AMD และ Crytek ร่วมสนับสนุนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เทคโนโลยีเสมือนจริงขั้นสูงในมหาวิทยาลัยต่างๆ

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๘
AMD ส่ง GPU สนับสนุนโครงการริเริ่ม VR First™ ของ Crytek

AMD (NASDAQ: AMD) ให้การสนับสนุนวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยสร้างห้องทดลองสำหรับเทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) โดยมี Crytek เป็นพันธมิตรคนสำคัญของโครงการริเริ่ม VR First™ initiative ซึ่งแรกเริ่มได้เป็นแหล่งโซลูชั่นพร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนา นักเรียน และนักวิจัย ทาง AMD จะมอบ กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro Duo พร้อมเทคโนโลยี LiquidVR™ SDK แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนา VR ที่มีประสิทธิภาพและเร็วที่สุดในโลก ในการสรรค์สร้างและใช้คอนเทนต์ VR นอกจากนี้ AMD จะสนับสนุน LiquidVR™ Software Developer Kit (SDK) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GPUOpen

เทคโนโลยีเสมือนจริงจะเป็นส่วนสำคัญในการปฏิวัติประสบการณ์โลกดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นทางด้านเกมมิ่ง เอนเตอร์เทนเมนต์ การศึกษา การแพทย์ สื่อข่าวสาร และในแง่อื่นๆอีกมากมาย เป้าหมายสูงสุดก็คือการเป็นแรงผลักดันนักพัฒนารุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจเพื่อผู้ใช้งานทั่วโลก AMD และ Crytek ต่างมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเสมือนจริง

"เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปยังยุคการประมวลผลแบบ immersive ขับเคลื่อนโดยกราฟิกการ์ดและ เกมส์เอ็นจิ้น" Raja Koduri รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้อำนวยการด้านสถาปัตยกรรมแห่ง Radeon Technologies Group ของ AMD กล่าว "เราอยากจะเห็นนักพัฒนารุ่นใหม่มีความเชี่ยวชาญด้านเกมส์เอ็นจิ้นและ GPU โปรแกรมมิ่ง ความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคต และความร่วมมือระหว่าง Crytek และโครงการริ่เริ่ม VR First จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับการบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาประสบการณ์แบบ immersive"

สำหรับห้องทดลองแห่งใหม่นี้จะขับเคลื่อนโดยกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro Duo พร้อมเทคโนโลยี LiquidVR™ SDK แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนา VR ที่เร็วที่สุดในโลก ในการสรรค์สร้างและใช้คอนเทนต์ VRที่มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลที่ความเร็ว 16 teraflops กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์สวมศีรษะอย่าง Oculus Rift™ และ HTC Vive™ สำหรับห้องทดลองแห่งแรกได้เปิดใช้งานแล้วในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่ Bahçe?ehir University ในอิสตันบูล

"แลป VR First จะเป็นอินคิวเบเตอร์หลักสำหรับพัฒนาผู้ที่มีความสามารถรุ่นใหม่ทางด้านเทคโนโลยีเสมือนจริง และจะเป็นชุมชนหลักสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีสาขานี้" Cevat Yerli ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Crytek กล่าว "ประสบการณ์เสมือนจริง ที่ใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ CRYENGINE และจากฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Radeon™ จะเป็นรากฐานสำคัญในการปฏิวัติการใช้เทคโนโลยีของเรา"

เกี่ยวกับ AMD : เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD สร้างสรรค์นวัตกรรมการประมวลผลประสิทธิภาพสูง กราฟฟิก และเทคโนโลยีการแสดงผล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมมิ่ง immersive platform และศูนย์ข้อมูล (data center) ลูกค้ากว่าร้อยล้านคนของเรา รวมถึงบริษัทชั้นนำที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD ในการเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน รวมถึงนำมาช่วยในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความเพลิดเพลินสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ พนักงานของเราทั่วโลกต่างมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ท่านสามารถเยี่ยมชม website, blog, Facebook และ Twitter เพื่อศึกษาเรื่องราวเพิ่มเติมของเราในการทำให้ปัจจุบันเป็นจริงในขณะที่เราจุดประกายอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์