เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการใช้กระดาษให้เหมาะสมกับงานพิมพ์

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๔
การใช้กระดาษกับงานพิมพ์ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่หลาย ๆ คนไม่ควรมองข้าม หากใช้กระดาษกับงานพิมพ์ผิดประเภทผิดระบบ จะส่งผลให้เครื่องพิมพ์ที่พิมพ์เกิดความเสียหายและเป็นปัญหา เช่น เรื่องของกระดาษติดบ่อยครั้ง หรือภาพสี ที่ไม่คมชัด ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ไฮเจ็ทจึงขอแนะนำเกร็ดความรู้ดี ๆ ในเรื่องของการเลือกกระดาษเพื่อใช้ให้เหมาะสมในเรื่องของงานพิมพ์

โดยทั่วไปออฟฟิศส่วนใหญ่ จะใช้เครื่องพรินเตอร์ 2 ระบบ ได้แก่ ระบบอิงค์เจ็ท และระบบเลเซอร์ ระบบอิงค์เจ็ทจะเป็นระบบพ่นน้ำหมึก กระดาษที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ กระดาษอิงค์เจ็ท เพราะเป็นกระดาษที่ผ่านกระบวนการเคลือบเคมีบนผิวหน้า ประหยัดหมึก เนื่องจากสามารถดูดซับน้ำหมึกได้ดีกว่ากระดาษธรรมดาทั่วไป น้ำหมึกไม่จมลงในเนื้อกระดาษ ทำให้ภาพออกมาคมชัด สดใส ดูสมจริง ซึ่งกระดาษ

สำหรับเครื่องพรินเตอร์ระบบเลเซอร์ เป็นระบบที่ใช้ความร้อนในการพ่นผงหมึก กระดาษที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ กระดาษเลเซอร์ เพราะเป็นกระดาษที่ผ่านกระบวนการขัดผิวหน้ากระดาษอย่างพิเศษทั้ง 2 หน้า ทำให้กระดาษเรียบเนียน ไม่มีผงฝุ่น ไม่โปร่งแสง เนื้อกระดาษแน่นไม่ฟู ทำให้ภาพมีสีสันคมชัดเหมือนจริง สามารถพิมพ์งานได้ 2 ด้าน และสามารถใช้กับเครื่องถ่ายเอกสารได้ทุกยี่ห้อ เพราะฉะนั้นการเลือกกระดาษให้เหมาะสมกับเครื่องพรินเตอร์ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากงานที่ออกมาได้คุณภาพแล้วยังได้ถนอมเครื่องพิมพ์อีกด้วย

บริษัท ปภาวิน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษและน้ำหมึก สำหรับเครื่องพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทและเลเซอร์ภายใต้แบรนด์ Hi – jet จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่องานคุณภาพที่คุณต้องการ ท่านที่สนใจสามารถแวะชมสินค้าได้ที่ร้านเครื่องเขียนทั่วประเทศ Office Mate และ IT CITY ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ปภาวิน จำกัด โทร. 02-489-4949 หรือเว็บไซต์ www.hi-jet.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน