การ์ทเนอร์ระบุ อะโดบีเป็นผู้นำด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งฮับในปี 2559

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๕
อะโดบีรั้งตำแหน่งผู้นำเป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยคะแนนสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์

อะโดบี (Nasdaq: ADBE) เปิดเผยว่า บริษัทการ์ทเนอร์ (Gartner) ระบุว่าอะโดบีเป็นผู้นำ (Leader) ในรายงานวิจัยเมจิกควอแดรนท์สำหรับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งฮับ ("Magic Quadrant for Digital Marketing Hubs1") ประจำปี 2559 โดยนับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่อะโดบีได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ ทั้งนี้ เกณฑ์สำหรับความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ได้แก่ ความเข้าใจตลาด กลยุทธ์ด้านการตลาด กลยุทธ์ด้านการขาย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ รูปแบบธุรกิจ กลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรม/ตลาดแนวลึก กลยุทธ์ด้านนวัตกรรมและภูมิศาสตร์

Adobe Marketing Cloud?ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า (Big Data) เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเนื้อหาด้านการตลาดที่สอดรับกับลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคลผ่านอุปกรณ์และช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย โซลูชั่นที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 8 โซลูชั่นช่วยให้นักการตลาดมีชุดเทคโนโลยีการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ การทดสอบ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณา การจัดการกลุ่มเป้าหมาย วิดีโอ การมีส่วนร่วมทางสังคม และการผสมผสานแคมเปญ

การเชื่อมโยงกับ?Adobe Creative Cloud?จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้ทรัพยากรดิจิตอลผ่านทุกช่องทางด้านการตลาด แบรนด์ชั้นนำหลายพันแบรนด์ทั่วโลก รวมถึงสองในสามของบริษัทขนาดใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune 50 และบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดทั้ง 10 บริษัทในธุรกิจสื่อ บริการด้านการเงิน ยานยนต์ การจัดการสินทรัพย์ และโทรคมนาคม ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นการตลาดดิจิตอลของอะโดบี ทั้งนี้ Adobe Marketing Cloud รองรับธุรกรรมกว่า 41 ล้านล้านรายการ จัดการคำร้องขอกว่า 4.1 ล้านล้านรายการ และขับเคลื่อนอีเมลกว่า 6 หมื่นล้านฉบับในแต่ละปี

นายสุเรช วิตทาล รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ด้านการตลาด กลุ่มธุรกิจดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของอะโดบี กล่าวว่า "เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่อะโดบีได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำอีกครั้งในรายงานวิจัยที่มีความสำคัญอย่างมาก โซลูชั่นที่โดดเด่นของอะโดบี พร้อมด้วย Creative Cloud และ Marketing Cloud ทำให้บริษัทฯ สามารถเชื่อมโยงศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน และช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ใช้ข้อมูลเพื่อนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทาง เราเชื่อว่าสถานะความเป็นผู้นำของเราได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากนักวิเคราะห์ รวมไปถึงลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีของเรา"

รายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า "บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำมีการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านการตลาด เทคโนโลยีด้านโฆษณา และระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน และปรับใช้โซลูชั่นฮับจำนวนมาก แต่โดยมากแล้วยังคงพึ่งพาโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการและการร่วมมือกับพันธมิตร การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีในส่วนนี้ส่งผลให้มีการปรับใช้แนวทางการเข้าสู่ตลาดเป็นรายแรกเพื่อสร้างความได้เปรียบ แต่เราคาดว่าโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กรจะมีศักยภาพการแข่งขันสูงในช่วงหลายปีนับจากนี้ ผู้นำจำเป็นต้องโฟกัสที่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและการผสานรวมเทคโนโลยี เพื่อรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ขณะที่ผู้นำพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมที่มีอยู่ เราคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะลดการขยายเครือข่ายความร่วมมือกับพันธมิตร และเริ่มที่จะชักชวนให้ลูกค้าหันมาใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรจากบริษัทเดียว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้