ก.ไอซีที ร่วมจัดงาน Startup Thailand 2016 ผลักดันนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม

จันทร์ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๔
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า "กระทรวงไอซีทีได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือการเข้าร่วมจัดงาน Startup Thailand 2016 ซึ่ง กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในวันพุธที่ 9 มีนาคม 2559 ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Startup Thailand 2016 ครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) ของกระทรวงไอซีที ในการส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ (Technology Startup) ของไทย ให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยี สร้างประสบการณ์และส่งเสริมการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไอซีทีไทย ก้าวไปสู่มาตรฐานสากลและสามารถพัฒนาสู่ตลาดโลกได้ รวมถึงส่งเสริม สร้างโอกาสต่อกลุ่มนิสิต นักศึกษาได้พัฒนาความรู้ความสามารถสู่การเป็นผู้ประกอบการไอซีทีได้

กระทรวงไอซีที ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) มีเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ในการให้ภาคธุรกิจ/ผู้ประกอบการได้รับการส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับสร้างผลิตภาพของประเทศ (Productivity) บุคลากรทุกภาคส่วนได้รับการพัฒนาความรู้ทักษะและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อก่อให้เกิดรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิต รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนระบบนิเวศ (Ecosystem) สำหรับ Startup ตลอดจนผลักดันให้เกิดอุตสาหกรรมด้าน Internet of Thing (IoT) และ Smart City พร้อมหน่วยงานในสังกัดได้แก่ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (SIPA) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะได้ร่วมมือในการจัดงาน Startup Thailand 2016 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตตามวิสัยทัศน์ประเทศไทยที่จะพัฒนาประเทศให้ "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ต่อไป

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในการดำเนินงานในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มเป้าหมาย อันได้แก่ ผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ (Technology Startup) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทธุรกิจเทคโนโลยีรายใหม่ของไทย ที่มีต่อสังคม เศรษฐกิจ ทั้งในระดับประเทศและระดับอาเซียน รวมทั้งสามารถเข้าถึงการบริการจากภาครัฐ ทั้งด้านแหล่งเงินทุน มาตรการภาษี และการจดทะเบียนธุรกิจใหม่ ตลอดจนมีการนำเสนอแนวคิด แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) ของกระทรวงฯ โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ กรุงเทพมหานคร"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง