DERMALOG ส่งมอบเล่มหนังสือเดินทางไบโอเมตริกรูปแบบใหม่ให้รัฐบาลมัลดีฟส์

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๒๔
DERMALOG ผู้นำด้านนวัตกรรมไบโอเมตริกจากเยอรมนี ได้จัดส่งหนังสือเดินทางที่มีการบันทึกข้อมูลชีวภาพ (Biometric Passport) แบบใหม่ รวมถึงระบบไอทีสำหรับการประทับตราและการบันทึกข้อมูลหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ นอกจากนี้ DERMALOG ยังได้ส่งมอบระบบควบคุมการผ่านแดนแบบใหม่ ซึ่งรวมถึงประตูอัตโนมัติและระบบตรวจสอบลายนิ้วมืออัตโนมัติ (Automatic Fingerprint Identification System - AFIS) ความเร็วสูงให้แก่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมัลดีฟส์ โดยมัลดีฟส์เป็นประเทศแรกในสมาคมความร่วมมือแห่งภูมิภาคเอเชียใต้ (South Asian Association for Regional Cooperation - SAARC) ที่ริเริ่มการใช้หนังสือเดินทางไบโอเมตริกที่มีความซับซ้อน รวมทั้งระบบควบคุมการผ่านแดนดังกล่าว

- อ้างอิง: สามารถรับชมรูปภาพได้ที่ AP Images ( http://www.apimages.com ) -

ประธานาธิบดีอับดุลลา ยามีน อับดุล กายูม แห่งมัลดีฟส์ ได้เปิดตัวหนังสือเดินทางที่มีการบันทึกข้อมูลชีวภาพแบบใหม่ของมัลดีฟส์ ประกอบด้วยหน้าข้อมูลโพลีคาร์บอเนตที่มีความปลอดภัยสูง โดยฝังข้อมูลและรูปถ่ายด้วยเลเซอร์ ขณะที่หน้าวีซ่าแต่ละหน้าในหนังสือเดินทางจะมีแบบลวดลายที่แตกต่างกันออกไป ด้วยฝีมือการวาดภาพประกอบของนายฮุสเซน อาลี มานิก ศิลปินชาวมัลดีฟส์ ด้านนายโมฮัมหมัด อันวาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมัลดีฟส์ ได้เน้นย้ำในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เปิดงานว่า หนังสือเดินทางรูปแบบใหม่ของมัลดีฟส์คือหนึ่งในหนังสือเดินทางไบโอเมตริกที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก โดยประกอบด้วยคุณลักษณะด้านความปลอดภัยทั้งที่มองไม่เห็นและมองเห็นถึง 34 จุด อีกทั้งยังสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดสำหรับหนังสือเดินทาง

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160128/326894 )

พร้อมกันนี้ ในวันเดียวกันยังได้มีการเปิดตัว DERMALOG eGates ที่สนามบินนานาชาติอิบราฮิม นาซีร์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้โดยอัตโนมัติโดยใช้หนังสือเดินทางแบบใหม่ ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องสแกนหนังสือเดินทางรูปแบบใหม่ บัตรโดยสาร รวมถึงลายนิ้วมือ ประตูอิเล็กทรอนิคส์จึงจะเปิดและอนุญาตให้ผู้โดยสารผ่านเข้าไปโดยอัตโนมัติ

หนังสือเดินทางไบโอเมตริกและประตูอัตโนมัติเป็นส่วนหนึ่งของระบบควบคุมการผ่านแดน และระบบ AFIS ความเร็วสูงจาก DERMALOG นับเป็นอีกครั้งที่ DERMALOG ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นไบโอเมตริกเปี่ยมนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยของเอกสารและการควบคุมการผ่านแดนอัตโนมัติ

เกี่ยวกับ DERMALOG:

DERMALOG Identification Systems GmbH ในเมืองฮัมบูร์ก เป็นผู้ผลิตโซลูชั่นไบโอเมตริกรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมไบโอเมตริก

คณะนักวิทยาศาสตร์ของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาระบบ "Automatic Biometric Identification Systems" (ABIS และ AFIS) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงเครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่นล่าสุด ระบบควบคุมการผ่านแดนไบโอเมตริก บัตรประชาชนไบโอเมตริก และเอกสารอื่นๆ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ DERMALOG ยังรวมไปถึง "FingerLogin", "FingerPayment" และ "FingerBanking" ตลอดจนระบบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วยการสแกนใบหน้าและม่านตา

นอกจากเยอรมนีและยุโรปแล้ว ตลาดหลักของ DERMALOG ยังรวมถึงเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง โดยปัจจุบัน บริษัทได้ส่งมอบเทคโนโลยีและโซลูชั่นให้แก่หน่วยงานรัฐบาลกว่า 140 หน่วยงาน ใน 75 ประเทศ

DERMALOG ยังเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นไบโอเมตริกให้แก่ธนาคารและผู้ผลิตตู้เอทีเอ็มหลายราย รวมถึงโครงการธนาคารไบโอเมตริกขนาดใหญ่ที่สุดของโลก (50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้มีการพัฒนาและติดตั้งระบบ DERMALOG: An ABIS สำหรับธนาคาร 23 แห่ง และธนาคารกลางไนจีเรีย เพื่อรับรองความปลอดภัยให้กับทุกๆอัตลักษณ์ของลูกค้าธนาคาร และรับประกันว่าธนาคารมีระบบ KYC ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีตู้เอทีเอ็มมากมายทั่วโลกที่ติดตั้งเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือของ DERMALOG แทนระบบ PIN ที่ไม่ปลอดภัย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไบโอเมตริกที่เปี่ยมนวัตกรรมของ DERMALOG ได้ที่ http://www.dermalog.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

DERMALOG Identification Systems GmbH

สื่อมวลชนสัมพันธ์

Jon Augestad

Mittelweg 120

20148 Hamburg

Germany

โทร. +49-(40)-413227-0

แฟกซ์: +49-(40)-413227-89

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Dermalog Identification Systems GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้