ไอพีพีเอสเผยตลาดอี-อีวอลเล็ทไตรมาสแรกเติบโตอย่างต่อเนื่อง

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๔๙
ไอพีพีเอส ผู้ให้บริการอีวอลเล็ท PayforU และบัตรเติมเงินสด Pay4Cash เผยธุรกิจตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในไตรมาสแรกของปีนี้ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากกระแส 4 G ทำให้เทรนด์การใช้งานระบบอีวอลเล็ทเติบโตเพิ่มขึ้น คาดว่าในปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 350-450 ล้านบาท ทำให้มียอด transaction การใช้ผ่านบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่างน้อย 100,000 – 200,000 ครั้งต่อวัน

ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการPayforU ระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอล(Digital Cashcard) Pay4Cash เปิดเผยว่า กระแสธุรกิจตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในไตรมาสแรกของปีนี้ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและเริ่มเข้าสู่ยุคที่ผู้ใช้บริการมีความเข้าใจในการใช้งานได้ดีมากขึ้น มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีการชำระเงินมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงบริการได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจาก 4G นอกจากนี้ก็เป็นผลมาจากเทรนด์การใช้จ่ายหรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ในการใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตและโมบายมากขึ้น และมีการสนับสนุนที่สำคัญที่สุด คือภาครัฐ ที่ประกาศเป็นนโยบายแห่งชาติ ซึ่งนโยบายนี้จะช่วยส่งเสริมเป็นอย่างมาก ในการผลักดันในแง่ของผู้ให้บริการแอพลิเคชั่น ทำให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีฟังก์ชั่นสนับสนุนการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น เช่น เติม จ่าย โอน ถอน เป็นต้น

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับผู้ให้บริการอีวอลเล็ทในปีนี้จะต้องปรับตัวตลอดเวลา เพื่อที่จะต้องรองรับพฤติกรรมในการใช้ อีคอมเมิร์ซที่มีความหลากหลายขึ้นและการใช้งานโมบายคอมเมิร์ซ ก็มีบทบาทมากขึ้น เพื่อให้ทุกองค์ประกอบพร้อมให้บริการ เพื่อให้โลกของการบริโภคสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ขับเคลื่อนได้ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ดูหนัง การดาวน์โหลดต่าง ๆ หรือตลาดใหม่ ๆ ธุรกิจใหม่ ๆ ที่ทำผ่านแอปพลิเคชั่น ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับบริการ PayforU ภายใต้ชื่อ PayForU Mobile Wallet เป็นบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะมี Pay4U ที่เป็นกระเป๋าเงินอีเล็กทรอนิกส์แล้ว จะยังมี Pay4U Payment Gateway ที่ช่วยให้ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้สะดวกและปลอดภัยขึ้น และยิ่งเพิ่มความสะดวกด้วยการใช้ระบบ single ID และ PayforU secure payment ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและมาตรฐานของระบบที่ให้ความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ในส่วนของพันธมิตรทางธุรกิจในปัจจุบัน เราเป็นพันธมิตรกับทุก ๆ บริษัท ทั้งในส่วนของค่ายโทรศัพท์มือถือทั้งสามค่าย ก็ใช้กระเป๋าเงินผ่าน Pay forU ไปซื้อ topup มือถือ หรือชำระบิลค่าน้ำค่าไฟจากบริการต่าง ๆ หรือไปรษณีย์ไทย เติมเงินเข้า PayforU และขายบัตรเงินสด Pay4Cash หรือจะเป็นกลุ่มดูหนังออนไลน์ เกมออนไลน์และโมบายชั้นนำ รวมถึงกลุ่มธุรกิจขายตรงก็มีพันธมิตรที่เป็นลูกค้าที่ใช้บริการเราอยู่ในลักษณะ Co- Branding นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ให้บริการ IP TV และพันธมิตรทางด้านธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง เช่น บิ๊กซี เทสโก้โลตัส และร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทุกสาขา หรือกลุ่มธุรกิจธนาคาร ก็เป็นลูกค้าของเราผ่านทางการเติมเงินเข้ากระเป๋าในช่องทาง ATM และเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ

ดร.กนกวรรณ กล่าวต่อว่าในปีนี้ กลุ่มธุรกิจธุรกิจกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ เติบโตสูงมาก IPPS ได้ตั้งเป้าหมายแบบก้าวกระโดด โดยเริ่มจากการปรับสร้าง และเพิ่มฟังก์ชั่นและพัฒนระบบและการบริหารลูกค้า และการแข่งขันกับตัวเอง ในเรื่องของการสร้างฐานลูกค้า ทำให้ในปี 2558 มีลูกค้าเกือบ 1 ล้านราย และในปีนี้( 2559 ) ตั้งเป้าหมายว่าเติบโตมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าจะมียอดลูกค้าแตะ 2 ล้านราย และมียอด transaction การใช้ผ่านบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่างน้อย 100,000 – 200,000 ครั้งต่อวัน นอกจากนี้ได้มีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มในส่วนของกลุ่มเทเลคอมและรุกตลาดอีเคอมเมิร์ซมากขึ้น โดยเป็นทั้งผู้ให้บริการPayment Gateway

"ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ IPPS มุ่งเน้นการให้บริการแบบ Anywhere, Any device โดยเริ่มจากบริการ Payment Gateway , Digital Wallet , Pay4Cash และล่าสุดคือบริการ Pay foryou Mobile Wallet เพื่อเพิ่มความสะดวก แก่การใช้งานบนมือถือ และยิ่งเพิ่มความสะดวก ด้วยการใช้ระบบ single ID และ PayforU secure payment ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและมาตรฐานของระบบที่ให้ความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้นโดยคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 350-450 ล้านบาทต่อปี" ดร.กนกวรรณกล่าว

หัวใจของการให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ คือความสะดวก และช่องทางในการนำไปใช้โอนและถอนระหว่างสมาชิกที่มีบัญชี PayforU ได้ระหว่างกันและการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เกมออนไลน์ ก็เป็นปัจจัยหลักในการเติบโตของตลาดกระเป๋าเงินออนไลน์ สำหรับ IP Payment ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ PayforU จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานPayforU ที่ใช้งานได้ง่ายและคล่องตัวซึ่งในด้านผู้ให้บริการ เรามีศักยภาพในบริการทุกประเภทครอบคลุมในเรื่องของการให้บริการคลาวด์และระบบโซลูชั่นอินฟราสตรัคเจอร์ต่าง ๆ รวมทั้งมีทีมพัฒนาระบบที่ทำงานอย่างต่อเนื่องและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4