G2A.COM เข้าร่วมเทศกาล South By South West (SXSW) 2016 ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ขณะประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ให้เกียรติขึ้นกล่าวสุนทรพจน์

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๐
เทศกาล South By South West (SXSW) 2016 ฉลองครบรอบ 30 ปี โดยมีบุคคลสำคัญร่วมกล่าวสุนทรพจน์หลักของงานไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ และนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160318/345905 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160318/345906 )

นางมิเชล โอบามา ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจในพิธีเปิดงาน SXSW Music โดยระบุถึงความสำคัญของการศึกษาสำหรับเด็กหญิง "บุคคลที่นั่งอยู่บนเวทีแห่งนี้ที่งาน SXSW คือกลุ่มสตรีที่ห่วงใยการศึกษาของเด็กหญิงอย่างสุดซึ้ง ดิฉันภูมิใจที่มีส่วนร่วมตรงนี้" เธอเสริมว่า "การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น ก่อเกิดจากฐาน ก่อเกิดจากล่างขึ้นบน"

ทางด้านปธน.บารัค โอบามา กล่าวเปิดงาน SXSW Interactive Keynote เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2016 โดยระบุว่า "งาน SXSW ในครั้งนี้เป็นการนำผู้คนหัวคิดล้ำสมัยมารวมตัวกัน"

G2A.COM เป็นพันธมิตรของงาน SXSW Gaming Awards ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคม 2016 ที่ออสติน รัฐเท็กซัส งานนี้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกม บริษัทเกม ทีมอีสปอร์ต และคนดังในแวดวงออนไลน์ ได้ร่วมลุ้นรางวัลใดรางวัลหนึ่งจาก 21 สาขาผ่านการโหวตจากแฟนๆ ทั้งนี้ การร่วมปรากฏตัวของบรรดามืออาชีพในวงการเกมชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า อุตสาหกรรมเกมในปัจจุบันนั้นมีมูลค่ากว่า 9.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

Bartosz Skwarczek ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ G2A.COM กล่าวว่า "G2A ตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ SXSW ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้ร่วมงานหลายแสนคนที่หลงใหลในดนตรี ภาพยนตร์ เทคโนโลยี และเกม" พร้อมกล่าวต่อไปว่า "นับเป็นช่วงเวลาแห่งประสบการณ์ที่สนุกสนานเพลิดเพลินอย่างแท้จริง และเป็นการจุดประกายให้กับ G2A จากการได้เห็นผู้นำโลกสละเวลาเพื่อสนับสนุนและพัฒนาผู้มีพรสวรรค์รุ่นเยาว์" (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ G2A บอกเล่าประวัติความเป็นมาช่วงเริ่มต้นบริษัท )

ด้วยเป้าหมายที่จะสนับสนุนผลงานอันน่าทึ่งของบริษัทเกมและนักพัฒนาเกม ทาง G2A.COM จึงมอบ G2A Gift Card สุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือรู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า 'G2A Awards' ให้แก่ผู้ร่วมงาน SXSW Gaming Awards ทุกราย

สำหรับพิธีเปิดงาน SXSW Gaming Awards นั้น เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชม โดยมี G2A.COM และแบรนด์เกมรายใหญ่อื่นๆเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ G2A ได้เข้าร่วมและมีส่วนร่วมอย่างมากในมหกรรมเกมใหญ่ๆอีก 5 รายการในปี 2016 อาทิ Dice, Casual Connect, Intel Extreme Masters Katowice ( G2A ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน Intel Extreme Masters (IEM) นัดชิงชนะเลิศประจำปี 2016 ที่เมืองคาโตวีตเซ ), Gaming Istanbul (GIST) ( ซีอีโอ G2A.COM ร่วมเปิดงาน GIST Gaming Istanbul 2016 ) และ Taipei Game Show ( G2A ร่วมเปิดงาน Taipei Game Show 2016 อย่างเป็นทางการ )

มหกรรม SXSW Gaming Expo ชูโรงด้วยทัวร์นาเมนท์แข่งขันอีสปอร์ต 'Battle of the Five Gods' ซึ่งดึงดูดผู้เล่น Smash ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกมาแข่งขันกันชิงรางวัลมูลค่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผู้ร่วมงานยังจะสามารถร่วมฟังการเสวนาและสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ฟรี

สำหรับเกมเมอร์ท่านใดที่ไม่สามารถร่วมพิธีมอบรางวัลได้ สามารถรับชมพิธีเปิดตลอดงานผ่านทางออนไลน์ที่ http://www.twitch.tv/sxswGamingawards

ดูข้อมูลได้ที่

http://www.g2a.com

http://www.facebook.com/G2Acom

http://www.sxsw.com/interactive/awards/gaming

http://www.sxsw.com/news/2016/sxsw-announces-president-barack-obama-and-first-lady-michelle-obama

ผู้เขียน: Jacqueline Purcell – [email protected]

แหล่งข่าว: G2A.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ