เลอโนโว ร่วมกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ พัฒนาโซลูชั่น อินฟราสตรัคเจอร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๔๖
เลอโนโว และ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมเครือข่าย ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อนำเทคโนโลยีมาช่วยส่งเสริมการบูรณาการโครงข่ายแห่งอนาคต รวมทั้งการผนวกระบบโครงสร้างแบบไฮเปอร์-คอนเวอร์จ (Hyper-converged) และนำเสนอโครงข่ายศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับองค์กร การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งโปรแกรมการทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นและลดต้นทุนในการดำเนินงานอีกด้วย

การเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ x86 ที่ประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์และสวิตช์ ทำให้เลอโนโวถือเป็นผู้ให้บริการแถวหน้าที่ขับเคลื่อนระบบโครงสร้างแบบคอนเวอร์จและซอร์ฟแวร์ จูนิเปอร์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครือข่ายที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ครบวงจร ตั้งแต่ เราเตอร์, สวิตช์ส่งข้อมูล, ซอฟต์แวร์ สำหรับการจัดการเครือข่าย, ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยด้านเครือข่าย จนไปถึงซอฟต์แวร์เฉพาะสำหรับเครือข่าย โดยพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายที่จะช่วยลูกค้าให้สามารถใช้ประโยชน์จากระบบเครือข่ายที่มีศักยภาพดีเยี่ยมของจูนิเปอร์ ผนวกเข้ากับมาตรฐานการดำเนินการที่มีคุณภาพของระบบเซิร์ฟเวอร์ x86 ซึ่งมีเสถียรภาพสูงและระบบการจัดการเข้าถึงเครือข่ายของเลอโนโว เพื่อสร้างระบบขยายเครือข่าย และการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานสำหรับศูนย์บริการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์หลักของพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้:

· ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายของจูนิเปอร์ได้โดยตรงจากเลอโนโว เพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าและบริการที่ครบวงจร

· ด้วยการจัดสรรข้อมูลฮาร์ดแวร์และข้อมูลซอร์ฟแวร์เข้าสู่ศูนย์บริการข้อมูลหรือดาต้า เซ็นเตอร์ เลอโนโว และ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มุ่งหวังที่นำเสนอโซลูชั่นที่มีระบบการทำงานยืดหยุ่นภายใต้ระบบ ONIE (Open Network Install Environment)

· การตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งสองบริษัทจึงคาดหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้การบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่นที่สุด โดยการใช้ซอร์ฟแวร์ xClarity จากเลอโนโว รวมไปถึงระบบสั่งการเครือข่ายของจูนิเปอร์ (Juniper's Network Director) และ Contrail SDN software

· อีกทั้ง สองบริษัทมีการวางแผนทางธุรกิจที่จะร่วมมือกันเดินหน้าเข้าสู่ตลาดทั่วโลก โดยได้กำหนดเป้าหมายลูกค้าระดับองค์กร, กลุ่มผู้ให้บริการ, ช่องทางของพันธมิตร และ การติดตั้งระบบการทำงาน

· เลอโนโวและจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาแผนทางการตลาดและร่วมพัฒนาโครงสร้างในรูปแบบดัดแปลงตามความต้องการของลูกค้าหรือ tailor-made resell model ในประเทศจีน

เจอร์รี่ สมิทธ์, รองประธานกรรมการผู้จัดการ และประธานฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มพีซีและเอ็นเตอร์ไพรส์, เลอโนโว กล่าวว่า "เลอโนโว ยังคงเดินหน้าเพื่อเป็นผู้นำตลาดทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายข้อมูล อีกทั้ง เรายังคงเดินหน้าในการลงทุนเพื่อพัฒนาและให้บริการไอทีโซลูชั่น เพื่อที่จะสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ในรุ่นต่อไป การร่วมมือกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ในครั้งนี้ ช่วยให้เลอโนโวเข้าถึงผลิตภัณฑืระดับแนวหน้า อาทิ โซลูชั่น Software Defined Networking (SDN) ซึ่งมีความสำคัญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง"

รามิ ราฮีม, กรรมกราผู้จัดการ, จูนิเปอร์ เน็คเวิร์คส์ กล่าวว่า "การร่วมมือกับเลอโนโวถือเป็นการขยายกลยุทธ์ของจูนิเปอร์ เพื่อการให้บริการโซลูชั่นได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดเล็ก-กลาง จนไปถึงลูกค้าด้านระบบคลาวด์และลูกค้ากลุ่มHyper-scale ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับเลอโนโว ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และใช้ IP-networking portfolio ที่อ้างอิงมาจาก JunosOS และ Contrai ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างระบบโครงสร้างแบบคอนเวอร์จ (converged), ไฮเปอร์-คอนเวอร์จ ( hyper-converged) และ ไฮเปอร์ สเกล โชลูชั่น (hyper-scale solution) สำหรับลูกค้าในประเทศจีนและทั่วโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ