Global Mobile App Summit & Awards 2016 ณ กรุงเทพฯ เมืองที่เทคโนโลยียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๑
Global Mobile App Summit & Awards (GMASA 2016) จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 22 มกราคม 2559 ณ โรงแรมเชอราตั้น แกรนด์ สุขุมวิท เวลา 9.00 น. – 18.00 น. งานนี้จัดขึ้นโดย Apps World Mag ซึ่งเป็นบริษัทของประเทศอินเดียและเป็นส่วนหนึ่งของ DCI Group ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง ถัดจากครั้งแรกที่จัดขึ้นที่เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเมืองที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นอย่างมาก ในงาน GMASA ครั้งนี้ จะมีทั้งผู้ที่ทำงานอยู่ในวงการดิจิตัลและเทคโนโลยี, ผู้ประกอบการ และนักการตลาดทั่วทั้งภูมิภาค ดังนั้น GMASA จึงเป็นงานที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์, ข่าวสารอัพเดทในวงการเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่น อีกทั้งโอกาสที่จะได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าร่วมงานท่านอื่นๆ

อนาคตของเทคโนโลยี

ในงาน GMASA สิ่งที่ผู้เข้าร่วมในงานจะได้พบคือ ช่วงถกประเด็นหัวข้อต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์และน่าสนใจมากสำหรับผู้ที่อยู่ในวงการเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือและแอพพลิเคชั่น ทั้งในไทยและในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมี นิทรรศการที่นำเสนอในด้านของเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือล่าสุด ที่กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเพื่อผู้บริโภคในอนาคตต่อไป

หัวข้อหลักของงาน GMASA ในปีนี้คือ การพูดคุยและวิเคราะห์ถึงเทรนด์ของอนาคต, กลยุทธ์ และประสบการณ์การทำงานในตลาดของโทรศัพท์มือถือ สำหรับ panel discussion หรือช่วงอภิปรายที่จะจัดขึ้นภายในงานนั้น จะเต็มไปด้วยข้อมูลเจาะลึก นำเสนอโดยผู้ที่คร่ำหวอดในวงการโทรศัพท์มือถือ, การพัฒนาแอพพลิเคชั่น, เกม, และสื่อดิจิตัล เช่น MediaCorp บริษัทชั้นนำจากสิงคโปร์

คุณซีอาร์ เวนกาเตช กรรมการผู้จัดการและ CEO ของ Dot Com Infoway ผู้จัดงานครั้งนี้กล่าวว่า "ในปีนี้เราโฟกัสไปที่เรื่องของเกม ซึ่งหวังว่าจะดึงดูดความสนใจจากนักพัฒนาเกมกว่า 60,000 รายในประเทศไทยและผู้พัฒนารายอื่นๆจากต่างประเทศ"

"ตามข้อมูลจาก Applift ผู้ให้บริการด้านบริการการตลาดของแอพฯบนโทรศัพท์มือถือ นั้นแสดงว่า ตลาดของแอพฯเกมของประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และถึงแม้จะยังไม่ใหญ่มากเท่ากับประเทศอื่นๆในเอเชีย แต่ก็มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี ผลประกอบการในปีพ.ศ. 2557 นั้นสูงถึง 93.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและน่าจะขึ้นสูงถึง 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปีพ.ศ. 2560 ผลประกอบการของเกมทั้งหมดในไทยนั้น กว่า 40% มาจาก แอพฯเกมบนโทรศัพท์มือถือและคาดว่าจะขึ้นเป็น 60% ในปีพ.ศ. 2560

เมื่อโทรศัพท์มือถือนั้นมีอิทธิพลมากขึ้น

ประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นตลาดที่มีการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนมากที่สุดในกลุ่ม ASEAN การใช้สมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 นั้นมีกว่า 180% เพราะมีผู้ใช้หลายรายที่เป็นเจ้าของโทรศัพท์มากกว่าหนึ่งเครื่อง กว่า 75% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือนั้น มีอายุน้อยกว่า 35 ปี ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังมีการใช้แอพพลิเคชั่นเกม, เล่นวิดีโอและเพลง และซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ e-commerce อีกด้วย

พบกับวิทยากรรับเชิญระดับนานาชาติ

ในงาน GMASA ครั้งนี้ จะมีวิทยากร 10 ท่านและช่วงอภิปรายกลุ่มอีก 8 หัวข้อ ซึ่งจะเข้ามาพูดคุยและให้เกร็ดความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ในการแข่งขันในตลาดนี้ รายชื่อบางส่วนของวิทยากรนั้นมีดังต่อไปนี้ คุณฟ้าใส พงษ์พิทักษ์โสภณตำแหน่ง Strategic Partner Manager จาก Google, คุณ Markuu Lepisto ตำแหน่ง Principal Technology Evangelist จาก Amazon Web Services ประจำประเทศสิงคโปร์ และ คุณ Maya Hari ตำแหน่ง Director of Product Strategy & Sales จาก Twitter ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลพื้นที่ APAC, ทวีปอเมริกาและตลาดใหม่อื่นๆ

การแข่งขันประกวดแอพพลิเคชั่นเกม

ในส่วนของ Indie Pitch Fest งานประกวดแอพพลิเคชั่นที่จัดขึ้นเพื่อผู้พัฒนาแอพฯอิสระและสตาร์ทอัพ เพื่อนำแอพพลิเคชั่นเกมที่พร้อมดาวน์โหลดเข้ามาแข่งขัน โดยจะต้องส่งเข้ามาก่อนวันที่ 15 มกราคม 2559 ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจะได้เข้ามานำเสนอผลงานใน GMASA 2016 นี้ ผู้ชนะจะได้รับรางวัลจาก Amazon Kindle มูลค่า 1,250 ดอลล่าร์สหรัฐ, 750 ดอลล่าร์สหรัฐ, และ 500 ดอลล่าร์สหรัฐตามลำดับ

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อตั๋วได้ที่ http://bangkok2016.gmasa.org ซึ่งจะสามารถเข้าชมงาน GMASA 2016, Indie Pitch Zone, งาน After Party และเครดิตจากอเมซอน 25 ดอลล่าร์สหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4