HailYes ระบบเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และถูกต้องตามกฎหมายเพียงรายเดียวในประเทศไทยกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๑
มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างมากกว่า 500 รายอยู่ในเครือข่ายนี้ ซึ่งถือเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน

บริษัทเวิล์ดโมโตจำกัด ได้ประกาศว่าบริการเรียกหารถรับจ้าง HailYes™ มีการขยายตัวโดยมีผู้ขับรถรับจ้างมากกว่า 500 รายอยู่ในระบบ

บริษัทเวิล์ดโมโตจำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย กรุงเทพ ได้ทำการพัฒนาและวางระบบ HailYes™ เป็นเวลากว่า 2 ปี ระบบ HailYes™ เป็นการนำผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะที่ได้ลงทะเบียนและมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มาเข้าสู่ระบบเรียกหาทางแอพพลิเคชั่นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการใช้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่เรียก ผู้ใช้จะสามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้มารับที่ไหนก็ได้ภายในพื้นที่ให้บริการซึ่งผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ในบริเวณนั้นจะถูกเรียกให้มารับผู้โดยสารโดยที่ราคาค่าโดยสารจะเป็นราคาเดียวกับที่ผู้โดยสารเรียกรถจากริมถนน ผู้ขับขี่รถโดยสารรับจ้างสาธารณะใด ๆ ที่มีใบอนุญาต (มอเตอร์ไซค์รับจ้าง, แทกซี่, ตุ๊กๆ ,สองแถว และอื่น ๆ) และมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสามารถสมัครเข้าสู่ระบบนี้ได้

แอพพลิเคชั่นซึ่งมีทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iOS และ Android นี้มีคุณลักษณะหลายอย่างเช่น การให้คะแนนคนขับ การเรียกรถแบบทันทีหรือจองล่วงหน้า การสร้างใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ทั้งนี้ราคาค่าโดยสารจะถูกเสนอโดยผู้ขับขี่รถโดยสารและจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดซึ่งนั่นจะไม่ต่างไปจากการเรียกรถที่คิวรถ ไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มทั้งกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารในการใช้บริการ เมื่อไม่นานมานี้กรมการขนส่งทางบกได้ชี้ชัดว่าการให้บริการแบบนี้ในรายอื่นเช่น การให้บริการของแกร็บเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายเนื่องจากมีการใช้ผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ไม่ได้วิ่งอยู่ในเส้นทางหรือท้องที่ที่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงราคาค่าโดยสารก็ไม่เป็นตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก

นอกไปจากนี้ บริษัทเวิลด์โมโตจำกัดยังได้ทำการพัฒนาและผลิตโมโตมิเตอร์ แท๊กซี่มิเตอร์พันธุ์แกร่งเพียงหนึ่งเดียวที่ออกแบบมาเพื่อให้ทนกับสภาพอากาศและสภาวะแวดล้อมรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้บนมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทั้งนี้ระบบ HailYes™ เป็นก้าวแรกในวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการจะพัฒนากลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ยุคใหม่ ยุคแห่งระบบรถรับจ้างมืออาชีพที่มีการใช้มิเตอร์ซึ่งช่วยเพิ่มทั้งความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนไทยอีกหลายล้านคนที่อาศัยมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นพาหนะหลักในการเดินทาง โมโตมิเตอร์มีระบบบลูทูธซึ่งทำให้มันติดต่อได้กับแอพ เฮลเยส ทั้งยังเปิดกว้างให้กับแอพพลิเคชั่นของบริษัทอื่นที่ต้องการจะนำเสนอรูปแบบของบริการแห่งระบบการขนส่งยุคใหม่ที่ต่างออกไปจากนี้ และเป็นเพราะเวิลด์โมโตนั้นมีวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่กว่าการคิดเพียงแค่จะฉวยโอกาสทำกำไรจากผู้ใช้ที่กำลังมองหารถรับจ้างอยู่ บริษัทจึงภูมิใจที่จะเสนอระบบ HailYes™ ให้กับทุกคนได้ใช้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายสุรพจน์ ฤทธิ์ฉิ้ม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัทเวิลด์โมโตได้กล่าวว่า โมโตมิเตอร์ซึ่งใช้เวลานับปีในการพัฒนาได้เสร็จเรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกให้กับชีวิตประจำวันของคนไทยซึ่งมีมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน มีคนไทยมากกว่า 70,000 คนได้เข้าไปกดไลค์ โมโตมิเตอร์ ในเฟสบุ๊คของเราที่ StartSmilingThailand และตอนนี้เรามุ่งหวังอย่างใจจดใจจ่อต่อความสนใจที่กำลังเพิ่มขึ้นในการที่จะก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพที่ HailYes™จะนำมาสู่สังคมนี้ HailYes™ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วในขณะนี้จะนำมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่บริการอย่างมืออาชีพมาสู่ทุกคน ไม่ว่าคุณจะเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างใช้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นหรือเรียกเองตามท้องถนนก็ตาม

ดาวน์โหลดแอพ HailYes™ เวอร์ชั่น iOS กรุณาเข้าสู่ App Store โดยใช้ลิ้งค์นี้ http://apple.co/1NzdM28

ดาวน์โหลดแอพ HailYes™ เวอร์ชั่นแอนดรอย กรุณาเข้าสู่ Google Play โดยใช้ลิ๊งค์นี้ http://bit.ly/1O3DDAT

ดาวน์โหลดแอพ HailYes™ สำหรับคนขับ กรุณาเข้าสู่ Google Play โดยใช้ลิ้งค์นี้ http://bit.ly/1Hghpeo

เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการใช้โมโตมิเตอร์ในประเทศไทย กรุณาเข้าเยี่ยมชมเฟสบุ๊คของเราที่ http://www.facebook.com/StartSmilingThailand/

http://www.worldmoto.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4