เที่ยวสงกรานต์ปีนี้ แชร์รูปแชร์คลิปให้กระหน่ำไปเลย ใช้ My Cloud เป็นผู้ช่วยตลอดทริปวันหยุดยาว

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
13-15 เมษายน วันหยุดสงกรานต์สุดหรรษาใกล้จะมาถึงแล้ว และคำถามยอดฮิตที่ว่า สงกรานต์ไปเที่ยวไหน? หลายคนตอบได้ทันทีเพราะได้จองทัวร์ตั้งแต่ต้นปีเตรียมหลบร้อนไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือไม่ก็ปักหมุดเตรียมฉลองวันหยุดยาวตามจุดแลนด์มาร์คสำคัญๆ ทั่วเมืองไทย สำหรับท่านที่ยังไม่มีโปรแกรม เชื่อเถอะพอใกล้ถึงเทศกาลเดี๋ยวจะมีโครงการปุ๊บปั๊บผุดขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว วันขึ้นปีใหม่ไทย ประเพณีสำคัญเช่นนี้จะมัวนอนแซ่วอยู่บ้านคนเดียวได้ไง

ไม่ว่าคุณจะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม เชื่อว่าการถ่ายรูปถ่ายคลิปวิดีโอครั้งยิ่งใหญ่จะต้องเกิดขึ้น เพื่อเก็บโมเมนต์สุดแสนประทับใจสะสมไว้ในคอลเล็กชั่นส่วนตัวหรือแชร์ร่วมกับญาติสนิทสมิตรสหายให้ได้ร่วมรับรู้ว่าเราฟินสุโค่ยแค่ไหนในช่วงวันหยุดเทศกาลนี้

แม้จะเป็นวันหยุดสุดเพลิดเพลินแค่ไหนแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้คือยุคพีคสุดฮิตของสังคมโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค การแชร์, การโพสต์และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของหลายๆ คน การเชื่อมต่อกันแบบทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนจึงเป็นสิ่งที่ต้องการอย่างมากสำหรับคอท่องเที่ยว นักเดินทาง หรือท่านที่มีไลฟ์สไตล์ชอบอยู่ข้างนอกมากกว่าอยู่บ้าน ทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งจำเป็นขาดไม่ได้ซะแล้วสำหรับพวกเราในยุคนี้

จะเยี่ยมยอดแค่ไหนถ้าคุณสามารถโยนรูปถ่าย เพลง ดนตรี ภาพยนตร์ ไฟล์เอกสาร และคลิปวิดีโอจำนวนมหาศาลที่ถ่ายทำระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวไปจัดรวมไว้ในพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพียงที่เดียว สามารถบริหารจัดการไฟล์ต่างๆ ได้จากทุกที่และทุกเวลา

เพื่อสนองไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน ทำให้เกิดคอนเซ็ปต์เทคโนโลยีที่เรียกว่า Personal Cloud ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับรวบรวมข้อมูลดิจิตอลทั้งหลายไปไว้ในพื้นที่ส่วนบุคคลที่มีขนาดพื้นที่ไม่จำกัดจำเขี่ย ไม่ต้องกังวลเรื่องไฟล์เต็ม ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนรายปีหรือซื้อพื้นที่จัดเก็บเพิ่ม หลายท่านอาจคุ้นกับบริการคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) ซึ่งเป็นช่องทางการใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อจัดเก็บข้อมูลฟรี เช่น One Drive, Google Drive หรือ Dropbox ถึงแม้จะฟรีแต่มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้แบบจำกัด

คอนเซ็ปต์ของเพอซัลนัล คลาวด์จึงตอบโจทย์นักเดินทาง นักท่องเที่ยว ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบจุใจ และแจ่มแว้วไปอีกขั้นเพราะพื้นที่ของคลาวด์ส่วนบุคคลสามารถติดตั้งขึ้นเองได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยผ่านอุปกรณ์ที่ไม่ใช่เป็นแค่ฮาร์ดดิสก์ธรรมดาแต่เป็นคลาวด์ สโตเรจ (Cloud Storage) เช่น My Cloud หนึ่งรุ่นของโปรดักซ์ไลน์สายนี้สำหรับกลุ่มคอนซูเมอร์หรือผู้ใช้งานทั่วไปจากเวสเทิร์น ดิจิตอล

ถ้าคุณไปเที่ยวช่วงสงกรานต์แต่ต้องการพกแค่สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ง่ายๆ แค่โหลดแอป My Cloud มาใช้งานฟรีได้จาก App Store และ Google Play โดยแอปนี้ใช้ได้กับมือถือหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android เพียงคลิกติดตั้งไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถจัดการกับภาพถ่าย เพลง และคลิปวิดีโอได้ชิลชิล เพราะแอปนี้ช่วยรวมจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ทั้งหมดไว้ในที่เดียวภายใต้แอปและอินเทอร์เฟสผู้ใช้เดียว นอกจากนี้ คุณยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ บนคลาวด์ส่วนบุคคลของตนเองและซิงก์กับบริการคลาวด์สาธารณะรายใหญ่ๆ ที่คุณสมัครไว้ได้อีกด้วย ด้วยโปรแกรม WD Sync (โหลดฟรี) จะช่วยให้คุณเข้าถึงไฟล์แบบอัพเดตได้จากทุกอุปกรณ์ของคุณที่จัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์

ก่อนถึงสงกรานต์ปีนี้ มองหาคลาวด์ สโตเรจ ดีๆ สักตัว เลือก My Cloud ที่มีหน่วยประมวลผลของตัวเอง ทำให้การตั้งค่าสามารถทำได้จากที่บ้านและสามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้ เพียงแค่ต้องมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต สมมุติว่าคุณกำลังไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ หรือกำลังลั้นลาอยู่ริมชายทะเลหัวหิน คุณถ่ายรูปและอัดคลิปไว้เยอะมากและเกรงว่าเมมโมรี่การ์ดมือถือของคุณจะเต็ม คุณโยนไฟล์ที่ถ่ายทั้งหมดไปไว้ในคลาวด์ส่วนตัวที่บ้าน แต่คุณยังสามารถดูและแชร์ภาพถ่าย คลิป และไฟล์มีเดียทั้งหมดได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป หรือแท็บเล็ต ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีลูกเล่นอื่นๆ เช่น การกำหนดสิทธิ์คนที่สามารถเข้าถึงไฟล์มีเดียของคุณ การเชื่อมต่อกับพับบลิคคลาวด์อื่นๆ และสามารถต่อกับเอ็กซ์เทอร์นัล ฮาร์ดดไดร์ฟตัวอื่นๆ ได้มากกว่าหนึ่งตัว

ไม่ใช่เฉพาะขาเที่ยวที่ต้องการแชร์และเชื่อมต่อกับคลาวด์เทคโนโลยีเท่านั้น ผู้ที่จำเป็นใช้งานข้อมูลเพื่อธุรกิจการค้าในระหว่างอยู่ข้างนอก โดยเฉพาะกลุ่มครีเอทีฟ, งานกราฟิค, งานดีไซน์, นักออกแบบ ที่ต้องการโชว์พอร์ตโฟลิโอที่มีมากมายให้กับลูกค้า ซึ่งอาจพกไปแค่แล็ปท็อปตัวเดียวก็สามา รถพรีเซ่นงานได้แบบมืออาชีพ

My Cloud ช่วยให้คุณจัดเก็บข้อมูล แชร์ และใช้คุณสมบัติการทำงานออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในต้นทุนที่จับต้องได้ มีให้เลือกตั้งแต่ รุ่นความจุ 2TB-8TB นอกจากจะคุ้มค่าต่อการลงทุน ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องคอยกังวลกับข้อจำกัดของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ยังช่วยคุณประหยัดเวลาในการดำรงชีวิตประจำวัน สอดรับกับกับยุคอินเตอร์ความไวสูงในปัจจุปัน My Cloud ช่วยขจัดข้อกังวลว่าเม็มโมรี่ในมือถือจะเต็ม ด้วยฟีเจอร์แบ็คอัพข้อมูลไปไว้ในคลาวด์โดยอัตโนมัติ หมดความกังวลไปเลยว่าภาพถ่ายหรือไฟล์สำคัญต่างๆ จะสูญหาย หรือคอยวิตกกลัวว่ามือถือจะหล่นน้ำหรือตกกระแทกเสียหาย

ค้นดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://bit.ly/1RbILGe

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

ตัวแทนประชาสัมพันธ์ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป

โทร: 02-158-9108 ext. 11

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา