ไมโครชิป เปิดตัวคอนโทรลเลอร์อนาล็อกใหม่ 2 รุ่น เพิ่มพลังด้วยดิจิตอล พร้อมรองรับการใช้ไฟ LED รูปแบบใหม่

พุธ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๑
MCP19116 และ MCP19117 รองรับการใช้ไฟ LED อย่างชาญฉลาด แม่นยำ และสามารถกำหนดค่าได้

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ [NASDAQ: MCHP] บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี เปิดตัวคอนโทรลเลอร์อนาล็อกใหม่ 2 รุ่นที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยดิจิตอลและได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ไฟ LED โดย MCP19116 และ MCP19117 เพิ่มความแม่นยำสำหรับการส่องไฟ LED และช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมระดับการส่องสว่างของไฟ LED ได้อย่างระมัดระวังโดยที่ไม่ทำให้สีหรือคุณภาพของแสงลดลงสำหรับแอปพลิเคชันที่มีอายุการใช้งานยาวนานและต้องการความน่าเชื่อถือ

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160318/8521601544

Microchip19117 คอนโทรลเลอร์อนาล็อกที่เสริมประสิทธิภาพด้วยดิจิตอล

ประสิทธิภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนานคือสิ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่หันมาใช้ไฟ LED กันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี คุณภาพของหลอดไฟยังคงมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆในการพิจารณาระบบ ขณะที่สี ความสว่าง และความสามารถในการควบคุม คือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์หลอดไฟ ด้วยการผสมผสานพลังและประสิทธิภาพของคอนโทรลเลอร์แบบอนาล็อก เข้ากับความยืดหยุ่นของอินเทอร์เฟซดิจิตอล MCP19116/7 จึงเป็นคอนโทรลเลอร์แบบ Pulse Width Modulation (PWM) อัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับ PIC(R) MCU core ครบวงจร ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุน ในขณะที่ยังคงมาตรฐานสูงสุดทั้งความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และคุณภาพของแสง อินเทอร์เฟชดิจิตอลยังเอื้ออำนวยในด้านการสื่อสารและการกำหนดค่า ซึ่งช่วยให้ระบบย่อยสามารถรายงานสถานะหรือควบคุมจากระยะไกลได้ ฟังก์ชันการใช้งานนี้มีความจำเป็นสำหรับการเพิ่มคุณสมบติด้านแสงสว่างในหลายๆแอปพลิเคชัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยานยนต์ซึ่งต้องมีความน่าเชื่อถือสูง และอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) ที่เข้าถึงได้จากระยะไกล

"MCP19116/7 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการพัฒนาแอปพลิเคชัน LED ที่ยอดเยี่ยมในรูปแบบต่างๆ และสามารถทำได้ดีกว่าวงจรไฟ LED อื่นๆที่มีอยู่ในท้องตลาด" คีธ พาซูล ผู้จัดการอาวุโสแผนกอินเทอร์เฟซและพลังงานระบบอนาล็อกของไมโครชิป กล่าว "หลายบริษัทอ้างว่า คอนโทรลเลอร์ของตนสามารถควบคุมกระแสไฟที่มีอยู่น้อยนิดได้อย่างแม่นยำ แต่ในความเป็นจริง พวกเขามองข้ามต้นเหตุของความผิดพลาดต่างๆ ซึ่งมีที่มาจากชิ้นส่วนประกอบอื่นๆในระบบ อุปกรณ์เหล่านี้มีความแม่นยำสูงในทุกสภาวะการดำเนินงานและสามารถปรับค่าได้ตามต้องการโดยใช้ PIC MCU core ที่มีในระบบ นี่จึงเป็นโซลูชันที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน"

อุตสาหกรรมไฟ LED ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดและการเข้าถึงตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รายงานของ Big Market Research ในปี 2558 ได้บ่งชี้ถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของตลาดหลอดไฟ LED โดยคาดว่าอุตสาหกรรมจะขยายตัว 45% ต่อปีไปจนถึงปี 2563 นอกจากนี้ยังคาดว่ามูลค่าของตลาดจะสูงกว่า 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2563 ซึ่งการคาดการณ์เหล่านี้มีความสอดคล้องกันในหมู่นักวิเคราะห์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

"LED จะยังอยู่ในตลาดต่อไปอีกนาน" พาซูลกล่าว "ไมโครชิปได้ลงทุนอย่างหลากหลายในเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อควบคุมและผลักดันผลิตภัณฑ์ไฟ LED รุ่นใหม่ๆในอนาคต เราภูมิใจที่ได้เป็นซัพพลายเออร์ระดับพรีเมียมด้านโซลูชันไฟส่องสว่างสำหรับตลาดและการใช้งานที่หลากหลาย"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MCP19116 และ MCP19117 และดาวน์โหลดเอกสารข้อมูลได้ที่: http://www.microchip.com/MCP19117-032216b

การสนับสนุนการพัฒนา

MCP19117 Flyback Evaluation Board (ADM00663) ของไมโครชิปที่ประกาศเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาพร้อมดีไซน์แบบ flyback เพื่อรองรับกระแสไฟฟ้าไหลคงที่สูงสุด 50 โวลต์ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับไฟเส้น LED ที่มีแรงดันไฟฟ้าปานกลาง นอกจากนี้ MCP19116 และ MCP19117 ยังสนับสนุนชุดเครื่องมือพัฒนาของไมโครชิปอย่าง MPLAB(R) X Integrated Development Environment (IDE) และปลั๊กอิน MPLAB X สำหรับใช้กับคอนโทรลเลอร์อนาล็อกที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยดิจิตอลโดยเฉพาะ

การวางจำหน่าย

MCP19116 มีจำหน่ายแล้วสำหรับการขอตัวอย่างและการผลิตปริมาณมากในแพกเกจ 4x4 QFN จำนวน 10,000 ชิ้น ขณะที่ MCP19117 มีจำหน่ายแล้วเช่นกัน สำหรับการการขอตัวอย่างและการผลิตปริมาณมากในแพกเกจ 5x5 QFN จำนวน 10,000 ชิ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนขายหรือผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเข้าชมที่เว็บไซต์ของไมโครชิป สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ( http://www.microchipdirect.com ) หรือติดต่อพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิคชิป: flickr.com/photos/microchiptechnology/25844436515/sizes/l

- แผนภาพบล็อก: flickr.com/photos/microchiptechnology/25565268480/sizes/l

- ภาพบอร์ด: flickr.com/photos/microchiptechnology/25770923101/sizes/l

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-032216a

- ทวิตเตอร์: https://twitter.com/MicrochipTech

- เฟซบุ๊ก: http://www.facebook.com/microchiptechnology

- ยูทูบ: http://www.youtube.com/user/MicrochipTechnology

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (ไมโครชิป)

โทร: (+852) 2943-5115

(อีเมล: [email protected] )

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160318/8521601544

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest