/MB/overview.asp?Model=E3V5%20WS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้