ซัมซุงปลดล็อคประตูสู่โลก “Internet of Thing (IoT)” ขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกประเภท อัพเกรดนวัตกรรมล่าสุดที่ผสานแนวคิด IoT อย่างเต็มรูปแบบ โชว์อย่างอลังการ ณ งาน CES 2016

พฤหัส ๐๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๑
ณ มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคระดับนานาชาติประจำปี 2016 (CES 2016) ที่จัดขึ้นที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคมนี้ ซัมซุงจัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่เพื่อประกาศแนวคิดของบริษัทสำหรับปี 2016 ที่เน้นย้ำความสำคัญของนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้บริโภคทั่วโลก พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่มีต่อแนวคิดอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ หรือ ไอโอที (Internet of Things – IoT) ในรูปแบบเปิด ภายใต้ชื่อ สมาร์ท ธิงส์ (Smart Things) และนวัตกรรมล่าสุดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผสานแนวคิด IoT ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี ที่มาพร้อมเทคโนโลยีควอนตัมดอทและดีไซน์งดงามไร้ที่ติทุกมุมมอง ตู้เย็นอัจฉริยะรุ่นแฟมิลี่ฮับที่มากับจอ LCD และกล้องคุณภาพสูงในช่องแช่ และลำโพงในตัวที่จะเปลี่ยนตู้เย็นให้เป็นศูนย์กลางของครอบครัว อีกทั้งยังเปิดตัว เกียร์ เอส 2 พรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด และ กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส ขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์

มร. ทิม แบกสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของซัมซุง สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ซัมซุงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริโภคมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น และในปีนี้ เราก้าวไปข้างหน้าอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์จากรากฐานของแนวคิด IoT และซัมซุงยังคงมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วยการรับฟังความต้องการของพวกเขาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกๆ กลุ่มของเราอย่างต่อเนื่อง"

สู่ยุคใหม่ของความบันเทิงภายในบ้าน

ซัมซุงเผยโฉม SUHD TV รุ่นปี 2016 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในปัจจุบันของโลกที่ปราศจากสารแคดเมียม โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอควอนตัมดอท (Quantum Dot) แบบ 10 บิต ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมหน้าจอ ที่แสดงสีสันที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุดโดยไม่มีการลดทอนคุณภาพหรือความสว่าง ภาพที่แสดงบนหน้าจอจึงสวยงามและเสมือนจริงอย่างที่สุด ไม่ว่าผู้ใช้งานจะรับชมในสภาพแสงใด พร้อมทั้งยังสามารถแสดงผลภาพแบบ HDR ด้วยค่าความส่องสว่างแบบ HDR ขั้นต่ำที่ 1,000 นิต ทำให้ความต่างของสีโทนมืดและสว่างจึงเห็นได้อย่างชัดเจนกว่าที่เคย และเทคโนโลยีอัลตราแบล็ก (Ultra Black) ใหม่ยังช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอ และที่สำคัญยังได้รับการดีไซน์แบบไร้ขอบและกำจัดวัสดุที่ไม่จำเป็นออก ทำให้ SUHD TV มีรูปลักษณ์ที่งามหยดย้อยทุกองศา

นอกจากนี้ Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ใช้ระบบปฏิบัติการไทเซน ผู้ใช้งานสามารถรับชมรายการหรือบริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ เกม หรือข้อมูลของรายการที่กำลังรับชมได้เบ็ดเสร็จที่เมนูเดียว โดยผู้ใช้ไม่ต้องกดรีโมทเพื่อค้นหาเมนูที่ซับซ้อน และสามารถตรวจจับกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ เครื่องเล่นเกม กล่อง OTT หรือ ชุดโฮมเธียเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อกับ SUHD TV ได้โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้งานยังสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านั้นได้ผ่านสมาร์ทรีโมทโดยไม่จำเป็นต้องปรับการตั้งค่าอื่นๆ อีก

Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี IoT ภายใต้แพล็ตฟอร์มสมาร์ท ธิงส์ของซัมซุงเอง จึงสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 200 รุ่นที่ใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกันนี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทราบได้ว่าผู้มาเยือนเป็นใคร ใส่กลอนประตูแล้วหรือไม่ หรือแม้แต่สั่งปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นได้จากหน้าจอ SUHD TV

เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบของความบันเทิงในบ้าน ซัมซุงยังนำเสนอ ซาวน์บาร์รุ่นใหม่ HW-K950 ซึ่งเป็นซาวน์บาร์รุ่นแรกที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos® และยังเป็นซาวน์บาร์รุ่นแรกของโลกที่มีลำโพงหลังไร้สาย 2 ตัวอีกด้วย พร้อมกันนี้ซัมซุงยังเปิดตัวเครื่องเล่นบลูเรย์ความละเอียดระดับ UHD รุ่น UBD-K8500 ที่รองรับการแสดงภาพแบบ HDR ความละเอียดภาพที่สูงกว่าเครื่องเล่นบลูเรย์ทั่วไป 4 เท่า และการแสดงผลสีที่ดีขึ้นถึง 64 เท่า หากใช้งานร่วมกับ Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ของซัมซุงที่มีเทคโนโลยีควอนตัมดอท ภาพที่ผู้ใช้เห็นจะมีคุณภาพสูงอย่างที่ไม่เคยมีทีวีหรือเครื่องเล่นบลูเรย์ใดสามารถแสดงผลได้มาก่อน รวมทั้งยังมีเทคโนโลยีขยายขนาดภาพสำหรับใช้งานกับแผ่นบลูเรย์ปกติหรือดีวีดี และยังรองรับการเล่นแผ่นซีดีด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีคุณสมบัติอัจฉริยะสามารถเปลี่ยนแปลงห้องครัวไปสู่ยุคใหม่

ซัมซุงนำเสนอตู้เย็นรุ่นแฟมิลี่ฮับ อันเป็นตู้เย็นรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติ IoT ผนวกมาด้วย ตู้เย็นรุ่นใหม่นี้ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ช่วยให้ทุกคนในบ้านเชื่อมต่อถึงกัน อีกทั้งยังช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวจับจ่าย จัดการ และเตรียมอาหารได้อย่างเหมาะสมที่สุด สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ตู้เย็นรุ่นนี้ดูโดดเด่นคือหน้าจอสัมผัสความละเอียด FHD ขนาด 21.5 นิ้ว รองรับการใช้งานหลากหลายเช่นการจดโน้ต แสดงรูปภาพ และการแบ่งปันนัดหมาย เพื่อความสะดวก ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานได้ด้วยสมาร์ทโฟนหากอยู่ห่างจากตู้เย็นด้วย อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี IoT เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดบ้านอัจฉริยะ เพื่อใช้เป็นแผงควบคุมศูนย์กลางภายในบ้าน เช่น การตรวจสอบว่าประตูบ้านใส่กลอนแล้วหรือไม่ หรือการสั่งปิดเปิดไฟจากหน้าจอสัมผัสของตู้เย็นโดยตรง

อีกทั้งผู้ใช้สามารถจัดการอาหารในตู้เย็นได้อย่างง่ายขึ้น ด้วยกล้องคุณภาพสูงในช่องแช่จำนวน 3 ตัวที่สามารถบันทึกภาพภายในตู้เย็นได้ทุกครั้งที่ประตูตู้เย็นถูกปิด ทุกคนในครอบครัวจึงสามารถใช้สมาร์ทโฟนตรวจสอบว่าอาหารใดอยู่ในตู้เย็นบ้าง ซัมซุงยังร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดเพื่อนำเสนอประสบการณ์การจับจ่ายออนไลน์อย่างเหนือระดับจากตู้เย็นรุ่นนี้โดยตรง ผู้เป็นเจ้าของสามารถใช้แอพลิเคชันที่ติดตั้งมาพร้อมกับตู้เย็นเพื่อค้นหาและเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าหลากหลายแห่งได้จากการสัมผัสหน้าจอในห้องครัว เมื่อถึงขั้นตอนชำระเงิน การจับจ่ายทุกรายการจะรวมเป็นยอดค่าใช้จ่ายเดียวโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ ระบบนี้รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารผู้ให้บริการทางการเงินในประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น

นอกจากนี้ ตู้เย็นแฟมิลี่ฮับยังเป็นศูนย์กลางความบันเทิงในบ้านเพราะได้รับการติดตั้งลำโพงสเตอริโอในตัวที่สามารถสตรีมเพลงหรือรายการใดๆ จากซัมซุง สมาร์ททีวีมาที่หน้าจอของตู้เย็นได้โดยตรง ผู้ใช้ที่มีลำโพงบลูทูธสามารถเชื่อมต่อลำโพงกับตู้เย็นนี้ได้ด้วย

ทลายทุกข้อจำกัดของอุปกรณ์พกพาและอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้

ในโอกาสเดียวกันนี้ ซัมซุงนำเสนอเกียร์เอส 2 คลาสสิกสีใหม่ คือ สีโรสโกลด์และแพลทตินัม ซึ่งให้ความรู้สึกเหนือกาลเวลาและยังเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าซัมซุงพร้อมจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีวัสดุและสีสันใหม่สู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับสไตล์ของตนมากที่สุด และแน่นอนว่าสมาร์ทวอชสีใหม่ทั้ง 2 นี้ยังคงมีรูปทรงกลมและมีคุณสมบัติเด่นมากมายเช่นเคย เกียร์เอส 2 จะรองรับคุณสมบัติการชำระเงินซัมซุงเพย์ในสหรัฐฯ ภายในปีนี้ รวมถึงแอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้บนเกียร์ เอส 2 เช่น eBay ESPN Uber Voxer และอื่นๆ รวมทั้งจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสได้ในอนาคตอันใกล้

ด้วยความร่วมมือระหว่างซัมซุงกับนักออกแบบชั้นนำ อย่าง โคลัมโบ จึงได้สรรสร้างสายสมาร์ทวอชระดับพรีเมี่ยม รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาอันหรูหราหลายรูปแบบ

และท้ายสุด ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส แท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยมมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 และผสานคุณสมบัติเด่นของแล็ปท็อปและแท็บเล็ตเข้าด้วยกันช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานแบบแล็ปท็อปในรูปแบบของแท็บเล็ตที่มีน้ำหนักเบาและพกพาได้สะดวก และมาพร้อมกับแป้นพิมพ์ขนาดมาตรฐานช่วยให้การพิมพ์สะดวกขึ้น ในขณะที่ขาพับซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงช่วยให้ผู้ใช้งานหมุนหน้าจอได้สะดวกเพื่อมุมมองที่สะดวกต่อการใช้งานที่สุด

คุณสมบัติเด่นอื่นๆ ของซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส คือ การชาร์จพลังงานอย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 10.5 ชั่วโมง มีพอร์ตการใช้งานมากมายเพื่อรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงและยังมีปากกาบลูทูธเป็นอุปกรณ์เสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ