SANS เตรียมจัดการแข่งขัน NetWars Tournament ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ที่งาน Secure Singapore 2016

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๐
SANS ผู้นำระดับโลกด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยข้อมูล ประกาศนำการแข่งขัน NetWars Tournament มาสู่เอเชียแปซิฟิก โดยการแข่งขัน NetWars ครั้งแรกในภูมิภาค จะจัดขึ้นร่วมกับงานฝึกอบรม SANS Secure Singapore 2016 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม – 9 เมษายน

NetWars คือระบบจำลองยุทธทางไซเบอร์อันตื่นเต้นเร้าใจ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประลองได้สร้าง ฝึกฝน และวัดทักษะในการป้องกัน วิเคราะห์ และการฝึกซ้อมเชิงรุกในสภาพแวดล้อมจริง CORE NetWars Tournament คือการประชันกันด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และเครือข่ายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบประสบการณ์และทักษะของผู้แข่งขันในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เป็นเกมการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ได้ใช้ทักษะในหลากหลายระดับ และแบ่งการแข่งขันออกเป็นระดับต่างๆ เพื่อให้ผู้แข่งขันที่มีทักษะขั้นสูงสามารถผ่านการประลองระดับต้นๆ ไปสู่ระดับที่ตนชำนาญได้อย่างรวดเร็ว

NetWars Tournament จะครอบคลุมชุดทักษะดังต่อไปนี้

- การประเมินจุดอ่อน (Vulnerability Assessment)

- การวิเคราะห์แพ็กเก็ต (Packet Analysis)

- การทดสอบการเจาะระบบ (Penetration Testing)

- การปิดช่องโหว่ระบบ (System Hardening)

- การวิเคราะห์มัลแวร์ (Malware Analysis)

- การเก็บหลักฐานทางดิจิทัล และการรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด (Digital Forensics and Incident Response)

"NetWars ของ SANS เป็นยิ่งกว่าการแข่ง 'ชิงธง' ทั่วๆไป โดยนำเสนอการประเมินทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ของผู้เข้าร่วมแข่งขันแบบเรียลไทม์ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันและการเรียนรู้ที่สนุกสนาน" Suresh Mustapha กรรมการผู้จัดการ SANS ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว "เราตื่นเต้นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัด Asia Pacific NetWars Tournament เป็นครั้งแรกในสิงคโปร์ และตั้งตารอที่จะได้ค้นพบสุดยอดคนเก่งในภูมิภาคของเรา"

SANS Secure Singapore 2016 ถือเป็นงานที่รวบรวมหลักสูตรความปลอดภัยสารสนเทศของ SANS ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปัจจุบัน โดยคณาจารย์ชั้นเซียนของ SANS ที่งาน Secure Singapore จะให้ความรู้เกี่ยวกับหลักปฏิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันทางไซเบอร์ ความปลอดภัย ICS การเก็บหลักฐานทางดิจิทัล และการตรวจสอบไอที นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานจะได้เรียนรู้วิธีการทำงานของการโจมตีไซเบอร์ และวิธีการป้องกันและบรรเทาความเสียหาย

ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Secure Singapore จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน NetWars Tournament โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetWars Tournament ในวันที่ 9 เมษายน รายชื่อหลักสูตร หรือการลงทะเบียนร่วมงาน SANS Secure Singapore กรุณาเข้าชมที่ www.sans.org/u/c7T

เกี่ยวกับ SANS Institute

SANS Institute ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1989 ในฐานะองค์กรเพื่อความร่วมมือด้านการวิจัยและการศึกษา SANS เป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการออกประกาศนียบัตรรับรองให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทั้งในภาครัฐและเอกชนทั่วโลก คณาจารย์ที่มีชื่อเสียงของ SANS จัดการเรียนการสอนมากกว่า 50 หลักสูตร ในกิจกรรม การฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบสดๆ กว่า 200 กิจกรรม รวมไปถึงกิจกรรมออนไลน์ ด้าน GIAC ซึ่งอยู่ในเครือของ SANS Institute เป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติของบุคลากรผ่านการออก ประกาศนียบัตรรับรองด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ 30 รายการ ขณะเดียวกัน SANS Technology Institute ซึ่งเป็นสถาบันในเครือที่ให้การรับรองอย่างเป็นอิสระในระดับภูมิภาค ยังได้เปิด หลักสูตรปริญญาโทสาขาการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ด้วย SANS นำเสนอทรัพยากรฟรีจำนวนมหาศาลให้แก่ชุมชน InfoSec ซึ่งรวมถึงโปรเจคที่เกิดจากฉันทามติ รายงานการวิจัย และจดหมายข่าว SANS ยังดำเนินงานระบบแจ้งเตือนล่วงหน้าของอินเทอร์เน็ต ได้แก่ Internet Storm Center ทั้งนี้ หัวใจของ SANS คือบุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์จำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวแทนของหลากหลายองค์กรทั่วโลก ตั้งแต่บริษัทไปจนถึงมหาวิทยาลัย ที่มาทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือแวดวงการรักษาความปลอดภัยข้อมูลโดยรวมทั้งหมด ( www.SANS.org )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4