บ๊อช เผยอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ (Brand identity)

อังคาร ๐๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๕๙
จากนวัตกรรม สู่ความหลงใหล:

ใส่ความรู้สึกเข้าไปในแบรนด์มากขึ้น

ออกแบบแบรนด์ให้สื่อถึงการปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัล

- มร. เดนเนอร์: การออกแบบแบรนด์โฉมใหม่ของเรา แสดงถึงการปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัล

- พัฒนาเพื่อตอบรับต่อความต้องการในสื่อดิจิทัล

- ยืดหยุ่นมากขึ้น สร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ

มีชีวิตชีวา มีความหลากหลาย และเปี่ยมด้วยพลัง: คืออัตลักษณ์ใหม่ของบ๊อช เพื่อเน้นย้ำการปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรดิจิทัล เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน (Connected Living) "เราอยากช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น รวมถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ โดยการใช้ประโยชน์ของโซลูชั่นเชื่อมต่อต่างๆ (connected solution) ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการสร้างอัตลักษณ์ใหม่ของบ๊อช การออกแบบแบรนด์ใหม่สะท้อนถึงความหลากหลายและความมีเอกลักษณ์เฉพาะของชีวิตแต่ละบุคคล และเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เรา" ดร. โวคมาร์ เดนเนอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของโรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอชกล่าว พร้อมอธิบายถึงที่มาของ

อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ว่า "การออกแบบแบรนด์ใหม่นี้ ได้เน้นด้านอารมณ์ความรู้สึกให้เด่นชัด ด้วยสีสันที่มากขึ้นและสื่อภาษาด้วยภาพและรูปทรงแบบใหม่ โดยที่ยังคงโลโก้อักษรบ๊อชสีแดง แนวคิด "Invented for Life (เทคโนโลยีเพื่อชีวิต)" และรูปเกราะในวงกลม ไว้เหมือนเดิม องค์กรของเรามีการเปลี่ยนแปลงมากมายมาตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่แสดงออกถึงการปรับเปลี่ยนไปสู่ความเป็นดิจิทัล" มร. เดนเนอร์กล่าวเสริม ตัวอย่างเช่น บ้านอัจฉริยะที่ให้ความสะดวกสบายภายในบ้าน และรถยนต์ที่สามารถร้องขอความช่วยเหลือได้เองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ทำให้แนวคิด "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" เป็นรูปธรรม

การออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่คำนึงถึงสิ่งที่เหมาะสำหรับดีไซน์พิเศษๆ ในสื่อดิจิทัล ซึ่งยังสามารถนำไปใช้กับสื่อสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์สินค้า และการตกแต่งภายในได้ด้วย แนวทางการออกแบบที่เรียบง่ายนี้มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์แบบได้อย่างอิสระเมื่อต้องนำอัตลักษณ์ของแบรนด์ไปใช้งาน ภาพลักษณ์ใหม่จะแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของแนวคิด "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" ในโทนสีอบอุ่น โดยเน้นความสำคัญไปที่ผู้ใช้เทคโนโลยี มร. ปีเตอร์ เฟลด์แมนน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาดของบ๊อช กล่าวว่า "เมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับแบรนด์ของเรา เราต้องการให้พวกเขาสัมผัสได้ว่าแนวคิด "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" เป็นรูปธรรม โดยได้สื่อสารผ่านองค์ประกอบด้านภาพและกราฟิกต่างๆ"

สำหรับองค์ประกอบกราฟิกใหม่ที่เรียกว่า ซูเปอร์กราฟิก มีการใช้เส้นตรง เส้นที่ทับซ้อนกัน และเส้นโค้งต่างๆ มาประกอบกันเป็นสัญลักษณ์คำมั่นสัญญาของแบรนด์บ๊อช ที่ยึดมั่นในคุณภาพ ความร่วมมือระดับสากล ผลิตภัณฑ์ที่น่าประทับใจ และความรับผิดชอบ ซูเปอร์กราฟิกนี้จะใช้กลุ่มสีใหม่โดยอิงกับสีหลักที่บ๊อชใช้ในองค์กรมาจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ สีแดง น้ำเงิน ฟ้า และเขียว กลุ่มสีนี้ได้ขยายเพิ่มไปถึงเฉดสีผสมจากแม่สีต่างๆ เช่น สีชมพูอมม่วงฟิวเซียด้วย ส่วนที่มีดีไซน์เพิ่มขึ้นคือ กล่องข้อความสีต่างๆ ที่ทับซ้อนและไล่เฉดกัน โดยมองว่าการทับซ้อนกันนี้สื่อถึงความเชื่อมโยงระหว่างคนและเทคโนโลยี มร. เกรเกอร์ ชิลลิง หัวหน้าฝ่ายออกแบบแบรนด์ของบ๊อชได้สรุปถึงการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ว่า "เมื่อนำภาพพื้นหลังขนาดเต็มจอ ซูเปอร์กราฟิก และกล่องข้อความที่ทับซ้อนกัน มารวมกันแล้ว ก็จะได้ดีไซน์ที่ดูมีชีวิตชีวาและโดดเด่น"

อนึ่ง บ๊อชจะค่อยๆ แนะนำอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์อย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีข้างหน้านี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับโฉมอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ของบ๊อช สามารถดูได้ที่ www.brand.bosch.com

คำบรรยายภาพ: มร. เกรเกอร์ ชิลลิง หัวหน้าฝ่ายออกแบบแบรนด์ของบ๊อช (ซ้าย) และ มร. ปีเตอร์ เฟลด์แมนน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาดของบ๊อช (ขวา)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest