IRCP ผนึก พ่อมดน้อยการเงิน “จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ” รุกหนักธุรกิจ ICT

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๒
"IRCP" เซ็นเอ็มโอยูผนึก "วิชวัน อินโฟ" ธุรกิจให้บริการบุคลากรไอที ของพ่อมดน้อยการเงิน "จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ" ร่วมให้บริการธุรกิจ ไอซีที ครบวงจร ผู้บริหาร IRCP มั่นใจสร้างศักยภาพในการรับงาน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า เกื้อหนุนการรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขณะที่ "จักรพันธ์" ระบุพร้อมร่วมมือระยะยาว ชี้ ธุรกิจไอทีเป็นเมกะเทรนด์ที่มีโอกาสเติบโตสูง

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด ผู้ให้บริการด้านบุคลากรเครือข่ายไอที (IT Outsourcing) และ ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงาน เพื่อร่วมกันสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของทั้ง 2 ฝ่าย

ความร่วมมือกันครั้งนี้จะครอบคลุมถึง ธุรกิจการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ทั้งในส่วนเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การจัดการข้อมูล การให้บริการข้อมูลสารสนเทศในระบบคลาวด์ครบวงจร (Integrated Cloud Service Solutions) การให้บริการบุคลากรเครือข่ายไอที ที่ได้มาตรฐานสากลโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า รวมไปถึงการขยายธุรกิจด้านประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการกับลูกค้ารายใหญ่ของทั้ง 2 บริษัท และร่วมกันขยายตลาดลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ (ICT Enterprise Solutions) ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยใช้ทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านตลาดและขายร่วมกัน

นายกังวาล เปิดเผยว่า การร่วมมือกันของ IRCP และ วิชวัน อินโฟ เป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทที่อยู่ในธุรกิจ ICT ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมาก ทำให้ IRCP สามารถที่จะประกวดราคาแข่งขันเพื่อรับงานต่างๆ ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า ควบคุมคุณภาพการให้บริการได้ดีขึ้น เนื่องจาก วิชวัน อินโฟ มีความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายบุคลากร

ขณะเดียวกัน คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ วิชวัน อินโฟ มีธุรกิจหลากหลาย เป็นที่ยอมรับในสังคม และมีความเชี่ยวชาญในเรื่อง ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของบริษัทในการรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลด้วย โดยในอนาคตจะมีธุรกิจนวัตกรรมอื่นๆ ร่วมกันอีก

ด้าน นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ IRCP ครั้งนี้ เนื่องจากเห็นศักยภาพของ IRCP ในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง มีความน่าเชื่อถือ มีผลการดำเนินงานที่ดี ประกอบกับผู้บริหารบริษัท IRCP มีความสามารถในบริหารงาน โดยเฉพาะ คุณกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่มีความมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับ การเป็นพันธมิตรของทั้ง 2 บริษัท จะสามารถเกื้อหนุนธุรกิจกันและกันได้อย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการบุคลากรเครือข่ายไอที ที่ วิชวัน อินโฟ พร้อมรองรับงานของ IRCP ในฐานะผู้รับงานโครงการหลัก (Main contractor) ส่วน วิชวัน อินโฟ จะเป็นผู้รับงานช่วง (Sub Contractor) ดูแลจัดหาเรื่องบุคลากร และสามารถช่วยบริหารการบริการตามข้อตกลงได้

นอกจากนี้ วิชวัน อินโฟ ยังพร้อมเป็นพันธมิตรในการร่วมขยายตลาดไอที ให้ลูกค้าองค์กร เช่น ทั้งระบบเซิร์ฟเวอร์ ระบบเครือข่าย ศูนย์กลางข้อมูล ระบบจอดรถ ระบบการประชุมทางไกล (Conference room system)

เช่นเดียวกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานก็จะมีการขยายงานร่วมกัน เริ่มจากผลิตภัณฑ์แอลอีดี ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรมอีกมากมาย 80% ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนหลอดไฟเป็น LED ทาง วิชวัน อินโฟ ต้องการจะมือกับ IRCP เพื่อรุกตลาด ทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้จะร่วมกันต่อยอดทางธุรกิจซึ่งกันและกันในระยะยาว อย่างยั่งยืนและมั่นคง

นายจักรพันธ์ เปิดเผยว่า ธุรกิจเทคโนโลยีถือว่าเป็น เมกะเทรนด์ ที่มีโอกาสเติบโตในระยะยาว เนื่องจากเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญกับทุกองค์กรและผู้บริโภคทุกคน และที่ผ่านมาก็ได้มีการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ 30% ของพอร์ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4