เอปสัน จับมือ สมาร์ท เทคโนโลยี อิงค์ ส่งโซลูชั่นเพื่อการเรียนรู้สู่ห้องเรียนยุคใหม่ ด้วยโปรเจ็คเตอร์อินเตอร์ทีฟ

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๘
เอปสัน ผู้ผลิตโปรเจ็คเตอร์หมายเลข 1 ของโลก1 และสมาร์ท เทคโนโลยี อิงค์ (SMART Technologies Inc.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ ประกาศจับมือกันเพื่อสร้างขุมพลังทางการเรียนรู้ ด้วยการบูรณาการซอฟท์แวร์ collaborative learning ของค่าย SMART Notebook® และโปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสัน ที่ได้รับการยอมรับจากวงการการศึกษาทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้นักการศึกษาหรือผู้สอนสามารถเข้าถึงซอฟท์แวร์ที่มีคุณภาพระดับโลก ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับโปรเจ็คเตอร์แบบอินเตอร์แอคทีฟได้ง่ายขึ้น

"เรายินดีที่ได้ขยายความร่วมมือที่มีกับเอปสันมาอย่างยาวนานไปถึงขั้นที่นำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด" นายเกร็กเอสเทล ประธานฝ่ายโซลูชั่นของสมาร์ท เทคโนโลยี กล่าว พร้อมกับเสริมว่า "SMART Notebook เปิดทางให้นักการศึกษาสร้างการเรียนรู้ที่ดึงดูดความสนใจ สร้างการมีส่วนร่วมและตอบสนองในลักษณะอินเตอร์แอคทีฟอย่างเป็นธรรมชาติระหว่างครูและนักเรียน ที่สำคัญ ซอฟท์แวร์นี้สามารถทำงานร่วมกับโปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสันได้ทุกเครื่องอีกด้วย"

"นักการศึกษาต่างกำลังมองหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดไม่ว่าจะในด้านฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์ เพื่อช่วยให้ตนเองสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของนักเรียน ตลอดจนส่งเสริมผลการเรียนรู้" นายคีธคราธซ์เบิร์ก รองประธานอาวุโวของเอปสัน อเมริกา อิงค์ กล่าว "การจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ตอบสนองต่อความต้องการของครูโดยตรง ในการสร้างบทเรียนที่ดึงดูดความสนใจ สนุกและได้ผลจริง และเมื่อได้นำเสนอบทเรียนผ่านโปรเจ็คเตอร์อินเตอร์แอคทีฟของเอปสันแล้ว ยิ่งทำให้สามารถตอบโจทย์ห้องเรียนยุคใหม่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ระหว่างผู้สอนและนักเรียนได้เป็นอย่างดี"

ข้อตกลงล่าสุดระหว่างทั้งสองบริษัท ทำให้เอปสันสามารถจำหน่ายโปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟพ่วงกับซอฟท์แวร์ SMART Notebook รวมถึงสิทธิประโยชน์เพื่อเข้าถึง SMART Notebook Advantage ในปีแรก เป็นมาตรฐานปกติสำหรับการจัดจำหน่ายทั่วโลก โดยข้อตกลงนี้ถือเป็นการต่อยอดมาจากความร่วมมือเดิม ที่เปิดโอกาสให้เอปสันจำหน่ายซอฟท์แวร์พ่วงกับโปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟในบางตลาด มาตั้งแต่ปี 2013 ทั้งนี้ SMART Notebook Advantage จะให้สิทธิ์ลูกค้าอัพเกรดซอฟท์แวร์ Notebook เป็นเวอร์ชั่นใหม่ในปีแรก รวมถึงเข้าถึงความช่วยเหลือทางเทคนิค และการใช้งานระดับพรีเมียมในบางส่วน

การจับคู่กันอย่างเหมาะสมในครั้งนี้ จะช่วยให้นักการศึกษาจากทั่วโลกได้ใช้โปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอ็คทีฟที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่ง1 ร่วมกับซอฟท์แวร์ที่จะช่วยในการเรียนรู้เพื่อสร้างประสบการณ์การที่สุดประทับใจ สร้างความมีส่วนร่วมและกระตุ้นการตอบโต้สื่อสารระหว่างกัน สมาร์ทได้ทดสอบและอนุมัติให้โปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสันทุกรุ่นทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ SMART Notebook ที่พร้อมรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานแบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสัน อาทิ การใช้ปากกาคู่หรือระบบสัมผัสได้ นอกจากนี้แล้ว ทั้งเอปสันและสมาร์ทยังมีการจัดอบรม พร้อมบริการให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของตนเองแก่ลูกค้าด้วย นักการศึกษาจึงมั่นใจได้เต็มที่สำหรับการนำแนวทางร่วมมือกันเรียนรู้สู่ห้องเรียนหรือพื้นที่การเรียนรู้อื่นๆ

พร้อมขาย

โปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสันที่มาพร้อมซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ SMART Notebook นั้น เริ่มจัดส่งเพื่อวางขายในตลาดอเมริกาเหนือมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2015 และจะเริ่มจัดส่งเพื่อวางขายในตลาดอื่นๆ ต้นปี 2016 สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ผลิตภัณฑ์จะถูกจัดส่งนับแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2016 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับโปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสัน

โปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับฉายระยะสั้นและระยะสั้นมากของเอปสันมีรางวัลรับประกันคุณภาพ มาพร้อมความสามารถด้านการเชื่อมต่อสุดล้ำสมัย พร้อมฉายภาพลงบนสื่อหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกระดานไวท์บอร์ด กำแพง หรือวัตถุพื้นแข็งสีอ่อนผิวเรียบอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น โปรเจ็คเตอร์กลุ่มนี้ยังมีฟังก์ชั่นรองรับการใช้งานร่วมกับปากกาได้ 2 ด้ามและการสอนที่ไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะโปรเจ็คเตอร์สามารถทำงานกับกล้องถ่ายภาพเอกสาร (Document Camera) เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเล่นบลูเรย์ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ หรืออันที่จริงอาจไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์อื่นๆ ช่วยเลยก็ได้ โปรเจ็คเตอร์ระบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสันมีความคุ้มค่า พร้อมสร้างพื้นที่การเรียนรู้อินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ผ่านการแสดงภาพหลากหลายขนาด และการเชื่อมต่อระบบ HDMI ยิ่งไปกว่านั้น โปรเจ็คเตอร์ของเอปสันยังให้ความสว่าง ภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์ชั้นนำอื่นๆ อีกถึง 3 เท่า2 เพราะทำงานด้วยเทคโนโลยี 3LCD และ 3-chip ที่พร้อมรับประกันความสว่างสดใสของภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest