AMD จับมือพันธมิตรหลัก ร่วมต้อนรับ AMD Opteron A1100 SoC สู่สังเวียน 64-bit ARM Data Center

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๐
AMD Opteron™ A1100 SoC เรียกได้ว่าเป็นก้าวสู่ยุคแห่งนวัตกรรม ทางเลือกใหม่ และความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับเซิฟเวอร์ เครือช่ายแบบembeddedและสตอเรจ

AMD เปิดตัว AMD Opteron™ A1100 System-on-Chip (SoC) ซึ่งมีโค้ดเนม "Seattle" ก่อนหน้านี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญสู่การส่งมอบทางเลือกและนวัตกรรมใหม่สำหรับdata center ทั้งนี้ AMD ได้จับมือกับพันธมิตรทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ในการลดเวลาในการติดตั้ง ARM®-based systems และการเดินหน้าเข้าสู่การรองรับระบบนิเวศน์สำหรับ ARM ใน data center

"ระบบนิเวศน์ของ ARM ใน datacenter กำลังเผชิญกับจุดเปลี่ยนที่สำคัญ ซึ่งหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพขั้นสูงของ AMD เป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการโซลูชั่น data center สถาปัตยกรรม ARM"Scott Aylor รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Enterprise Solutions ของ AMD กล่าว

"เทรนด์ในการรวมเอาเครือข่าย สตอเรจ และเซิฟเวอร์รวมไว้ด้วยกัน จะเป็นตัวเร่งให้กับวิวัฒนาการในครั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน่วยประมวลผล ARM แบบ 64-bit ได้จาก silicon provider เท่านั้น ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดนใน วงการผลิตภัณฑ์ embedded และผลิตภัณฑ์สำหรับในองค์กร"

นอกจากนี้ AMD Opteron A1100 SoC ถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการใช้ ARM ใน data center อีกด้วย AMD Opteron A1100 Series SoC เป็นแฟลตฟอร์ม ARM Cortex®-A57 แบบ 64-bit ประเภทแรกจาก AMD ทั้งนี้ ด้วย ARM Cortex®-A57 ที่มาพร้อมกับเครือข่ายความเร็วสูง การเชื่อมต่อกันของสตอเรจ และประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานอันโดดเด่นนี้ จะทำให้AMD Opteron A1100 Series SoC ส่งมอบค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมให้กับระบบเก็บข้อมูล เว็บ และเวิร์คโหลดด้านการเชื่อมโยงเครือข่าย

รายละเอียดของ AMD Opteron A1100 Series SoC มีดังนี้

- ARM Cortex-A57 จำนวนแปดแกน ที่มาพร้อมกับ 4MB shared Level 2 และ 8MB shared Level 3 cache

- รองรับ memory แบบ 64-bit DDR3/DDR4 สูงสุด 1,866 MHz พร้อมกับ ECC จำนวน 2 ช่อง

- 2x 10Gb Ethernet network connectivity

- 8-lane PCI-Express® Gen 3

- พอร์ต SATA-3 จำนวน 14 พอร์ต

AMD Opteron A1100 เป็นขุมพลังให้กับระบบสำหรับใช้งานในองค์กรจาก Softlron ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Overdrive3000 สำหรับนักพัฒนา และSoftware Defined Storage ที่สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์อันหลากหลายของAMD Opteron "จุดเด่นของ AMD Opteron A1100 SoC ไม่ได้มีเพียงแต่จำนวนของแกนเท่านั้น แต่มันเป็นทุกอย่าง"Norman Fraser ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SoftIron กล่าว "คุณจะหลงรักแอพพลิเคชั่นที่สามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ AMD ได้ร่วมมือกับSilver Lining Solutions (SLS) ในการนำ fabric technologyของ SLSมาใช้กับdense server ที่ใช้Opteron A1100 Series เพื่อการใช้งานสตรีมมิ่ง เว็บ และสตอเรจ ในคลาวน์และ data center แบบ hyperscale สำหรับFabric Interconnect ของSLSมี 60Gbps switching fabric ที่มาพร้อมกับความสามารถในการประหยัดพลังงานและการเดินทางของข้อมูลผ่านเครือข่ายที่รวดเร็ว

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AMD ในการพัฒนาfabric-based computing ที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพออกสู่ตลาด"Dr. Ping-KankHsiung กรรมการผู้จัดการของ Silver Lining Systemsกล่าว "การรวมเอาAMD Opteron A1100 และfabric อันเป็นเอกลักษณ์ของเราจะช่วยลดต้นทุนและข้อจำกัดต่างๆทางด้านพลังงานสตอเรจและการประมวลผลแบบhyper scale"

นอกจาก Silicon innovation แล้ว AMD มีบทบาทสำคัญในการ support ระบบนิเวศน์ 64-bit ARM software ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของหน่วยประมวลผลใหม่ทุกประเภท และยังได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับEnterprise Linux®, Red Hat และ SUSE ในส่วนของระบบปฏิบัติการและการรองรับทำงานของแอพพลิเคชั่น

"Red Hat และ AMDมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างระบบนิเวศน์ซอฟต์แวร์มาตรฐานแบบเปิดสำหรับสถาปัตยกรรม ARMแบบ 64-bit ดีไซน์แบบ highly converged AMD เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมPartner Early Access Program ของ Red Hat ซึ่งได้มีบทบาทสำคัญในการทดลองเปลี่ยนจากLinux ซึ่งเป็นแฟลตฟอร์มสำหรับองค์กรไปสู่สถาปัตยกรรม ARM แบบ 64-bit" RangaRangachari รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสตอเรจของ Red Hat กล่าว "AMD Opteron A1100 SoC เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับระบบนิเวศน์ที่ต้องการใช้งานฮาร์ดแวร์รวมสำหรับสตอเรจ เครือข่าย และการประมวลผล"

AMD Opteron A1100 SoC ได้รับการพัฒนาภายใต้ร่วมกับพันธมิตรทางเทคโนโลยีและลูกค้าเป็นระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการผลิตเพื่อวางจำหน่าย

เกี่ยวกับAMD: เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD สร้างสรรค์นวัตกรรมการประมวลผลประสิทธิภาพสูง กราฟฟิก และเทคโนโลยีการแสดงผล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมมิ่ง immersive platform และศูนย์ข้อมูล (data center) ลูกค้ากว่าร้อยล้านคนของเรา รวมถึงบริษัทชั้นนำที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD ในการเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน รวมถึงนำมาช่วยในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความเพลิดเพลินสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ พนักงานของเราทั่วโลกต่างมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ท่านสามารถเยี่ยมชม เว็บไซต์ บล็อก และทวิตเตอร์เพื่อศึกษาเรื่องราวเพิ่มเติมของเราในการทำให้ปัจจุบันเป็นจริงในขณะที่เราจุดประกายอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน